Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bàn thắng của Wilson có thể là dấu chấm hết cho Falcao?

Chủ Nhật 18/01/2015 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến tài năng trẻ James Wilson lập công mang về thắng lợi chung cuộc 2-0 cho Quỷ đỏ trong trận QPR vs Man Utd đêm qua, tất cả đều hiểu rằng tương lai của Radamel Falcao tại “Nhà hát” đang ngày càng trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết.

Chuyển đến khoác áo đội bóng thành Manchester trong những ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” năm ngoái, Falcao từng được giới chuyên môn cũng như các CĐV đặt kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố cứu rỗi hàng công M.U sau một mùa giải bạc nhược dưới thời David Moyes. Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, dường như sự kỳ vọng quá đà của người hâm mộ sân Old Trafford đang ngày càng khiến cựu tiền đạo Atletico Madrid trở nên thui chột.

Du am tran QPR vs Man Utd, dau cham het cho Falcao hinh anh
Falcao tiếp tục thi đấu thất vọng

Dễ dàng nhận thấy rằng, cầu thủ 28 tuổi đang phải chịu vô vàn áp lực từ mọi phía. Trong bối cảnh bản thân Falcao cũng cực kỳ khao khát chứng tỏ giá trị của mình, chân sút người Colombia đã liên tục tỏ ra hết sức nôn nóng mỗi khi được trao cơ hội ra sân. Trận QPR vs Man Utd đêm qua, chính là một ví dụ điển hình nhất, khi mà Falcao được các đồng đội “mớm” cho không dưới 3 cơ hội ngon ăn và… không thể ghi bàn. Cần phải nhấn mạnh rằng những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Falcao đều là các tình huống đối mặt trong tư thế vô cùng thuận lợi. Đáng buồn thay, khi “El Tiger” thi đấu bế tắc đến khó hiểu thì tài năng trẻ James Wilson lại bất ngờ tìm được bàn thắng chỉ ngay sau 30 phút được tung vào sân. Thậm chí, đích thân cầu thủ 20 tuổi cũng tự mình thực hiện 2 đường chuyền thuận lợi cho Falcao. Nhưng đáng tiếc, cựu ngôi sao AS Monaco lại tự ném đi cơ hội của mình.

Thống kê cho thấy, Falcao đã hoạt động vô cùng năng nổ và nhiệt tình trong suốt 90 phút trên sân Loftus Road. Anh di chuyển rộng, bao quát, sẵn sàng lùi sâu hoặc dạt biên để tìm ra tiếng nói chung với hàng tiền vệ phía sau. Thậm chí, thời lượng Falcao xuất hiện trong khu vực cấm địa QPR chỉ là… 10%, quá ít ỏi đối với một trung phong cắm theo kiểu “số 9” cổ điển như chân sút người Colombia. Đây cũng là nguyên nhân giải thích vì sao M.U khó lóng có thể duy trì một sức ép thường trực và ổn định lên phần sân đội bóng thành London. Bản thân Falcao cũng phần nào trở nên mờ nhạt khi liên tục phải nhận bóng ở các vị trí trái với sở trường của mình (50% thời gian ở giữa sân, 35% ở trước vòng cấm địa và 5% ở hai cánh).

Trên thực tế, chấn thương bất ngờ của Robin Van Persie đã mở ra cho Falcao một cơ hội thuận lợi nhằm cứu vãn tương lai tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Thế nhưng, trong trường hợp tiền đạo người Colombia không thể tận dụng thành công giai đoạn này, chắc chắn HLV Van Gaal cũng không còn đủ kiên nhẫn để tiếp tục tin tưởng cầu thủ 28 tuổi. Nên nhớ rằng, James Wilson đang ngày càng cho thấy sự tiến bộ và trưởng thành hơn bao giờ hết. Do đó, ngay cả khi Falcao có mức giá chuyển nhượng lên đến… 43 triệu bảng, hay thậm chí cả 100 triệu bảng đi chăng nữa, anh vẫn chỉ là “người thừa” ở sân Old Trafford.

Du am tran QPR vs Man Utd, dau cham het cho Falcao hinh anh 2

Về phần Wilson, pha lập công của tiền đạo trẻ bên phía M.U mặc dù không mang nhiều ý nghĩa về mặt điểm số nhưng lại thể hiện được quyết tâm cũng như khao khát cháy bóng trong tâm trí cầu thủ người Anh. Chứng kiến màn trình diễn cực kỳ thuyết phục đến từ tài năng 20 tuổi của Quỷ đỏ trong khoảng thời gian hiệp hai trận QPR vs Man Utd đêm qua, tất cả đều nhận ra những phẩm chất mà Wilson đang sở hữu: Từ nền tảng tốc độ tốt, kỹ thuật cá nhân khéo léo, lối chơi đồng đội cho đến khả năng dứt điểm linh hoạt…

Trong tình cảnh Van Persie đang ngày càng sa sút vì gánh nặng tuổi tác, Falcao thì không còn là chính mình sau chấn thương, còn Rooney thường xuyên phải lùi xuống đá tiền vệ, đồng nghĩa rằng cơ hội trở thành “kép chính” trên hàng công M.U cũng đang mở ra cho Wilson. Rất có thể, sự góp mặt của tài năng trẻ người Anh cùng những nhân tố đầy triển vọng như Paddy McNair, Tyler Blackett… sẽ giúp đội bóng thành Manchester vượt qua khoảng thời gian khó khăn trong mùa giải “chuyển giao” đầy khắc nghiệt…

Xem thêm video trận QPR 0-2 Man Utd

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X