Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin cập nhật TTCN mùa Đông (tối 26/01): Khi "ông lớn" quyết đấu "đại gia"

Thứ Bảy 26/01/2013 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Dưới đây là những tin tức mới nhất được cập nhật liên tục từ TTCN bóng đá Châu Âu tính đến 7h tối nay theo giờ Việt Nam (hãy nhấn F5 liên tục để được cập nhật).

"Đại gia" nước Pháp -Paris St Germain sẽ quyết đấu với "ông lớn" nước Anh - Man Utd vào mùa hè sắp tới. Và mục tiêu của cuộc quyết đấu này chính là Wayne Rooney - tiền đạo chủ lực của Quỷ đỏ thành Man. Theo những thông tin vừa được tiết lộ, chính Nike - hãng thể thao trứ danh sẽ tiếp tay hỗ trợ cho PSG để có thể đưa ngôi sao có số lượng áo đấu bán chạy nhất này về với đội bóng thủ đô nước Pháp. Rooney từ xưa đến nay vốn là hạt nhân của Man Utd. Và một vị HLV lão luyện như Sir Alex sẽ có đủ sức để giữ chân anh lại.

Wayne Rooney: Ghi bàn duy nhất và đá hỏng 11m
Muốn có Rooney, PSG sẽ phải vượt qua cái bóng của Sir Alex

Nhưng với túi tiền khổng lồ của giới chủ và cộng thêm vào đó là sự hỗ trợ đắc lực của một nhãn hàng thể thao hàng đầu thế giời thì PSG sẽ là một mối hiểm họa "rút máu" đáng gờm đối với Quỷ đỏ Manchester.

Tuy nhiên, dù sao thì Man Utd cũng là một ông lớn thực sự ở Châu Âu cũng như Premier League. Bằng chứng là trong ngày hôm nay, khi vừa mới chỉ mon men tiếp cận Kurt Zouma - mục tiêu của Quỷ đỏ, CLB Swansea ngay lập tức đã nhận được một lời từ chối thẳng thừng.

Real Madrid sẽ chính thức nhập cuộc đua giành chữ ký của Neymar. Theo thông tin từ một tờ báo uy tín ở Tây Ban Nha, chủ tịch của Los Blancos - Floretino Perez đã có một cuộc nói chuyện riêng với ngôi sao mới của Brazil trong Gala Quả bóng vàng được tổ chức tại Zurich - Thụy Sĩ hồi cuối năm vừa rồi. Mặc dù nội dung chi tiết chưa được tiết lộ, nhưng bất kỳ ai quan tâm đến bóng đá đều có thể lờ mờ đoán ra được Perez đang muốn chiêu mộ cầu thủ này.

Giả thuyết này càng có lý hơn nếu đặt trường hợp vào bối cảnh rối loạn hiện nay tại sân Bernabeu. Niềm tin dành cho Perez đang bị giảm sút từng ngày. Vì thế, ông sẽ phải đưa về thủ đô Madrid một cầu thủ tầm cỡ nhằm làm đòn bẩy cho cuộc đua tranh vào vị trí chủ tịch CLB sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay.

Liverpool vừa đưa ra lời đề nghị cuối cùng dành cho tài năng trẻ của Inter - Phillipe Coutinho. Theo HLV Brendan Rodgers thì giá trị của bản hợp đồng mà ông đưa đến cho cầu thủ này đã tăng cao hơn nhiều so với những lần "dạm hỏi" trước đó. Tuy nhiên, nhà chiến lược gia trẻ tuổi này cũng không hề tiết lộ mức phí cụ thể mà đội bóng chủ sân Anfield đã đưa ra.

Arsene Wenger đang cố gắng đưa ra một nỗ lực cuối cùng để có thể chiêu mộ Diame - tiền vệ của West Ham vào cuối tuần này. Pháo thủ thành London đang lâm vào cảnh có tiền mà chẳng tiêu được ở đâu. Những mục tiêu mà giáo sư người Pháp nhắm đến đều bị các đội bóng khác hớt tay trên do họ "chịu chơi" hơn trong việc chi tiền ra mua cầu thủ. Còn Arsenal thì lại kì kèo chi li đến từng đồng một. TTCN mùa Đông sắp đóng cửa, nếu muốn bổ sung lực lượng cho Arsenal, giáo sư Wenger cần phải mạnh tay chi bạo hơn nữa.

Trong khi đó, dù có một túi tiền không đáy chống lưng đằng sau, Roberto Mancini cũng phải chịu bất lực trong việc giải quyết sự thiếu hụt nhân sự ở CLB. Theo lời vị HLV này thì hiện tại trong tay ông chỉ còn có 18 cầu thủ nếu tính cả 2 "thương binh" Balotelli và Samir Nasri. Việc những cầu thủ chủ chốt phải đi làm nhiệm vụ quốc tế ở Châu Phi cũng khiến cho ông phải lo lắng. Tuy nhiên, vấn đề đau đầu nhất lại là BLĐ đội bóng sẽ không chi bất kỳ đồng nào nữa để giảm lỗ cho CLB và đáp ứng được yêu cầu về luật công bằng tài chính của FIFA. Điều này đồng nghĩa với việc Mancini sẽ phải thể hiện bản lĩnh của mình sau bao năm "nói và làm dựa trên những đồng bảng."

Juventus đang trong quá trình thương lượng hợp đồng với cựu tiền đạo của Chelsea - Nicolas Anelka. Hiện tại, cầu thủ người gốc Pháp này đã chính thức thanh lý hợp đồng với đội bóng mới nổi danh đến từ Trung Quốc - Thân Hoa Thượng Hải. Nhân cơ hội, bà đầm già thành Turin đã quyết định mời anh về đầu quân. Tỉ lệ thành công của thương vụ này được đánh giá lên tới 90% bởi việc được tiếp tục thi đấu trong môi trường bóng đá đỉnh cảo đối với một cầu thủ 33 tuổi đã là một điều rất tốt đẹp, huống chi Juventus đang trên đường xây dựng lại hình ảnh hào hùng ngày xưa bằng cách tiến chiếm các danh hiệu mới.

Chán làm bình luận viên, Roy Keane muốn được làm nhà chiến lược. Được biết, huyền thoại của Man Utd từ lâu nay vốn là một bình luận viên thể thao của kênh ITV. Nhưng mới đây, Keane đã tuyên bố rằng anh chẳng biết có thể làm được bao lâu nữa với một công việc nhàm chán như vậy. Và cũng theo lời huyền thoại này thì chỉ cần có một lời mời làm HLV từ một CLB nhỏ thôi, anh sẽ ngay lập tức nhận lời mà chẳng cần suy nghĩ kĩ.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X