Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Bằng chứng Chelsea đang thấm nhuần “Sarri-ball”

Thứ Hai 08/10/2018 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời gian trôi qua, Chelsea ngày càng trở nên nhuần nhuyễn hơn trong lối đá mang đậm dấu ấn của HLV Maurizio Sarri. Bàn thắng của Alvaro Morata trận Southampton 0-3 Chelsea là ví dụ điển hình.
 

Triết lý của Sarri


Tới Chelsea, HLV Maurizio Sarri mang theo phong cách chơi bóng đầy khác biệt so với tiền nhiệm Antonio Conte. Thay vì ưa chuộng sự thực dụng, chiến lược gia người Italia biến đổi đội bóng sang chơi cống hiến với lối đá hấp dẫn hơn.

Chiến thuật mới đang giúp Chelsea bay cao tại Premier League. Sau trận thắng đậm đà Southampton 3-0, The Blues đã san bằng điểm số với 2 đội dẫn đầu là Man City và Liverpool với cùng 20 điểm sau 8 vòng đầu tiên.

Bàn thắng của Alvaro Morata trận Southampton 0-3 Chelsea hình ảnh
Morata ấn định trận thắng 3-0 trước Southampton

Như thường lệ, Eden Hazard là người khai thông thế bế tắc cho Chelsea ở phút 30 trước khi Ross Barkley nhân đôi cách biệt sau giờ nghỉ. Tới phút bù giờ thứ 3, Alvaro Morata vào sân từ ghế dự bị ấn định chiến thắng 3-0 cho họ ngay trên sân của Southampton.
 

Bàn thắng mẫu mực


Bàn thắng của Alvaro Morata trận Southampton 0-3 Chelsea tới từ tổng cộng 31 đường chuyền. Sau 8 vòng của Premier League, chưa có bàn nào được thực hiện sau nhiều pha phối hợp đến vậy.

“Chúng tôi luân chuyển bóng rất nhanh. Thường là chỉ 1, 2 chạm. Chúng tôi có được những bàn thắng một cách dễ dàng. Tôi nghĩ đây là thứ bóng đá thích hợp với tôi”, Morata nói sau trận thắng Southampton.

anh ban thang Chelsea
31 đường chuyền dẫn tới bàn thắng của Morata

Cần biết rằng Morata từng được xem là mắt xích chưa thích nghi với “Sarri-ball” nhất. Nhưng với pha lập công nói trên, tiền đạo người Tây Ban Nha cho thấy sự tiến bộ. Rộng hơn, toàn đội Chelsea cũng đang ngày một nhuần nhuyễn, ăn ý hơn trong lối chơi mới.

Trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea sẽ có cơ hội chứng minh điều đó trong một trận đại chiến. 18h30 ngày 20/10 tới, The Blues sẽ tiếp đón Man United của thuyền trưởng cũ Jose Mourinho tới sân nhà tại vòng 9 Premier League.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Southampton 0-3 Chelsea (Vòng 8 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X