Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán Lukaku, Mourinho sẽ phải hối tiếc

Thứ Bảy 02/08/2014 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mấy ngày trước, như một lẽ tất yếu, Chelsea đã chấp nhận chia tay tiền đạo trẻ người Bỉ. Giờ đây, hẳn không ít người đang muốn chứng kiến sự ân hận của Mourinho vào cuối mùa vì không giữ Lukaku.

Vụ chuyển nhượng này thật khó hiểu, vì trong hai mùa trước được Chelsea đem cho West Brom và Everton mượn, Romelu Lukaku đều thi đấu rất thành công ở Premier League. Với kinh nghiệm gặt hái được cùng phong độ cực kỳ ấn tượng như vậy, chân sút người Bỉ tưởng chừng phải có một chỗ đứng ở Chelsea mùa này, đặc biệt khi HLV Jose Mourinho đang thiếu tay săn bàn đáng tin cậy. Nhưng thật không may cho Lukaku, “Người đặc biệt” đã quyết định đặt niềm tin vào 3 tiền đạo khác. Không còn chỗ đứng tại sân Stamford Bridge, Lukaku đành quay lại Everton với bản hợp đồng 5 năm cùng phí chuyển nhượng 28 triệu bảng, một kỷ lục ở Goodison Park.

 

Vụ giao dịch này là điều tốt đẹp cho cả Everton lẫn Lukaku. Thế nhưng, nó chưa hẳn là điều hay ho cho Chelsea, ngay cả khi họ vừa thu được một số tiền không nhỏ. Bởi lẽ, thật thiếu thuyết phục khi Chelsea đẩy Lukaku ra đi để nhường chỗ cho lão tướng Didier Drogba trở lại. Vì ngay cả khi từng là công thần trong kỷ nguyên thành công của đội bóng áo xanh, Drogba đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp ở tuổi 35. Điều đó giải thích tại sao Chelsea chỉ ký hợp đồng với anh trong một năm. Trong khi ấy, nếu giữ lại Lukaku, Chelsea sẽ có một phương án dài hạn hơn cho tương lai.

Hậu quả là giờ đây, khi Lukaku đã sang Everton, HLV Mourinho chỉ còn trong tay 3 tiền đạo, cụ thể là Drogba, Diego Costa và Fernando Torres. Bộ ba này rõ ràng không ổn. Drogba không cần bàn, còn Torres đã sa sút phong độ rõ rệt trong thời gian qua. Về phần Diego Costa, anh cần có thời gian để làm quen với nhịp độ thi đấu của Premier League. Nói tóm lại là sẽ không bất ngờ nếu cả 3 tiền đạo này đều gây thất vọng trong mùa 2014-15.

Đấy sẽ là một bi kịch, và càng cay đắng nếu nhớ rằng ở mùa trước, Lukaku đã ghi bàn nhiều hơn mọi tiền đạo khác của Chelsea. Chân sút phải đi đá thuê này đã góp 15 bàn vào hành trình đưa Everton xoàng xỉnh tới vị trí thứ 5 Premier League. Với thành tích thi đấu như vậy, Lukaku rõ ràng không thể sánh bằng Diego Costa vừa ghi 27 bàn giúp Atletico Madrid vô địch La Liga và giành á quân Champions League. Nhưng nếu so với Drogba và Torres, Lukaku vẫn xứng đáng sắm vai dự bị cho ngôi sao mang quốc tịch kép Brazil – Tây Ban Nha tại Chelsea.

Dĩ nhiên, Mourinho để Lukaku ra đi cũng có lý do nhất định. “Người đặc biệt” cho rằng tiền đạo này có tâm lý yếu, nên không thích hợp dẫn dắt hàng công của đội bóng lớn. Vì vậy, ông buộc để anh ra đi, đặc biệt còn vì lối chơi của Lukaku rất giống với Drgoba và Diego Costa. Do đó, khi ông cần tìm phương án khác để thay thế, Torres trở thành chọn lựa đáng cân nhắc hơn. Thế nhưng, tất cả những phương án đó đều cần phải có một điều kiện quan trọng: Diego Costa đáp ứng được kỳ vọng của Chelsea. Trong trường hợp tiền đạo này thất bại, Chelsea sẽ gặp khó khăn với những kẻ đóng thế. Tới lúc đó, Mourinho sẽ phải ân hận vì bán Lukaku. Tất nhiên là “Người đặc biệt” sẽ không đời nào thừa nhận điều đó.

Theo Thể Thao HCM

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X