Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp Bongda24h (ngày 2/9)

Thứ Tư 02/09/2009 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay là ngày lễ Quốc khánh trọng đại của đất nước Việt Nam chúng ta. Xin được gửi đến quý độc giả chùm tin nóng, đáng chú ý nhất về bóng đá trong ngày lễ trọng đại này của cả dân tộc.

* Federico Macheda muốn trở về thi đấu ở Italia

 

Phát biểu trên kênh Sky Sport 24, tiền đạo trẻ đang khoác áo Manchester United cho biết: "Một ngày nào đó, tôi muốn trở về Italia, nơi tôi đã sinh ra và vì thế, tôi cũng thường xuyên theo dõi bóng đá Italia. Tôi là fan hâm mộ đội bóng Lazio và có lẽ, một ngày tôi sẽ quay lại khoác áo Lazio (chính là đội bóng đã đào tạo ra Macheda và sau đó bị MU "trấn mất"). Nhưng hiện tại, tôi rất hạnh phúc ở MU và được chơi ở Champions League chính là một giấc mơ của tôi trong mùa giải này". Mới đây, Macheda đã được HLV Pierluigi Casiraghi triệu tập vào ĐT U-21 Italia chuẩn bị cho trận đấu vòng loại giải U-21 châu Âu sắp tới gặp xứ Wales và Luxemburg. Macheda rất sung sướng trước sự tin tưởng của Casiraghi và hy vọng sẽ thể hiện tốt trong màu áo U-21 Italia.

* Rafa Benitez bị cấm chỉ đạo

HLV Liverpool, Rafa Benitez mới bị Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đưa ra án phạt cấm chỉ đạo vài trận ở giải Ngoại hạng Anh do chiến lược gia này đã có những lời lẽ không mấy tốt đẹp dành cho trọng tài chính Phil Dowd trong trận mở màn mùa giải mới gặp Tottenham (Liverpool thua 2-1). Theo Benitez, trọng tài Dowd đã mắc sai lầm khi không cho Liverpool hưởng 2 phạt 11m ở trận đó, dẫn tới việc The Kop phải nhận thất bại. Đầu mùa giải, FA từng cảnh bảo sẽ trừng phạt nghiêm khắc các HLV và cầu thủ nếu họ không tỏ ra tôn trọng những "ông vua sân cỏ". HLV Benitez sẽ có 2 tuần để kháng cáo nếu không các học trò của ông sẽ phải thi đấu vài trận với sự chỉ đạo từ trên khán đài của người thầy đáng kính.



* Ibrahimovic sung sướng với bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barcelona

 Chân sút đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalan đã tỏ ra vô cùng hạnh phúc khi đã ghi được bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở Barca. Ibra phát biểu trên tờ Sport: "Tôi cảm ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ và tiếp thêm cho tôi động lực thi đấu. Cuối cùng, tôi đã ghi được bàn thắng. Tôi rất hạnh phục với pha lập công nay và đặc biệt là Barca đã có được chiến thắng. Dù chúng tôi chưa đạt phong độ cao nhất nhưng chúng tôi đã khởi đầu mùa giải rất tốt và đã mang về 2 chiếc cúp (Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu). Vì thế, nếu đội bóng đạt 100% phong độ, tôi chắc chắn Barca sẽ còn chơi hay hơn gấp bội và làm hài lòng các CĐV".

* Francesco Totti nhớ Luciano Spalletti

 

HLV Luciano Spalletti đã quyết định từ chức ở AS Roma  sau khi đội bóng thành Rome khởi đầu tồi tệ ở Serie A mùa giải mới. Người được lựa chọn để thay thế Spalletti là gương mặt đã quá quen thuộc "gã thợ hàn" Claudio Ranieri. Đội trưởng AS Roma và là cầu thủ quan trọng nhất đội bóng, "Hoàng tử" Francesco Totti đã không giấu diếm tình cảm của mình dành cho người thày cũ. Totti bộc bạch: "Tôi luôn muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình dưới sự dẫn dắt của Spalletti. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Spalletti vì những gì ông đã làm cho đội bóng và bản thân tôi. Tất cả mọi người đều đã thấy rõ ràng thành tích mà ông ấy đã đem lại cho AS Roma. Xin một lần nữa cảm ơn Spalletti". Rõ ràng, Ranieri sẽ phải chịu áp lực không nhỏ để thay thế được hình ảnh Spalletti đã quá sâu đậm ở AS Roma.

 

 

* Inter nhắm Goran Pandev nhằm lấp vào chỗ trống của Eto'o

 

Đầu năm tới, "Báo đen" Samuel Eto'o sẽ không thể thi đấu cho Inter trong gần 1 tháng do phải về khoác áo ĐTQG Cameroon tham dự giải VĐ châu Phi (CAN 2010) và ĐKVĐ Serie A đã bắt đầu tìm kiếm sự thay thế cho Eto'o trong giai đoạn này. Một trong những cái tên sáng giá nhất là tiền đạo người Macedonia, Goran Pandev. Dù có phong độ ghi bàn khá ổn định ở Lazio nhưng Pandev không được CLB trọng vọng và đã bị loại khỏi danh sách thi đấu ở Champions League mùa này của Lazio. Nguyên nhân của tình trạng này là do Pandev cứ nằng nặc đòi ra đi khiến ban lãnh đạo đội bóng tức giận. Nếu không phải vì Lazio đòi quá cao thì Pandev đã rời khỏi đội bóng trong mùa hè. Nhưng với tài ghi bàn đã được khẳng định, Pandev vẫn là một cái ten hot trên TTCN. Chắc chắn Inter sẽ theo rất sát Pandev trong thời gian tới và sẽ ra tay trong giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa (vào cuối năm nay). Pandev thực ra đã trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính ... Inter Milan nhưng do không tìm được vị trí ở đội 1, Pandev đã ra đi và khẳng định được tài năng ở Lazio.

* Everton hoàn tất bản hợp đồng với hậu vệ Heitinga vào phút chót

Chỉ chưa đầy 1 giờ trước khi TTCN chính thức đóng cửa, nửa Xanh vùng Merseyside đã kịp thời hoàn thành bản hợp đồng với hậu vệ người Hà Lan, John Heitinga từ Atletico Madrid với mức phí chuyển nhượng 6 triệu Bảng. Bản thân Heitinga không hề muốn rời khỏi thành Madrid nhưng vào phút chót, anh đã đổi ý và chấp nhận thử thách mới ở nước Anh khi nhận ra rằng, HLV Atletico, Abel Resino không thật sự muốn giữ anh ở lại sân Vicente Calderon. Heitinga là một cầu thủ đa năng có thể chơi được mọi vị trí ở hàng thủ và cả vai trò tiền vệ trung tâm. Ở ĐTQG Hà Lan, Heitinga cũng thường xuyên được đá chính và sẽ là sự bổ sung đáng giá cho Everton.

* Portsmouth tích cực trên thị trường chuyển nhượng trong ngày cuối cùng

Trong ngày cuối cùng của TTCN mùa hè, Portsmouth có lẽ là đội bóng tích cực nhất. Họ bán tiền vệ người Croatia, Niko Kranjcar cho Tottenham với cái giá bèo bọt 2 triệu bảng. Kranjcar là cầu thủ thứ 2 sau "Sếu vườn" Peter Crouch di chuyển từ Pompey sang Spurs trong mùa hè này. Ngoài ra, họ đẩy đi tiền đạo "chân gỗ" David Nugent cho tân binh Burnley. Thanh lọc bớt hàng công trong khi hàng thủ thì Portsmouth lại tăng cường gia cố. Họ mang về 2 hậu vệ mới là Tal Ben Haim từ Man City (cầu thủ người Israel này từng thi đấu cho Chelsea) và Mike Williamson từ đội bóng hạng dưới Watford với mức phí không được tiết lộ. Nếu không có trục trặc vào phút chót thì một hậu vệ khác, Nicky Shorey của Aston Villa đã là người của Portsmouth. Mùa giải này dự đoán sẽ là vô cùng khó khăn cho Pompey. Đến thời điểm này, Portsmouth thua cả 4 trận ở giải Ngoại hạng và đó là lý do vì sao, họ đầu tư vào hàng thủ trong ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng.

  • Đức Tuấn (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X