Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng cho thấy Louis van Gaal giỏi hơn Wenger hay Pellegrini

Thứ Ba 19/01/2016 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Kênh Sky Sports vừa chỉ ra rằng HLV Louis van Gaal có thành tích đối đầu tốt nhất đối với các đội bóng trong top 6 kể từ khi ông đến với Premier League đầu mùa giải trước.

HLV Louis van Gaal co thanh tich tot nhat Top 6 Premier League hinh anh goc
Louis van Gaal có thành tích tốt nhất khi đối đầu với các đội bóng lớn


Kể từ khi dẫn dắt Manchester United, HLV Louis van Gaal chưa bao giờ có những tháng ngày yên ổn bởi những sự chỉ trích đến từ giới truyền thông. Ở mùa giải trước, sau một màn khởi đầu tồi tệ, dư luận đã liên tục bêu riếu nhà cầm quân người Hà Lan vì đội hình 3-5-2 được cho là không phù hợp mà ông đã áp vào đội bóng. Đến mùa này thì tất cả lại chỉ ra lối chơi buồn ngủ của Quỷ Đỏ vì họ kiểm soát bóng quá nhiều mà lại không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm tương xứng. Hơn nữa, đội bóng chủ sân Old Trafford đã bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, cho dù các đối thủ của họ không được đánh giá cao.

Dẫu vậy thì trong thời gian qua, ông vẫn để lại những dấu ấn nhất định, đặc biệt là ở màn trình diễn trước các đội bóng lớn. Cụ thể trong 16 trận đấu với nhóm Top 6 Premier League gồm M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Man City và Tottenham, Van Gaal đã giành được tới 29 điểm cùng hiệu số bàn thắng, bại là +9, bỏ xa thành tích của đội bóng đứng thứ hai là Chelsea với 22 điểm sau 15 trận. Đây là thành tích còn ấn tượng hơn cả Arsenal và Man City. Trong số 16 trận đấu này, Quỷ Đỏ đánh đánh bại Liverpool cả 4 lần, giành 7/9 điểm trước Tottenham. Cần phải nói rằng thành tích này đáng chú ý bởi nếu như so sánh với M.U dưới thời David Moyes, họ chỉ có thể một lần đánh bại đội bóng thuộc top 6 là Arsenal, ở mùa giải 2013/14.

Sau vòng 22 Premier League: Van Gaal chắc ghế, Arsenal run rẩy trên ngôi đầu
(Bongda24h.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League giữa Liverpool và M.U đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man đỏ. Để Stoke City cầm hòa 0-0 nhưng...


Điều đó phần nào cho thấy bản lĩnh của M.U khi phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu, cũng như tài dụng binh của Van Gaal trong những trận cầu nhất định. Mới nhất, Quỷ Đỏ đã đánh bại Liverpool ngay tại Anfield bởi bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney. Họ đã kiên cường chống trả đối thủ trong trận đấu để rồi giành thắng lợi bằng duy nhất một cú sút trúng đích. Điều mà HLV Louis van Gaal cần ở thời điểm hiện tại không gì khác chính là sự ổn định cũng như phong độ trước các đội bóng tầm trung.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X