Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bằng chứng cho thấy Arsenal đã sẵn sàng vô địch

Chủ Nhật 10/11/2013 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đứng đầu bảng, bất bại trên sân khách 15 trận, sở hữu tiền vệ ghi bàn tốt nhất châu Âu… Arsenal đã cho thấy mình sẵn sàng chinh phục các danh hiệu sau 8 năm trắng tay.

Arsenal đang đứng đầu giải NH Anh. Họ cũng dẫn đầu bảng tại Champions League nơi có Dortmund và Napoli. Họ đã đánh bại Tottenham, Napoli, Liverpool và mới đây nhất là Dortmund. Trong 4 trận đấu gần đây, họ chỉ để thuy duy nhất một trận ở League Cup trước Chelsea. Trên khách, Arsenal bất bại suốt 15 trận qua.

arsenal
 

Tuy nhiên, vẫn còn những nghi ngại về sức mạnh thật sự của Arsenal như việc thiếu tiền đạo, không có chiều sâu, quá phụ thuộc vào Giroud… Điều đó có phần đúng khi Arsenal đã nhiều lần thất bại trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua khi lần lượt vồ hụt Higuain, Demba Ba, Rooney, Suarez.

Thực tế cho thấy, Arsenal thi đấu thăng hoa suốt giai đoạn qua mà không có sự phục vụ của những cầu thủ chủ chốt như Walcott, Chamberlain, Podolski. Sự trở lại sớm của Walcott; Chamberlain; Podolski bình phục trước giáng sinh cũng như đội bóng xem xét mua thêm tiền đạo vào tháng 1 sẽ giúp Arsenal có được đội hình đủ mạnh để chinh phục các danh hiệu.

Những con số thống kê không biết nói dối. Với 25 điểm đang có sau 10 trận NH Anh mùa này, Arsenal thậm chí còn có thành tích tốt hơn đội hình bất bại mùa 2003/2004 (24 điểm). Những Ramsey, Oezil, Giround… cũng ghi bàn nhiều hơn những người tiền nhiệm lẫy lừng với việc đã ghi 22 bàn thắng so với 19 bàn của đội hình bất khả chiến bại.

Đội hình vô địch của Wenger năm 1998, 2002 cũng có thành tích thấp hơn hiện tại. Arsenal vô địch năm 1998 chỉ có được 22 điểm sau 10 trận đầu tiên. Còn đội hình năm 2002 chỉ có 19 điểm với số trận tương tự. Có một chi tiết đáng chú ý trong những mùa giải vô địch NH Anh các năm 1998, 2002, 2004, Arsenal đều có kết quả tốt trên sân Old Trafford của Man United. Năm 1998, Marc Overmars ghi bàn duy nhất giúp Arsenal thắng trận. 4 năm sau, Sylvain Wiltord cũng giúp Arsenal thắng 1-0 và chính thức đăng quang. Đến mùa giải bất bại, 2 đội hòa 0-0 khi Van Nistelrooy sút hỏng 1 quả penalty.

Nếu Arsenal có được một kết quả tốt với Man United đêm nay, các CĐV của họ có quyền mơ về chức vô địch. Một thống kê đáng chú ý khác cho thấy Arsenal sẽ vô địch giải NH Anh nếu tính thành tích ở 38 vòng đầu gần nhất (tương đương với 1 mùa). Các pháo thủ giành được 83 điểm (25 trận thắng, 8 hòa, 5 thua). Họ hơn Man United 1 điểm (25 thắng, 7 hòa, 6 thua), hơn Man City 8 điểm, hơn Chelsea 9 điểm.

Arsenal cũng là đội ghi được nhiều bàn nhất trong 38 trận năm nay (79 bàn), thua ít nhất (5 trận). Sir Alex Ferguson tuần trước đã dự đoán đội vô địch giải NH Anh mùa này sẽ cần khoản 80 điểm. Với thống kê này, Arsenal hoàn toàn tự tin sẽ vô địch giải đấu sau 10 năm.

Arsenal hiện tại cũng sở hữu tiền vệ ghi bàn số 1 châu Âu- Aaron Ramsey với 11 bàn thắng. Số lần lập công của anh ăn đứt các chân chuyền xuất sắc của đội bóng khác như Xavi, Iniesta, Fabregas, Schweinsteiger. Tiền vệ người xứ Wales thậm chí còn ghi bàn nhiều hơn các chân sút tài năng khác như Van Persie, Rooney, Suarez, Sturridge.

Trên sân khách kể từ trận thua 1-2 trước Tottenham vào ngày 3/3 năm nay, Arsenal thắng đến 14 hòa 1 trong 15 trận gần đây. Họ đánh bại cả Bayern Munich lẫn Dortmund ngay tại nước Đức. Nhưng Old Trafford mới là cơn ác mộng thật sự của Arsenal, nơi họ đã thua đến 8/10 trận gần đây tại giải NH Anh. Thắng Man United sẽ giúp Arsenal rộng bước trên con đường chinh phục ngôi vô địch.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X