Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng về tầm quan trọng của Carrick với M.U thời Mourinho

Thứ Sáu 02/12/2016 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những con số thống kê chỉ ra rất rõ về tầm quan trọng của Michael Carrick trong lối chơi của Manchester United dưới thời Jose Mourinho.

 
Kể từ khi hoàn tất vụ chuyển nhượng Paul Pogba, hàng tiền vệ lý tưởng Jose Mourinho thường xuyên sử dụng là sự kết hợp giữa Pogba, Herrera cùng với Juan Mata hoặc Fellaini. Mặc dù hàng tiền vệ M.U gần đây thi đấu khá tốt nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng ban đầu.
 
Bang chung ve tam quan trong cua Carrick voi M.U duoi thoi Mourinho.
Bằng chứng về tầm quan trọng của Carrick với M.U dưới thời Mourinho.

Từng là trụ cột nơi khu trung tuyến "quỷ đỏ" nhưng từ khi Mourinho xuất hiện tại Old Trafford, Carrick làm bạn nhiều hơn với băng ghế dự bị. Thế nhưng có một thực tế bất ngờ rằng trong những lần tiền vệ 35 tuổi xuất phát trong đội hình chính thức, Man Utd đều thu về những kết quả rất ấn tượng.
 
Từ đầu mùa giải, Carrick góp mặt trong đội hình xuất phát 8 trận ở mọi đấu trường. Đáng kinh ngạc là 7 trong số 8 trận Carrick ra sân ngay từ đầu, M.U giành chiến thắng. Lần duy nhất "quỷ đỏ" không thắng là trận hòa 1-1 với Arsenal, khi Man Utd áp đảo đối thủ về mọi mặt.
 
Cũng trong 8 trận đấu đó, Man Utd ghi đến 22 bàn thắng, chiếm khoảng 65% tổng số pha lập công của "quỷ đỏ" mùa này trong khi số trận chỉ chiếm 35%. Rõ ràng, sự xuất hiện của Carrick giúp Pogba được tự do tham gia tấn công hơn khi được giải phóng khỏi nhiệm vụ phân phối bóng. 
 
Có lẽ Mourinho cần xem xét việc trọng dụng Carrick hơn cho đến khi tìm được bộ khung tốt nhất để phát huy được sức mạnh của Pogba.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X