Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bàn thắng đầu tiên của Van Gaal!

Thứ Tư 11/02/2015 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Van Gaal đã thành công khi tìm ra khá nhiều sao trẻ nổi bật của M.U, một trong số đó là hậu vệ Paddy McNair. Hôm qua, M.U đã “trói chân” thành công cầu thủ 19 tuổi, đây là dấu ấn đầu tiên của nhà cầm quân người Hà Lan ở mùa giải này.

HLV Van Gaal troi chan thanh cong sao tre McNair hinh anh
Khả năng nhìn người của… Van Gaal 

Ở mùa giải này, ngay khi chính thức trở thành HLV trưởng của M.U, Van Gaal
đã đẩy đi Tom Cleverley và Danny Welbeck. Đây là hai cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U, qua đó được đặt rất nhiều kỳ vọng. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, những sao trẻ đầy triển vọng như Wilfried Zaha, Angelo Henriquez và Michael Keane đều phải ra đi. Theo HLV Van Gaal, ông dựa vào con mắt nhìn người để chọn ra những tài năng có triển vọng nhất, còn dạng cứ đá theo kiểu tiến bộ dần dần như Cleverley và Welbeck thì không nằm trong kế hoạch của ông. Nhà cầm quân người Hà Lan thường xuyên dự khán những trận đấu của đội trẻ, theo đó ông thường theo dõi những trận đấu từ U18 đến U21 của M.U. Đó là cách để nhà cầm quân 63 tuổi tìm ra những  “mầm non tương lai” của đội bóng.
HLV Van Gaal troi chan thanh cong sao tre McNair hinh anh
Những cầu thủ trẻ tài năng của M.U
Sau khi đẩy rất nhiều những sao trẻ ra đi, HLV Van Gaal đã đưa lên đội 1 những nhân tố thay thế. Vì vậy, những Paddy McNair, Tyler Blackett và James Wilson đã có cơ hội khẳng định mình. Tài nhìn người rất có hạng của Van Gaal là thứ niềm tin mà người M.U cần vào thời điểm hiện tại, bởi câu chuyện của một tài năng trẻ không thể bị gói gọn trong 1-2 mùa giải. Việc McNair (19 tuổi), Blackett (20 tuổi) hay Wilson (19 tuổi) đều đã có khá nhiều lần ra sân ở mùa giải này. Van Gaal đang ưu ái những cầu thủ này được ra sân nhiều hơn, có thể khẳng định rằng con mắt tinh tường của vị HLV 63 tuổi đã nhìn thấy một điều gì đó từ họ.

Van Gaal là HLV nổi tiếng với việc tìm ra những cầu thủ trẻ, qua đó đưa họ lên tầm ngôi sao đẳng cấp thế giới. Trong đó phải kể đến những Xavi, Iniesta, Thiago, Motta, Mueller và David Alaba, đây đều là những cầu thủ ở đẳng cấp cao ở thời điểm hiện tại. Họ cùng có một điểm chung đó là được nhà cầm quân người Hà Lan phát hiện và đào tạo. Không những vậy, nhà cầm quân 63 tuổi còn thẳng thắn khuyên những cầu thủ này chơi ở vị trí tốt nhất, qua đó phát huy tốt nhất khả năng của mình. Cụ thể, ông chính là người khuyên Alaba về việc đá hậu vệ trái, trước đó anh muốn chơi ở hàng tiền vệ. Sau đó, ông khuyên Schweinsteiger từ bỏ vị trí hậu vệ cánh trái, Van Gaal muốn Schweinsteiger chơi ở trung tâm hàng tiền vệ hoặc vị trí hỗ trợ tấn công. Hiện tại, cả Alaba và Schweinsteiger đều nổi danh nhờ sự tỏa sáng từ những vị trí mà chiến lược gia người Hà Lan lựa chọn.

Phát hiện đầu tiên… Paddy McNair

Những tài năng trẻ của M.U nhận được tín hiệu mừng khi Van Gaal cập bến M.U, theo đó những Paddy McNair, Tyler Blackett, James Wilson, Luke Shaw và Adnan Januzaj… đã được sử dụng khá nhiều, tuy nhiên những cầu thủ này lại nhận được những kết quả khác nhau. Với Paddy McNair, Tyler Blackett và James Wilson là những tín hiệu tốt còn Luke Shaw và Adnan Januzaj mặc dù được trao cơ hội nhưng không thể hiện được mình. Trong số những sao trẻ này, Paddy McNair là cầu thủ có triển vọng lớn nhất
. Từ đầu mùa giải anh được HLV Van Gaal ưu ái rất nhiều, những lần được ra sân cầu thủ người Bắc Ireland đều thi đấu rất tốt.

Hồi đầu mùa giải, M.U liên tục gặp khó khăn về lực lượng do chấn thương. Hàng thủ chính là tuyến chịu hậu quả lớn nhất, nhiều trận đấu HLV Van Gaal chỉ còn trong tay chỉ hai đến ba hậu vệ. Trước tình hình đó, nhà cầm quân người Hà Lan buộc phải đôn những cầu thủ trẻ lên đội một thi đấu. Trong tình thế như vậy, tài năng của McNair đã được biết đến. Trung vệ 19 tuổi sở hữu khả năng đọc tình huống và cản phá rất tốt, ngoài ra với chiều cao 1m86 McNair cũng được đánh giá cao trong việc chống bóng bổng. Hơn nữa, phong cách chơi bóng của McNair cũng đầy mạnh mẽ và quyết đoán. Anh đã chơi rất tốt trong những trận đấu với West Ham, Everton và Arsenal, ở những trận sau đó mỗi khi có cơ hội ra sân McNair đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, trước đó McNair chơi ở vị trí tiền vệ ở đội trẻ, tuy nhiên Van Gaal đá bố trí anh đá trung vệ hoặc hậu vệ cánh. Ở vị trí này, hậu vệ 19 tuổi đã thi đấu rất tốt, vì vậy tương lai anh có thể trở thành một hậu vệ đa năng hàng đầu thế giới.
HLV Van Gaal troi chan thanh cong sao tre McNair hinh anh
Paddy McNair được M.U chính thức gia hạn hợp đồng
Với tầm nhìn của mình Van Gaal đã tìm ra những nhân tố nổi bật của M.U, McNair là một trong số đó. Nhà cầm quân người Hà Lan đã yêu cầu BLĐ Quỷ đỏ phải gia hạn hợp đồng với trung vệ người Bắc Ireland, cuối cùng đội bóng chủ sân Old Trafford đã hoàn thành điều này. Theo đó, M.U đã gia hạn hợp đồng với trung vệ 19 tuổi đến năm 2017, kèm theo điều khoản tự mở rộng 1 năm tùy vào màn trình diễn. Trong ngày Paddy McNair ký kết hợp đồng mới, HLV Van Gaal đã có những nhận xét về trung vệ 19 tuổi: “Paddy McNair đã tiến bộ vượt bậc để trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình. Cậu ấy có tất cả những phẩm chất để trở thành một cầu thủ hàng đầu. Tôi vui mừng vì Paddy McNair đã ký hợp đồng mới với M.U.”

Dưới thời David Moyes, M.U đã tìm ra Adnan Januzaj. Đến thời HLV Van Gaal ông còn làm được nhiều hơn thế khi ra mắt rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng, trong đó nổi bật là hậu vệ McNair. Ông đã “chấm điểm” rất cao cầu thủ người Bắc Ireland, vì vậy tương lai của anh sẽ rất sáng tại sân Old Trafford. Rất có thể McNair sẽ ngồi cùng ghế với Xavi, Iniesta, Thiago, Motta, Mueller và David Alaba trên cương vị cầu thủ trẻ được Van Gaal phát hiện và đào tạo.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X