Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng cho thấy Jurgen Klopp vượt trội những người tiền nhiệm

Thứ Hai 07/03/2016 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp đã một lần nữa chứng tỏ tài xoay chuyển tình thế của mình sau khi Liverpool phá dớp trước đối thủ kỵ giơ Crystal Palace, trong trận đấu tại vòng 29 giải ngoại hạng Anh.

Benteke chung minh su thay doi nguoi sang suot cua Jurgen Klopp
Benteke chứng minh sự thay đổi người sáng suốt của Jurgen Klopp


The Kop hành quân đến mảnh đất Selhurst Park khi mà họ đang có phong độ cao nhất còn đối thủ của họ đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ nhất lịch sử tại giải đấu có thứ hạng cao nhất của bóng đá Anh. Thế nhưng thế trận lại diễn ra mà không hề có tác động của phong độ. Liverpool hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ tầng tầng lớp lớp của The Eagles, trong khi họ phải rất vất vả mới có thể chống đỡ lại những tình huống phản công của đội chủ nhà. Có những thời điểm Liverpool bị dẫn bàn và cũng phải thi đấu thiếu người sau khi James Milner nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân.

Tưởng chừng như Liverpool một lần nữa sẽ phải buông xuôi trước “những chú đại bàng”, thì HLV Jurgen Klopp đã thực hiện một số điều chỉnh đáng chú ý. Bên cạnh việc sắp xếp lại các vị trí hàng thủ, ông còn tung tiền đạo Benteke vào sân để thay thế Origi. Tiền đạo người Bỉ đã chơi rất tốt và mang về một quả penalty, đồng thời tự mình lập công trên chấm 11 mét. Đây không phải lần đầu tiên một cầu thủ Liverpool được nhà cầm quân người Đức tung vào sân từ băng ghế dự bị mà thành công trong việc nổ súng. Theo thống kê từ 6 đời HLV gần nhất của The Kop, Jurgen Klopp là người xuất sắc nhất ở khoản này.

Chơi thiếu người, Lữ đoàn đỏ vẫn bắn hạ đại bàng siêu ngoạn mục
(Bongda24h.vn) - Bị dẫn bàn trước và còn phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút cuối trận sau tấm thẻ đỏ dành cho James Milner song Liverpool vẫn xuất sắc...

Cụ thể, ông đã dẫn dắt Liverpool 35 trận cả thảy, có tới 11 bàn thắng được ghi từ những cầu thủ dự bị, trung bình 3,2 trận Liverpool lại có 1 bàn thắng nhờ vào sự thay người hợp lý của HLV Jurgen Klopp. Đứng thứ hai trong danh sách là Rafa Benitez, một HLV cũng được đánh giá rất cao về chiến thuật, với 5,1 bàn/trận. Kế đó lần lượt là Kenny Dalglish và Roy Hodgson (cùng 6,2 bàn/trận), Gerard Houllier (7,7 bàn/trận) và Brendan Rodgers (7,9 bàn/trận). Đáng chú ý là trong số 8 trận đấu mà cầu thủ của ông vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn, Liverpool không để thua bất cứ trận đấu nào. Thành tích này không chỉ cho thấy khả năng xoay chuyển và ứng biến nhanh nhạy của chiến lược gia 48 tuổi, mà còn cho thấy khả năng truyền lửa cho các học trò của ông tốt như thế nào.

Xem lại bàn thắng quyết định của Benteke:



thong so sau tran Palace vs Liverpool
Thông số sau trận Palace vs Liverpool

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X