Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng cho thấy Diego Costa kém hơn cả Torres

Thứ Ba 17/11/2015 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù là vua phá lưới của Chelsea mùa trước nhưng Diego Costa lại đang thi đấu hoàn toàn thất vọng với chỉ 2 bàn thắng sau 12 trận đấu đã qua của Premier League, thậm chí phong độ của anh còn được cho là kém hơn cả Torres trong quãng thời gian ở Chelsea.

Tien dao Diego Costa con te hon ca Fernando Torres thoi o Chelsea hinh anh
Diego Costa có phong độ tồi tệ hơn cả Torres

Cầu thủ trị giá 32 triệu bảng Anh đã ghi tới 20 bàn thắng chỉ sau 26 trận đấu cho Chelsea mùa trước, tuy nhiên khi bước sang mùa giải này, phong độ của Diego Costa đã xuống dốc không phanh, cũng như phần lớn các cầu thủ của Chelsea. Thống kê chỉ ra rằng Diego Costa đã bị treo giò với số trận nhiều hơn cả số bàn thắng mà anh ghi được mùa này. Đồng thời anh cũng sở hữu nhiều chiếc thẻ vàng hơn cả số lần sút tung lưới đối phương. Phong độ ghi bàn kém cỏi này còn khiến cho Costa bị đem so sánh với Fernando Torres, cầu thủ bị cho là bản hợp đồng hớ nặng của Chelsea.

Với 2 pha lập công đã thực hiện ở mùa này, Diego Costa đạt hiệu suất 440 phút cho mỗi bàn thắng, thành tích thất vọng hơn của Fernando Torres trong các mùa giải 2011-12 (317 phút), 2012-13 (321) và 2013-14 (314), chỉ hơn mùa giải đầu tiên của Torres tại Stamford Bridge với 762 phút/bàn thắng. Diego Costa hiện cũng đang trải qua 300 phút không biết đến mùi vị ăn mừng bàn thắng do mình ghi được. Bàn thắng gần nhất của Costa được ghi vào lưới đội bóng bét bảng Aston Villa tại Stamford Brige, bàn pha lập công đầu tiên cũng chỉ được ghi vào lưới West Brom.

Nếu bán Diego Costa, Chelsea sẽ mua ai?
(Bongda24h.vn) - Tờ Mirror đưa tin, Chelsea đang lên kế hoạch bán tiền đạo Diego Costa ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016. Những Higuain, Lacazette, Rooney hay...


Thậm chí tiền đạo Diego Costa còn bị người hâm mộ chế giễu là gây gổ giỏi hơn ghi bàn. Không chỉ đánh mất bản năng sát thủ tại Chelsea, Costa còn không có được những bàn thắng khi về chơi cho ĐTQG Tây Ban Nha. Anh đã được đá chính ở trận thắng đội tuyển Anh mới đây nhưng phải rời sân ở phút 65. Sau đó ít lâu, Tây Ban Nha lập tức có bàn thắng mở tỷ số.

Không những quên đi bản năng ghi bàn, Diego Costa  còn chẳng giữ được khả năng kiến tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. Tính đến nay, anh mới chỉ tung ra đúng 1 đường kiến tạo thành bàn cho hậu vệ Azpilicueta và bàn thắng đó cũng đến ở trận đấu với West Brom. CĐV Chelsea đang rất nóng lòng mong chờ các trụ cột của họ lấy lại phong độ và chắc chắn Diego Costa là một trong số đó.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X