Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bằng chứng" tiết lộ David Luiz sẽ chuyển tới sân Nou Camp ngay trong mùa đông này?

Chủ Nhật 15/12/2013 14:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Barcelona vẫn đang hướng tới mục tiêu “săn đón” thêm một trung vệ thực sự đẳng cấp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Và rất có thể đội bóng xứ Catalonia sẽ sớm được “chào đón” ngôi sao người Brazil, David Luiz từ Chelsea sau khi cầu thủ 26 tuổi nhiều khả năng sẽ chính thức “chia tay” câu lạc bộ thành London vào tháng một tới.  

David Luiz đang có phong độ cao
David Luiz sẽ sớm chuyển tới Barca ngay khi TTCN mùa đông mở cửa

Thực tế là Barcelona đã “để mắt” tới David Luiz từ nhiều tháng nay rồi. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã dành sự quan tâm tới số 4 của Chelsea sau khi thất bại trong nỗ lực đưa Thiago Silva của PSG về sân Nou Camp. Tuy nhiên, do phía The Blues không chịu “nhả người” nên Barca chưa thể đạt được mục đích. Thậm chí, một số nguồn tin còn từng khẳng định, nếu HLV Tito Villanova không “lâm bệnh” và phải nhường ghế cho Gerado Martino thì David Luiz đã thuộc về đội bóng xứ Catalonia.

Mặc dù vậy, sau quãng thời gian đầu tiên quay trở lại làm việc cùng Chelsea, HLV Jose Mourinho dường như có vẻ không thích David Luiz cho lắm. Thói quen ham lên bóng tấn công của cầu thủ người Brazil đôi lúc khá mạo hiểm và hoàn toàn có thể gây nguy hiểm ngược lại với đội nhà. Điều này đương nhiên trái với nguyên tắc “an toàn” mà Mourinho luôn chỉ dạy các học trò. Chính bởi vậy mà Luiz đã không được nhà cầm quân người Bồ trọng dụng. Và nhiều khả năng, anh sẽ tự tìm cách “giải thoát” cho mình khỏi “nhà tù” Stamford Brdige bằng cách chuyển tới đầu quân cho Barca ngay trong mùa đông này.

Thông tin trên vừa được công bố trên một chương trình truyền hình mang tên Tiki Taka ở Tây Ban Nha. Theo đó, một thành viên trong gia đình David Luiz mới đây đã gọi điện cho cựu hậu vệ Benfica để thông báo về việc sẽ tới London “thăm non” cầu thủ người Brazil sau thời điểm lễ Giáng sinh kết thúc. Tuy nhiên, David Luiz đã trả lời rằng nếu muốn “hội ngộ” ở Anh quốc thì người anh em đó sẽ phải khởi hành sớm ngay từ trước tháng giêng.

Lý do mà David Luiz đưa ra cũng hết sức đơn giản: “Sau lễ Giáng sinh, anh sẽ gia nhập Barcelona chứ không còn là thành viên của Chelsea nữa”. Tóm lại, David Luiz đã đạt được thỏa thuận cá nhân với đội bóng chủ sân Nou Camp và vấn đề được người ta quan tâm nhất vào lúc này chỉ là việc ban lãnh đạo Chelsea có sớm đồng ý để cầu thủ của mình chuyển tới đầu quân cho nhà ĐKVĐ La Liga hay không. Theo nhận định của giới chuyên môn thì nhiều khả năng Barca sẽ mua được David Luiz với giá khoảng 25 đến 30 triệu bảng.

Khi mới tiếp quản đội bóng xứ Catalonia, HLV Gerado Martino cho rằng Carles Puyol vẫn còn khá hữu dụng đồng thời tài năng trẻ Marc Batra đang ngày một tiến bộ hơn nên việc chiêu mộ David Luiz là không cần thiết. Tuy nhiên, “lão tướng” Puyol đã liên tục gặp các vấn đề về sức khỏe trong thời gian qua và mới chỉ đá được có 3 trận ở La Liga mùa này. Vì vậy, vị chiến lược gia người Argentina đã buộc phải thay đổi ý định và yêu cầu ban lãnh đạo Barca sớm mang về cho ông thêm một trung vệ đẳng cấp.

Tất nhiên, mong muốn của HLV Martino có lẽ cũng đang sớm được thực hiện ngay từ lúc này. Nhiều khả năng, chỉ ngay khi “phiên chợ đông” chính thức mở cửa, David Luiz sẽ “cập bến” Nou Camp.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X