Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng cho thấy Kante là tiền vệ đánh chặn hay nhất Premier League

Thứ Sáu 03/02/2017 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ N’Golo Kante đang chứng minh anh là tiền vệ đánh chặn hay nhất tại giải bóng đá ngoại hạng Anh và những thống kê cũng cho thấy sự vượt trội của anh so với những người đồng nghiệp.

Kante đang thực sự là một phát hiện mới tại Premier League kể từ ngày anh chuyển đến Leicester hè 2015. Ngay lập tức, Kante trở thành trụ cột giúp Leicester bất ngờ giành chức vô địch ngoại hạng Anh mùa trước. Các HLV vẫn thường coi một đội bóng có sự hiện diện của Kante giống như họ có thêm một tiền vệ nữa ở khu trung tuyến, bởi đơn giản Kante không bao giờ ngừng di chuyển và tranh chấp.

Kante moi chi dang o mua giai thu hai tai Premier League
Kante mới chỉ đang ở mùa giải thứ hai tại Premier League

Đó là lý do mà Kante được đánh giá là tiền vệ thu hồi bóng tốt nhất tại giải ngoại hạng. Thống kê chỉ ra rằng Kante là tiền vệ có tổng số lần tắc bóng và cắt bóng thành công (408 lần) nhiều nhất tại Premier League trong vòng 3 mùa giải qua, cho dù anh mới đang chơi mùa giải thứ hai tại Anh. Đó là một thống kê đặc biệt và cho thấy sự vượt trội của Kante so với phần còn lại. Anh không bao giờ ngừng chạy và thậm chí còn luôn thi đấu ở tốc độ cao, áp sát đối thủ nhanh như chớp. Đó là một mẫu tiền vệ đánh chặn hoàn hảo, cho dù Kante không thực sự sở hữu chiều cao ấn tượng.

Thành tích về số lần cắt bóng thành công còn cho thấy rằng Kante là một mẫu tiền vệ rất có đầu óc và phán đoán cực tốt. Bản thân nhà cầm quân thiên về chiến thuật như Conte cũng từng bất ngờ với khả năng thích nghi của Kante với đội bóng và HLV mới. Kante luôn là sự lựa chọn số 1 của Chelsea, dù họ cũng đang sở hữu hai tiền vệ trung tâm hàng đầu là Nemanja Matic và Cesc Fabregas.

Dẫu vậy, vào mùa giải này, Premier League nổi lên một cầu thủ vào bóng rất tốt khác, có thể sánh ngang với Kante, đó là Idrissa Gueye, tân binh của Everton. Gueye có số lần tắc bóng thành công vượt trội so với Kante mùa này, cho dù anh phải vắng mặt trong 1 tháng vừa qua vì AFCON 2017.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X