Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bão chấn thương càn quét, Liverpool mất một lúc 3 trụ cột

Thứ Sáu 12/09/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liverpool đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề với những chấn thương liên tiếp của các cầu thủ trở về từ ĐTQG. Sau loạt trận vòng loại Euro 2016 vừa rồi The Kop đã mất đi 3 cầu thủ là Daniel Sturridge, Emre Can và Joe Allen.
Chấn thương của Sturridge khiến Liverpool đau đầu về bài toán hàng công
Chấn thương của Sturridge khiến Liverpool đau đầu về bài toán hàng công

Premier League mới đi được vài vòng đấu nhưng các đội bóng đã và đang phải hứng chịu những hậu quả do cơn bão chấn thương để lại, đặc biệt là sau đợt triệu tập ĐTQG cho vòng loại đầu tiên của Euro 2016 cuối tuần qua. Liên tiếp các cầu thủ dính chấn thương làm cho các đội bóng đang trở nên đau đầu trong việc bố trí lực lượng, tiêu biểu trong số đó là Liverpool.

Đội bóng vùng Merseyside có lẽ là một trong những đội thiệt hại nặng nề nhất sau đợt hội quân của các ĐTQG lần này khi có tới 3 cầu thủ của họ dính chấn thương và không thể ra sân trong trận đấu với Aston Villa vào cuối tuần này, đó là Daniel Sturridge, Emre Can và Joe Allen.

Trong số các bệnh binh mới của Liverpool, đương nhiên Sturridge là trường hợp khiến Liverpool đau đầu nhất. Trong bối cảnh Suarez đã rời sân Anfiled, Sturridge đương nhiên trở thành đầu tàu trên hàng công của Liverpool, ít nhất là trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Sự vắng mặt của chân sút chủ lực này sẽ khiến Liverpool buộc lòng phải tính tới những phương án thay thế cho đến hết tháng 9, khi Sturridge hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể trở lại thi đấu. Người thay thế cho tiền đạo 25 tuổi để lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của The Kop nhiều khả năng sẽ là “Ngựa chứng” Balotelli, tuy nhiên đây cũng sẽ là một phương án có không ít rủi ro cho HLV Brendan Rogers khi tiền đạo người Italia thường thể hiện một phong độ không ổn định trong thời gian gần đây.

Một phương án khác mà HLV Rogers có thể sẽ tính tới là Rickie Lambert. Cựu cầu thủ của Southampton có thể không khoẻ và kỹ thuật như Balotelli nhưng sẽ là một phương án an toàn và cực kỳ hữu dụng trong những pha bóng làm tường hoặc không chiến.

Còn đối với Emre Can và Joe Allen, cả hai cầu thủ này cũng dính chấn thương khi đang thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG. Emre Can được chẩn đoán phải nghỉ thi đấu 6 tháng, còn Joe Allen cũng sẽ chắc chắn vắng mặt trong trận đấu tới. Sự vắng mặt của hai tiền vệ này sẽ là những tổn thất không hề nhỏ với tuyến giữa của Liverpool.

Ngay lập tức HLV Brendan Rogers đã lên tiếng xác nhận thông tin về chấn thương của các cầu thủ nói trên, đồng thời chỉ trích sự làm việc tắc trách của đội ngũ y tế tại các ĐTQG đã góp phần vào chấn thương của các cầu thủ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X