Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán Suarez, Liverpool coi như từ bỏ Premier League?

Thứ Tư 16/07/2014 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với việc bán đi ngôi sao sáng nhất mùa trước là Luis Suarez, phải chăng Liverpool đã không còn cơ hội nào để vô địch Premier League mùa giải 2014-15?

Hãy liên tưởng hoàn cảnh của Liverpool với một tình tiết trong bộ phim nổi tiếng từng được đề cử giải Oscar có tên “Field of Dreams” (tạm dịch: Cánh đồng của những giấc mơ). Đó là khi nhân vật chính Ray Kinsella hỏi bác sĩ Graham về sự nghiệp bóng chày ngắn ngủi của ông ta, lúc chỉ có một lượt chơi duy nhất, và sẽ chẳng còn cơ hội nào khác nữa. Kinsella băn khoăn không biết cảm giác đó như thế nào.

rodgers suarez
 

Bác sĩ Graham trả lời: “Nó giống như việc tiến rất gần tới mơ ước của bạn, và rồi nhìn chúng vụt mất như thể bạn là một người lạ giữa đám đông. Vào thời điểm đó anh không nghĩ nhiều về nó. Anh biết rằng chúng ta không tài nào nhận ra những khoảnh khắc ý nghĩa nhất của cuộc đời khi vẫn còn đang sống, vì cứ nghĩ rằng vẫn còn những ngày khác cơ mà. Thế mà tôi không biết được đấy lại là ngày duy nhất trong đời”.

Khi Luis Suarez chính thức là người của Barcelona, sẽ không ít người nghĩ đến cảnh tượng này của bộ phim. Liverpool từng tiến rất gần tới cơ hội đoạt chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Và rồi cú trượt chân tai hại của Gerrard trong trận gặp Chelsea đã khiến cho các cổ động viên đội chủ sân Anfield đành nhìn giấc mơ rời khỏi mình. Câu hỏi là liệu sẽ còn những lần khác không?

Không ít người hâm mộ Liverpool vẫn đặt niềm tin vào HLV Brendan Rodgers và sau khi nhìn thấy những tiến bộ của đội bóng ở mùa giải 2013-14 thì tại sao không nghĩ đến điều đó nhỉ?

Thế mà vấn đề lớn nhất lại ập tới: cầu thủ tốt nhất của Liverpool (Suarez) ra đi, còn thủ quân Gerrard vừa trải qua một kỳ World Cup đáng quên cùng với đội tuyển Anh.

HLV Rodgers vẫn một mực tuyên bố Liverpool sẽ trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa giải này. Nếu thật sự điều đó xảy ra thì ông có lẽ nên được gọi là “Sir Alex mới” với khả năng tái sinh lại cả một đội bóng sau khi mất đi ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình của mình.

Tuy vậy, đấy là một khả năng rất khó xảy ra. Không thể phủ nhận Rickie Lambert và Adam Lallana đã chơi tốt thế nào trong màu áo Southampton. Nếu Lazar Markovic không bị treo giò, Benfica đã có thể vô địch Europa League. Còn Emre Can cho thấy anh đang có một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Các cổ động viên Liverpool sẵn sàng chào đón những tân binh mới cho mùa giải 2014-15. Vấn đề ở đây là có vẻ chẳng ai trong số bốn người nói trên đủ tầm để làm những điều phi thường như Suarez.

Sâu xa hơn, dường như Liverpool đang mất đi một cầu thủ duy nhất ở đẳng cấp thế giới, người giúp đội bóng vượt qua cả Everton lẫn Man United, chỉ kém ngai vàng đúng hai điểm, và đứng ở vị trí mà ngôi vương chỉ cách đúng một gang tay.

Những người Liverpool cứ tiếp tục mơ. Còn với không ít người khác, Liverpool giờ đã chìm nghỉm giữa đám đông.

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X