Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola than phiền về lịch thi đấu dày đặc của Man City

Thứ Ba 21/01/2020 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola tin rằng một năm nên có 400 hoặc 500 ngày để phục vụ yêu cầu mở rộng của Champions League.

Theo HLV trưởng Manchester City, các CLB Premier League đã chơi quá nhiều trận và lịch thi đấu phải được cắt giảm thay vì tăng lên.

UEFA tính mở rộng C1


Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) và Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) được cho là đang thảo luận trong việc thêm 4 trận nữa vào lịch thi đấu Champions League. Điều này dẫn đến việc một đội muốn vô địch phải chơi tổng cộng 17 trận.

Pep Guardiola than phiền về lịch thi đấu dày đặc của Man City hình ảnh
Lịch thi đấu của Man City sẽ dâng cao nếu C1 mở rộng

Trước thềm chuyến làm khách trên sân Sheffield United, trận thứ 8 của Man City trong vòng 3 tuần rưỡi qua, Pep Guardiola đã có ý kiến về việc này. Nhà cầm quân 49 tuổi phản đối việc mở rộng lịch thi đấu.

Guardiola cho ý kiến


Guardiola nói: “Tôi nghĩ giải pháp là bạn phải nâng một năm lên 400 ngày, thậm chí là 500. Sau đó, chúng ta có thể nghĩ đến một giải đấu khác. Có lẽ UEFA hoặc FIFA đang thảo luận nhưng chúng tôi chỉ có vài ngày nghỉ một năm, đó là vấn đề.”

HLV Guardiola
HLV Guardiola muốn giảm hơn là tăng các trận đấu

Việc mở rộng Champions League có thể sẽ tác động tiêu cực tới cúp Liên đoàn. Trước đây, Guardiola từng tuyên bố giải đấu quốc nội của Anh sẽ thiếu hấp dẫn nếu các đội bóng ở Premier League rút lui vì quá tải.

Cựu HLV Bayern Munich và Barcelona tiếp tục đề cập về việc này: “Hãy loại bỏ bớt các giải đấu. Khi đó, các trận đấu sẽ ít hơn. Các cầu thủ thi đấu ít hơn, ít đội bóng hơn sẽ dẫn tới chất lượng hơn. Người xem sẽ thích nó.”


Trong vòng hơn 2 tuần nữa, Man City sẽ trải qua 5 trận đấu ở 3 đấu trường khác nhau. Cụ thể, họ gặp Sheffield United, Tottenham, West Ham tại Premier League, Fulham ở vòng 4 cúp FA và MU ở bán kết lượt về cúp Liên đoàn.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X