Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản lĩnh và may mắn giúp Arsenal đánh bại Aston Villa

Chủ Nhật 02/12/2007 02:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với bản lĩnh và một chút may mắn, các học trò của “giáo sư“ Arsene Wenger đã có được một trận thắng khó khăn nhưng vô cùng ý nghĩa trước “thế lực đang lên“ Aston Villa ngay trên sân Villa Park.

Chiến thắng ấn tượng 4 - 0 trước Blackburn Rovers cuối tuần trước đã giúp cho các cầu thủ Aston Villa tỏ ra vô cùng tự tin trước đội bóng đan dẫn đầu bảng Arsenal, nhất là khi các Pháo Thủ thành London không thể có được sự phục vụ của thủ lĩnh trẻ Cesc Fabregas.

Pha lập công tương đối dễ dàng của Gardner

Ngay ở phút thứ 14, bàn thắng đã đến với các cầu thủ chủ nhà từ một pha phản công nhanh, thứ vũ khi mà các Pháo Thủ rất hay sử dụng . Quả tạt của John Carew bên phía cánh trái khẽ chạm vào người Agbonlahor rồi đồi hướng làm bất ngờ hàng phòng ngự của Arsenal trước khi tìm đến đúng đà băng lên của Craig Gardner và tiền vệ này nhanh chóng mở tỷ số bằng một cú đệm bóng cận thành.

Kết quả vòng 15 Premiership
Chelsea 1-0 West Ham
Joe Cole 76'

Blackburn 3-1 Newcastle
Bentley 54', 67'; Tugay 90' - Martins 47'

Portsmouth 0-0 Everton

Reading 1-1 Middlesbrough
Kitson 54' - Tuncay 83'

Sunderland 1-0 Derby County
Stokes 90'

Wigan 1-1 Manchester City
Scharner 25' - Geovanni 1'

Aston Villa 1-2 Arsenal
Gardner 14' - Flamini 23'; Adebayor 36'

Bàn thua bất ngờ khiến cho các học trò của HLV Arsene Wenger ào ạt dồn lên tấn công và trước sức ép liên tục từ hàng công đội khách, hàng phòng ngự của Aston Villa chỉ có thể đứng vững được 10 phút sau khi có bàn thắng mở tỷ số.

Eboue và Sagna phối hợp tuyệt hay bên phía cánh trái trước khi căng ngang vào cho Tomas Rosicky ở phía trong, sự can thiệp của Zat Knight ngay sau đó chỉ có thể ngăn bóng không đến được chân của Rosicky chứ không thể làm gì hơn khi Flamini từ tuyến hai băng lên hạ gục Carson bằng một cú ra chân nhanh như cắt.

Bàn thắng gỡ hòa cùng tâm lý thoải mái khiến cho các pháo thủ trẻ của thành London càng chơi càng thoải mái, càng về cuối hiệp một, sự lấn lướt tuyệt đối của Arsenal càng được khẳng định và học chỉ cần thêm đúng 12 phút để vượt lên dẫn trước.


Eboue, Hleb và Sagna thực hiện một loạt những đường chuyền một chạm bên cánh trái theo đúng phong cách thường thấy của Arsenal làm rối loạn hàng phòng ngự của đội chủ nhà trước khi tạt bóng vào bên trong để cho Adebayor bật cao đánh đầu theo đúng phong cách của bóng đá xứ Ăng lê nâng tỷ số lên 2 - 1.

Mặc dù không có bàn thắng nào được khi thêm trong hiệp 1 tuy nhiên cái cách mà hai đội thi đấu khiên cho người ta có cảm giác các pháo thủ thành London có thể gia tăng cách biệt bất kỳ lúc nào. Cho đến phút thứ 45, đội khách chiếm ưu thế tuyệt đối về thời gian kiếm soát bóng với tỷ lệ là 70%.

Bước sang hiệp 2, với những sự thay đổi mang tính chất chiến thuật của HLV tài năng Martin O'Niel, lối chơi của các cầu thủ chủ nhà Aston Villa đã được cái thiện rõ rệt trong đó đáng kể nhất là quyết định để cho Ashely Young sang đá cánh trái thay cho Barry.

Niềm vui của Flamini sau khi có được bàn thắng

Với tốc độ và kỹ thuật của tiền vệ người Anh này, hàng phòng ngự luôn khiến cho hàng phòng ngự của Arsenal mỗi khi anh có bóng. Không ít lần, cầu thủ này kiến tạo những đường chuyền vô cùng thuận lợi cho đồng đội dứt điểm.

Phút thứ 62, cũng từ một đường tạt bóng của Young, John Carew tận dụng lợi thế chiều cao của mình đánh đầu dũng mãnh tuy nhiên trong lần hiếm hoi chiến thắng được thủ môn Almunia, các tiền đạo của đội chủ nhà lại bị xà ngang từ chối bàn thắng.

Trong những phút còn lại của hiệp 2, các cầu thủ Aston Villa vẫn tiếp tục là người kiểm soát thế trận là luôn đẩy Arsenal vào thế phải phòng ngự. Mặc dù vậy với những chân sút mà Martin O'Niel đang sở hữu, không có gì khó hiểu khi các học trò của ông không thế lấn lướt được đội khách.

Trận đấu trôi dần về những phút cuối với những nỗ lực bất thành của đội chủ nhà. Các cầu thủ Aston Villa thi đấu đầy hứng khởi trong sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên đội nhà trên sân vận động Villa Park tuy nhiên tất cả những gì họ có thể làm được chỉ là những cơ hội nguy hiểm.

Carson hoàn toàn bất lực trước cú đánh đầu của Adebayor

Tình huống nguy hiểm cuối cùng của đội chủ nhà thuộc về "ngôi sao một thời" Patrick Berger. Trong lần hiếm hoi được vào sân, tiền vệ người Cộng Hòa Séc đã để lại dấu ấn bằng một cú dứt điểm bằng chân trái sở trường ở cự ly hơn 20m, rất tiếc là ở tình huống này bóng lại tìm đúng ví trí của Almunia và dễ dàng bị thủ môn của Arsenal bắt gọn.

Trận đấu tỷ số 1 - 2 nghiêng về Arsenal được giữ nguyên đến hết trận. Với trận thắng quan trọng này, Arsenal đã bỏ xa Manchester United tới 6 điểm. Mặc dù con đường phía trước của Premier League vẫn còn rất dài tuy nhiên các pháo thủ thành London đang có trong tay một lợi thế rất đáng kể trước những đội bóng đang bám đuổi.

Đội hình thi đấu :

Aston Villa:
Carson, Mellberg, Knight, Laursen, Bouma (Berger 76), Gardner, Petrov (Maloney 32), Barry, Young, Agbonlahor, Carew.

Arsenal:
Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy, Eboue, Diarra, Flamini, Rosicky (Silva 74), Hleb (Walcott 60), Adebayor (Bendtner 90).

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X