Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bán Welbeck là sai lầm lớn của Man Utd!"

Chủ Nhật 07/09/2014 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không còn ở Man Utd, nhưng trung vệ Rio Ferdinand vẫn sát sao theo dõi tình hình của đội bóng cũ. Mới nhất anh đã đưa ra lời cảnh báo cho Man Utd về sai lầm trong việc bán Danny Welbeck cho Arsenal.

danny welbeck
Welbeck được kì vọng sẽ toả sáng trong màu áo Arsenal

Trong những ngày cuối cùng của TTCN, để dọn chỗ cho Radamel Falcao về Old Trafford, Man Utd đã không ngần ngại bán đi bộ đôi chân sút dự bị không còn nằm trong kế hoạch của Louis Van Gaal là Javier Hernandez và Danny Welbeck. Trong khi Chicharito cập bến Real Madrid theo một bản hợp đồng cho mượn thì Welbeck tới Arsenal với mức phí được cho là khá hời với Man Utd là 16 triệu bảng. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng trong thương vụ này Man Utd đã đi một nước cờ sai bởi về mặt chuyên môn, chân sút người Anh vẫn có thể đóng góp được cho đội chủ sân Old Trafford.

Mới đây nhất là ý kiến của cựu trung vệ của Man Utd, Rio Ferdinand. Khi có cơ hội được bày tỏ quan điểm về thương vụ này, cầu thủ 36 tuổi cho rằng tiền đạo người Anh vẫn còn nguyên cơ hội để tiếp tục phát triển trong tương lai, và nhất là khi được đào tạo bởi một Arsene Wenger rất mát tay với các cầu thủ trẻ, khả năng Welbeck sẽ toả sáng để trở thành một sát thủ hạng nặng là điều một sớm một chiều sẽ xảy ra. Phát biểu với The Sun, cầu thủ có 12 năm chơi cho Man Utd nói: "Đến giờ này tôi vẫn không thể tin nổi là Danny Welbeck đã đến Arsenal, thậm chí tôi có thể nói rằng điều này đang thực sự làm tôi phát điên."

"Cậu ấy là người có khả năng đe doạ bất kì hàng thủ nào. Nếu Arsenal nắm trong tay một vũ khí như Danny và biết cách khai thác cậu ấy, họ sẽ hưởng lợi bởi lẽ Danny cực kì nguy hiểm. Cậu ấy có đầy đủ mọi tố chất để trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới, và một trong số những điểm mạnh nhất của Danny là tốc độ tuyệt vời. Hãy cứ tưởng tượng về việc cậu ấy sẽ xuât hiện bên cạnh những Alex Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott hay Alexis Sanchez. Hàng công của Arsenal sẽ thực sự là tập hợp của những chiếc tên lửa."

"Có lẽ chúng ta chưa được nhìn thấy hết tiềm năng ẩn trong Danny. Màn trình diễn của Danny tại Man Utd chỉ thuộc loại khá, và tôi chắc rằng cậu ấy cũng rất thất vọng. Kể cả khi Danny chơi tốt, cậu ấy cũng không thể cạnh tranh được với Rooney và Van Persie. Nhưng ở Arsenal thì khác, cậu ấy sẽ được đá chính nhiều hơn và đó cũng là lúc cậu ấy bùng nổ thực sự."

Nhận xét này của Rio Ferdinand không phải là không có cơ sở khi Welbeck đã thể hiện được sự xông xáo, tốc độ và khả năng quấy nhiễu của mình trong suốt những năm tháng khoác áo Sunderland, rồi sau này là CLB chủ quản Man Utd. Đành rằng Welbeck có điểm yếu ở khâu dứt điểm, nhưng những kĩ năng khác cộng với sự nhiệt tình của chân sút này là vô cùng đáng ghi nhận. Trong trận đấu ngày 9/9 tới, Danny Welbeck nhiều khả năng sẽ là người được trao lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của Tam Sư trước ĐT Thuỵ Sĩ. Trong khi đó, anh sẽ ra mắt các CĐV Pháo thủ vào ngày 13/9, khi Arsenal tiếp Manchester City tại Premier League.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X