Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản quyền Super Sunday bị vi phạm, K+ chưa có hướng khắc phục

Thứ Ba 17/08/2010 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 K+ tuyên bố độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật, nhưng ở lượt đấu đầu tiên giải Premier League nhiều đài truyền địa phương ở Việt Nam vẫn tiếp sóng trận Liverpool - Arsenal (15/8) từ kênh True Sport của Thái Lan để phát lại trên hệ thống cáp của mình.

Sau lượt trận khai mạc Premier League mùa giải 2010 - 2011, K+ đã thống kê được những đài truyền hình đã phát sóng trực tiếp trận Liverpool - Arsenal (Super Sunday) gồm có: An Giang, Cần Thơ, Hải Phòng, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Định, Bắc Ninh, VTC…và truyền hình cáp Hà Nội. Tất cả những đài truyền hình này đều tiếp sóng từ kênh truyền hình True Sport của Thái Lan.

Trận Liverpool - Arsenal không chỉ xuất hiện trên K+ vào ngày 15/8

Ngày hôm qua, lãnh đạo K+, đơn vị đang nắm độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật đã có những phản ứng đầu tiên. TGĐ Cao Văn Liết phát biểu: “Chúng tôi đã thống kê được một số đài truyền hình thu tín hiệu từ kênh truyền hình True Sport để phát sóng trận Liverpool – Arsenal tối 15/8. Sự cố này xuất phát từ việc một số đơn vị truyền hình trả tiền trong nước chưa bỏ được thói quen không tốt trong việc thực thi vấn đề bản quyền nên vẫn thu tín hiệu True Sport của Thái Lan để phát trên hệ thống của mình.  Tôi tin rằng trong thời gian tới những việc làm như thế này sẽ không còn tái diễn, chúng ta cần thực hiện tốt quy định của pháp luật, cùng những quy ước quốc tế…”. Bản quyền phát sóng gói Super Sunday đã bị vi phạm, nhưng lãnh đạo K+ vẫn tỏ ra thận trọng và lúng túng trong việc đưa ra những phương án xử lý cụ thể.

Ngày hôm qua, đại diện K+ chỉ có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử báo cáo sự việc. Gửi các đài truyền hình đã tiếp sóng trận Liverpool - Arsenal để thông báo hành động này đã vi phạm bản quyền K+ đang nắm giữ.

Gói độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật K+ sở hữu được mua lại từ đối tác MP&Silva. Sau khi xảy ra sự việc vi phạm bản quyền, K+ cũng đã thông báo đến MP&Silva để đơn vị này có hướng xử lý và khắc phục trong thời gian sớm nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của các thuê bao đang sử dụng hệ thống truyền hình của K+.

Liên quan đến việc chia sẻ bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh ngày Chủ nhật theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Thông tin & Truyền thông, người đứng đầu K+ khẳng định quá trình đàm phán vẫn đang tiếp tục được tiến hành với các đối tác có ứng dụng kỹ thuật số quan tâm. Tuy nhiên, K+ vẫn chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể sẽ chia sẻ cho các đối tác. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X