Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bán Sterling, Liverpool bội thu nhưng sẽ trả giá đắt?

Thứ Năm 16/07/2015 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo người CH Séc Patrik Berger tỏ ra bi quan cho tương lai của đội bóng cũ sau khi để một trong những cầu thủ xuất sắc nhất gia nhập đối thủ Man City vì 49 triệu bảng.

Trên thực tế, hầu hết mọi người ở Anfield đều vui vẻ dù mất đi trụ cột quan trọng vào tay đối thủ cạnh tranh Man City. Họ đã quá mệt mỏi với liên tục những chiêu trò nổi loạn đòi rời Liverpool của Raheem Sterling, chưa kể khoản tiền thu về lên đến 49 triệu bảng. Con số biến Sterling trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử này được đánh giá là phi lý so với trình độ và đẳng cấp thật sự của ông sao trẻ 20 tuổi. Liverpool hiện tại đang hoạt động rất năng nổ trên phiên chợ hè và với cả núi tiền vừa bỏ túi, HLV Brendan Rodgers hứa hẹn sẽ tiếp tục đem về những tân binh chất lượng nhằm tăng cường sức mạnh đội hình.

Ban Sterling, Liverpool boi thu nhung se tra gia dat hinh anh
Bán Sterling cho Man City là sai lầm của Liverpool?

Mặc dù vậy, cố nhân Patrik Berger, người từng có 7 năm khoác áo Liverpool từ 1996-2003, lại tỏ ra không phấn khích đến như vậy. Thừa nhận đội bóng cũ đã có một vụ làm ăn quá thành công, nhưng cựu tiền đạo CH Séc 42 tuổi cũng cho rằng việc này sẽ càng làm giảm sức hút đối với những ngôi sao hàng đàu và  ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của đội bóng.

“Sterling không muốn tiếp tục gắn bó dù được đề nghị ở lại rất hấp dẫn, và Liverpool đã làm điều cần phải làm, rất đúng đắn. Họ thậm chí còn bán cậu ta với mức giá không thể tin nổi. Gần 50 triệu bảng, trong khi tôi và nhiều người sẽ đồng ý rằng Sterling chỉ đáng không quá 30 triệu. Một thương vụ làm ăn đại thành công.”

“Tuy nhiên cũng sẽ có những mặt trái không mong muốn. Việc Liverpool liên tục không thể giữ chân những trụ cột quan trọng của mình trong những năm trở lại đây là một dấu hiệu không tốt chút nào. Nó phần nào phản ánh tham vọng và sức hấp dẫn hạn chế của đội bóng. Bạn muốn những cầu thủ ngôi sao đến với mình, nhưng liệu họ có đồng ý không nếu nhìn vào một đội hình không cùng đẳng cấp, cứ yếu dần yếu dần vì chính sách mua bán kiểu này? Tôi thực sự lo ngại cho tương lai của Liverpool sau vụ bán Sterling này.”

Ý kiến của Berger không phải là không có lý. Năm ngoái trước Raheem Sterling, Liverpool cũng đã bán đi ngôi sao số một Luis Suarez để đổi lại 75 triệu bảng từ Barcelona. Nhưng rồi từ khoản tiền kỷ lục đó, HLV Brendan Rodgers lại tái đầu tư rất thiếu khôn ngoan khi chỉ chiêu mộ được những cái tên ở dạng trung bình khá. Thừa lượng nhưng thiếu chất dẫn đến kết quả thảm hại mùa giải vừa qua khi Liverpool chỉ xếp thứ 6 Premier League.

Kỳ chuyển nhượng hè 2015 cũng có vẻ chưa được Liverpool rút ra được nhiều kinh nghiệm khi cả 6 tân binh tính đến thời điểm hiện tại, không ai đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới. NHM The Kop đang rất hy vọng đội nhà sẽ sử dụng 49 triệu bảng kếch xù kia một cách hợp lý hơn, không thì không sớm thì muộn sẽ đi vào vết xe đổ của Tottenham hay Arsenal trong quá khứ.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X