Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng cho tinh thần châu Á: Ryo Miyaichi quyết cạnh tranh với Mesut Oezil

Thứ Năm 17/10/2013 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù tuyên bố sẽ cạnh tranh cho vị trí tiền vệ trái với Mesut Oezil, Ryo Miyaichi cũng phải thừa nhận ảnh hưởng của tiền vệ người Đức lên lối chơi của Arsenal quả thực là "không thể tin được".

Miyaichi
Miyaichi quyết tâm khẳng định bản thân ở Emirates

Mesut Oezil gia nhập Arsenal từ Real Madrid với bản hợp đồng trị giá 42.5 triệu bảng, kéo dài trong vòng 5 năm. Ngay lập tức, tiền vệ người Đức đã thể hiện được sự ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của đoàn quân trong tay Arsene Wenger, dù cho anh không thi đấu hộ công như thời ở Madrid, mà chơi dạt biên trái (nhường trung lộ cho Jack Wilshere). Dù được xếp đá ở đâu, anh vẫn là một ngôi sao sáng, và khiến cho ngôi sao 20 tuổi người Nhật Bản Ryo Miyaichi hết sức ngưỡng mộ. Theo Miyaichi, anh sẽ học hỏi được rất nhiều từ bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal để sớm trở thành một mảnh ghép quan trọng ở Emirates.

Miyaichi tham dự vào thành phần Arsenal vào năm 2011. 3 mùa giải vừa qua, anh thi đấu dưới dạng cho mượn ở các đội bóng khác nhau, nhưng thời kì ở Bolton là lúc mà tiền vệ cánh người Nhật Bản này sáng rực rỡ nhất. Tốc độ thuộc loại ngang ngửa Gareth Bale thời trẻ, sự táo bạo không thường thấy ở những cầu thủ mới thi đấu ở Premier League vài mùa đầu tiên trong tư cách là một cầu thủ trẻ, Miyaichi đã gây được ấn tượng mạnh với các CĐV Arsenal. Với tuyên bố mới nhất thừa nhận việc được thi đấu chung với Oezil là một giấc mơ, nhưng vẫn không quên nỗ lực hết sức để cạnh tranh với ngôi sao người Đức, có lẽ tiền vệ đến từ xứ hoa anh đào sẽ còn được mến mộ hơn nữa.

"Một cảm giác thật tuyệt vời khi biết được rằng tôi sẽ được chơi bóng cùng với Oezil." - Miyaichi phát biểu trên trang chủ chính thức của Arsenal - "Ở Nhật Bản, bạn luôn luôn nghĩ rằng cơ hội duy nhất để nhìn thấy những cầu thủ thuộc tầm Mesut Oezil là thông qua truyền hình. Ấy thế mà bây giờ, khi tôi đã trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi đã có cơ hội để chơi bóng bên cạnh những ngôi sao hàng đầu như anh ấy. Đây là một sự kiện rất có ý nghĩa với tôi. Bên cạnh Oezil và những cầu thủ tuyệt vời khác, tôi biết tôi có thể học hỏi được thêm nhiều. Tuy nhiên, tôi cũng muốn cạnh tranh với Oezil, bởi chúng tôi đều là những tiền vệ tấn công của Arsenal vào thời điểm hiện tại. Hy vọng với động lực đó, tôi có thể phát triển được khả năng của mình."

Mùa giải trước Miyaichi thi đấu không mấy thành công trong màu áo Wigan bởi một chấn thương nặng (anh chỉ có thể chơi 4 trận cho đội bóng thành phố Manchester). Tuy nhiên, đến lúc này Miyaichi khẳng định tất cả đã ở lại phía sau và anh đã sẵn sàng chiến đấu cho một suất đá chính: "Ở mùa giải trước tôi có vấn đề ở mặt cá chân và một chấn thương khác ở chuyến du đấu châu Á. Nhưng bây giờ tôi đã vượt qua tất cả, và hy vọng tôi sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn trong mùa giải năm nay."

"Tất nhiên mùa giải trước đã trôi qua một cách đáng thất vọng: tôi dành hầu hết thời gian của mình trong phòng điều trị của Wigan, vì thế nên lúc này là lúc tôi phải trở lại mạnh mẽ. Tôi tin rằng với phẩm chất vốn có, tôi sẽ được tạo điều kiện để thi đấu trong màu áo Arsenal."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X