Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán Pogba là sai lầm lớn nhất của Sir Alex?

Thứ Sáu 21/02/2014 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson là một HLV nổi tiếng về cách nhìn người và phát hiện những tài năng trẻ. Nhưng trước khi “rửa tay gác kiếm”, ông đã phạm một sai lầm rất lớn khi bán đi một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay - Paul Pogba.

Ở màn chạm trán đêm qua giữa Juventus và Trabzonspor trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League, trận đấu mà Juve đã giành thắng lợi với tỉ số 2-0, Pogba lại tỏa sáng. Cầu thủ người Pháp đã có rất nhiều đóng góp cho lối chơi của Juve ở khu vực giữa sân, và cùng với đó là bàn thắng muộn vào phút bù giờ cuối cùng, giúp “Lão bà” chắc chân hơn cho vòng 1/8. Chơi trọn 90 phút, Pogba cùng Pirlo đã “càn quét” từng mét cỏ ở tuyến giữa. Trong khi đẳng cấp của Pirlo là không thể bàn cãi, thì Pogba cũng cho người ta thấy bóng dáng của một ngôi sao lớn trong tương lai.

 

Nhìn Pogba chơi hay như vậy, có lẽ nếu Moyes tiếc một, thì Sir Alex phải tiếc mười. Từ khi còn ở M.U, Pogba đã được nhận định là sẽ trưởng thành vượt bậc trong tương lai với những tố chất của một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân. Không ít lần người ta được chứng kiến những bước chạy thanh thoát của cầu thủ này mỗi khi anh ra sân chơi cho đội U21 M.U. Nhưng điều đáng tiếc là Sir Alex lại không nghĩ vậy. Kể cả lúc hàng tiền vệ của M.U “rách bươm” khi Scholes nghỉ hưu, Fletcher chấn thương, và Carrick bị điều về đá trung vệ, Pogba vẫn không có được cơ hội ra sân. Thay vào đó, Fergie chọn… Rafael. Đó gần như là một thông điệp mạnh mẽ nhất về tương lai của Pogba tại Old Trafford.

Cập bến Juventus, những tưởng Pogba sẽ bị chôn chân trên ghế dự bị, khi đội bóng Italia sở hữu quá nhiều những tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Pirlo, Vidal, Marchisio, nhưng tài năng trẻ người Pháp lai chứng minh điều ngược lại. Có sẵn một chút kinh nghiệm từ Premier League, Pogba hòa nhập và thích nghi cực nhanh với môi trường Serie A. Lối chơi mạnh mẽ, tinh tế dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân rất ổn đã khiến anh chiếm được lòng tin của HLV Conte, qua đó chiếm luôn 1 suất thường xuyên ở đội hình chính. Phong cách mà Pogba hướng đến nên là box-to-box (con thoi), vị trí sẽ khiến anh tỏa sáng rực rỡ hơn nữa tại Serie A.

Nhìn sang M.U, kể từ khi đẩy Pogba ra đi, Sir Alex, và giờ là David Moyes, vẫn đang mỏi mắt tìm kiếm một tiền vệ trung tâm chất lượng chơi cạnh Carrick. Họ đã có quá nhiều thử nghiệm: Cleverley, Fletcher, Anderson, Giggs nhưng tất cả đều cho thấy những thiếu hụt khó có thể bù đắp. M.U lao vào TTCN hòng gia cố tuyến giữa, họ mang về Fellaini và Mata. Nhưng càng gia cố lại mang đến nhiều sự cố hơn. Trong khi Fellaini chưa đóng góp được gì nhiều đã gặp chấn thương phải ngồi ngoài phần lớn mùa giải, thì Mata lại được mua về chỉ để… đá cánh (vị trí ưa thích của anh là “số 10”).

Đặt những mỹ từ và lời khen dành cho Sir Alex sang một bên. Trong trường hợp này, ông phải là người chịu trách nhiệm chính. Dư chấn từ sai lầm của Fergie còn kéo dài đến tận triều đại mới. Nếu có Pogba, M.U đã không đến nỗi “khốn khổ khốn nạn” như thời điểm hiện tại. Tuyến giữa rách nát ảnh hưởng tiêu cực tới cả hàng công lẫn tuyến phòng thủ, kéo theo đó là những kết quả thảm hại đến liên tục, dẫn đến tinh thần cầu thủ đi xuống, và sự kiên nhẫn của các CĐV đạt đến giới hạn.

David Moyes đang phải chịu đựng tất cả những điều đó. Hay nói một cách khác, chính sai lầm này của Sir Alex liên quan trực tiếp đến tình trạng của Quỷ Đỏ bây giờ!?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X