Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thăng hoa nhờ… VAR? Nghĩ lại đi!

Thứ Ba 26/11/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ít người hâm mộ cho rằng thầy trò Jurgen Klopp đang được hưởng lợi lớn nhất khi công nghệ video hỗ trợ trọng tài bắt đầu áp dụng ở Premier League từ mùa giải này. Liệu có thật vậy không?

Hiện tại chẳng có cuộc đua song mã hay tam mã nào hết ở Premier League, bởi Liverpool đơn giản đang một mình một ngựa băng băng thẳng tiến đến ngôi vô địch nước Anh đầu tiên trong lịch sử, khi đã tạo ra khoảng cách lên đến 8 điểm với nhóm bám đuổi phía sau (9 so với đối thủ chính Manchester City).

Liverpool hưởng lợi từ VAR Nghĩ lại đi! hình ảnh
Liverpool hưởng lợi từ VAR? Nghĩ lại đi!

Tất nhiên rồi, vị trí dẫn đầu của thầy trò Jurgen Klopp hoàn toàn xứng đáng cho họ với thực lực và bản lĩnh đã được khẳng định qua từng trận đấu. Mặc dù vậy, không phủ nhận cả ít nhiều may mắn giúp The Kop thăng hoa tột đỉnh đến vậy, và trong số đó bao gồm cả những phán quyết của VAR.

Đây là nhận xét chung của một bộ phận không nhỏ trong giới mộ điệu, khi họ cho rằng "Li-VAR-pool" đang được hưởng lợi lớn nhất từ công nghệ video hỗ trợ trọng tài này. Đây là mùa giải đầu tiên nó được áp dụng vào các trận đấu của Premier League và đã gây ra không ít vấn đề gây tranh cãi.

Tuy nhiên mới nhất đã xuất hiện bằng chứng để “giải oan” cho Liverpool, cho thấy họ không hề được hưởng lợi từ VAR, hay ít ra không được nhiều như các đội bóng khác ở Premier League. Một bảng xếp hạng tính đến hết 12 vòng đấu đầu tiên được giả định trong trường hợp không có bất cứ sự can thiệp nào của VAR.

Bang xep hang Premier League neu khong co VAR
Bảng xếp hạng Premier League nếu không có VAR

Theo đó cụ thể, Liverpool vẫn giữ vững vị trí số một với đúng số điểm 34 như thực tế (37 sau chiến thắng trước Crystal Palace ở vòng 13). Trong khi như đã thấy, chính những MU hay Arsenal mới được hưởng lợi từ VAR, hay cá biệt có Crystal Palace cải thiện tận 5 bậc thứ hạng nhờ vào công nghệ này.

Dẫu sao, Pep Guardiola cũng có lý do đúng đắn để thường xuyên phàn nàn về VAR, bằng không Man City của ông vẫn đã có thể duy trì được vị trí nhì bảng áp sát Liverpool. Mặc dù vậy nói chung, sự xuất hiện của VAR không, hay ít nhất chưa làm xáo trộn đáng kể thứ hạng thực tế của hầu hết các CLB Premier League.

Góc Liverpool: Trưởng thành trong tiếng chửi của Klopp
Liverpool đã lớn lên nhờ những câu mắng chửi của Jurgen Klopp. Từng ngày và từng ngày, họ chắc chắn và linh hoạt hơn, thấm nhuần lối chơi pressing...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X