Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Bản lĩnh sẵn sàng cho biển lớn World Cup

Thứ Sáu 08/09/2017 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng xuất chúng và bản lĩnh lì lợm để nhanh chóng đứng dậy sau thất bại, tất cả đã được tài năng trẻ của Man Utd lột tả trong chiến thắng Anh 2-1 Slovakia như khẳng định anh xứng đáng một suất đá chính trên đất Nga mùa hè 2018.

Như để hiệu triệu tinh thần các học trò trước màn tiếp đón Slovakia trên thánh đường Wembley, Gareth Southgate kêu gọi mọi tuyển thủ Anh can đảm lĩnh xướng trọng trách cá nhân vì tập thể nhiều hơn. Vậy nhưng có lẽ, chính vị HLV 47 tuổi cũng không tin rằng Marcus Rashford như nuốt từng câu từng chữ của ông. Đơn giản, tài năng trẻ của Man Utd đã làm được tất cả mọi thứ từ dở đến hay cho “Tam sư” và tất nhiên với kết quả cuối cùng vẫn là chiến thắng 2-1, công của anh vẫn lấn át cái tội.

Ở cái tuổi 19 thì có là nhân tố quan trọng ở một CLB lớn hay tầm cỡ tuyển thủ quốc gia, sai lầm vẫn sẽ đến gõ cửa nhà Rashford bất cứ lúc nào. Nó có thể sơ đẳng, ngớ ngẩn nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng, huống chi còn là hai tình huống mắc lỗi liên tiếp đến ngay quãng thời gian đầu trận. Southagate khuyến khích các học trò chơi tự do, phóng khoáng nhưng hiển nhiên đi kèm theo đó phải là trách nhiệm.

Marcus Rashford Ban linh san sang cho bien lon World Cup hinh anh
Sao trẻ Rashford và bàn thắng mẫu mực đẹp mắt ấn định chiến thắng ngược dòng trận Anh 2-1 Slovakia

Ngay phút thứ 3, Marcus Rashford rê dắt bóng quá phiêu lưu ngay trước vòng cấm địa đội nhà để rồi bị Stanislav Lobotka tước quyền kiểm soát và phản đòn. Mọi chuyện vẫn có thể được cứu vãn nhưng rồi sai lầm nối tiếp sai lầm, chính sao mai Quỷ Đỏ hời hợt với tình huống theo kèm người ngay sau đó và để sổng chính Lobotka, trước khi tiền đạo 23 tuổi dễ dàng hạ gục Joe Hart và sớm tạo lợi thế bất ngờ cho Slovakia.

Khiến cả tập thể toàn các đàn anh phải trả giá ngay đầu trận vì sự chủ quan và thiếu tập trung của mình, nghịch cảnh này thông thường như đã sớm giết chết mọi tâm lý non trẻ. Đó là bất cứ ai chứ tuyệt đối không phải Rashford, với màn trình diễn nỗ lực lập công chuộc tội sau đó khiến người ta dễ dàng quên đi sự thật rằng phải đến cuối tháng tới anh mới chính thức “mãn teen”.

Rashford in dấu giầy trong cả hai bàn thắng hoàn tất màn lội ngược dòng cho “Tam sư”. Pha kiến tạo từ tình huống phạt góc cho Eric Dier gỡ hòa đã xuất sắc, cú sút ấn định tỷ số 2-1 sau đó còn tuyệt vời hơn. Mọi điểm mạnh nhất của Rashford từ sự ma mãnh, tốc độ, chớp thời cơ đến khả năng định đoạt số phận trận đấu đều đã được tối ưu hóa.

Vấn đề trọng yếu ở đây cũng xoay quanh cách bố trí sơ đồ chiến thuật không thực sự ổn của Southgate khi ông sắp xếp ngược vị trí hai cánh cho Rashford và Chamberlain ở đội hình xuất phát. Hậu quả sau đó ai cũng rõ với một người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, trong khi người còn lại khiến dư luận đặt câu hỏi Liverpool nghĩ gì mà chi ra 40 triệu bảng để chiêu mộ anh. Chamberlain chạm đáy tệ hại với cú sút bắn chim ích kỷ và vô duyên, ném đi cơ hội gỡ hòa trời cho ở tình huống 3v3 vô cùng thuận lợi của ĐT Anh.

Marcus Rashford Ban linh san sang cho bien lon World Cup hinh anh 2
Vấp ngã nhưng không bỏ cuộc, bản lĩnh của Rashford giúp anh nhanh chóng đứng dậy và lập công chuộc tội cho "Tam sư"

May mắn là vị chiến lược gia trẻ trung đã nhanh chóng biết sửa sai để không biến ngày sinh nhật tròn 47 tuổi trở thành một buổi tối đáng quên. Nửa giờ đồng hồ trôi qua, Rashford được trả lại vị trí chạy biên trái quen thuộc như ở Man Utd. Xu hướng cắt bóng sang phải vào trung lộ sở trường của anh có đất dụng võ hơn hẳn và đương nhiên tăng tiến song hành với đó là độ nguy hiểm trong từng đường lên bóng.

Pha lập công ấn định chiến thắng cho “Tam sư” đến như một lẽ hiển nhiên, kể ra cũng bõ công đợi chờ và cả tiếc nuối của Rashford sau một tình huống tương tự cuối hiệp một đã có thể sớm biến anh trở thành người hùng. Tiền đạo tuổi 19 di chuyển không bóng cực tốt, tiếp nhận nhận đường chuyền của Jordan Henderson từ khoảng cách 25m rồi thực hiện cú dứt điểm búa bổ và lập bập vào góc xa khung thành đối phương.

Một bàn thắng quyết đoán, gọn gàng và mẫu mực khiến cả sát thủ Harry Kane đứng gần đó cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Một bàn thắng hoàn hảo cho một trận cầu mang ý nghĩa quan trọng vô cùng cho tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2018 đối với ĐT Anh. Có thể nói, Rashford đã có khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất nhì sự nghiệp quốc tế của mình, ít nhất tính đến thời điểm hiện tại ngay chỉ trong trận thứ hai đá chính ở vòng loại.

Thời gian trôi về cuối, Rashford được thay ra nghỉ và đón nhận những tràng pháo tay cổ vũ không ngớt của khán giả nhà hay sau đó là danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tất cả chỉ để dành riêng cho kẻ tội đồ đã khiến “Tam sư” không thể giữ sạch lưới trong buổi tối ở Wembley.

Marcus Rashford Ban linh san sang cho bien lon World Cup hinh anh
Southgate nên trao trọn niềm tin cho Rashford ở World Cup 2018

Người Anh ăn mừng cuồng nhiệt sau khi hồi còi mãn cuộc vang lên, không chỉ vì chiến thắng, không chỉ vì 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp họ khả năng cao giành vé trực tiếp bay sang Nga mùa hè năm tới đây. Điều đáng mừng hơn cả cho xứ sương mù khi họ đang có trong tay những cầu thủ dạn dày bản lĩnh bất chấp tuổi đời. Xuyên suốt chiều dài lịch sử từ trước tới nay, mẫu chiến binh lì lợm và vững tâm lý thép luôn là của hiếm trên quốc đảo, không chỉ được chứng minh trên chấm luân lưu 11m oan nghiệt qua các ngày hội bóng đá.

Ngã ở đâu đứng dậy ở đó, chính anh Marcus Rashford – tài năng và bản lĩnh không đợi tuổi. 19 sắp sửa 20 nhưng không phải tương lai, anh giờ đã là hiện tại của cả Manchester United và ĐTQG Anh. Luẩn quẩn bế tắc mãi sao được với những “tài năng mãi không lớn” như Walcott, Welbeck, Chamberlain hay cả Sterling, HLV Southgate có lẽ đã tìm ra cậu học trò xứng đáng trao niềm tin lĩnh xướng hàng công cùng Harry Kane và Dele Alli trên đất Nga mùa hè sang năm.

Highlights trận Anh 2-1 Slovakia:

Những tin bài khác về thần đồng Rashford trên Bongda24h.vn

Học Ibra và Rooney, Rashford sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới
Cựu tiền đạo Andy Cole khen ngợi và đặt niềm tin rất nhiều vào hậu bối ở Man Utd trong tương lai không xa.
Anh 2-1 Slovakia: Đêm thăng hoa của Rashford
Với một bàn thắng cùng một kiến tạo, tiền đạo Rashford xứng đáng trở thành người hùng của ĐT Anh ở trận thắng Slovakia 2-1.
Huyền thoại Pháo thủ chỉ ra nhân tố giúp M.U vô địch C1
Cựu cầu thủ của Arsenal, Ian Wright mới đây đã đánh giá rất cao tiền đạo Marcus Rashford. Thậm chí tiền đạo một thời này còn cho rằng, sao trẻ của M.U sẽ giành...
Giggs so sánh Rashford với huyền thoại Arsenal
Ryan Giggs vừa lên tiếng so sánh Marcus Rashford với tiền đạo huyền thoại của Arsenal là Thierry Henry và khẳng định HLV Jose Mourinho nên cân nhắc để cầu thủ...
Man Utd: Khi Mourinho khởi động cỗ máy chiến thắng
Ba chiến thắng liên tiếp, Jose Mourinho chứng minh ông chẳng bốc phét. Bàn thắng của Marcus Rashford là câu trả lời hữu hiệu nhất cho những nghi ngờ.
HLV tuyển Anh ngợi khen Rashford sau màn giải cứu Man Utd
Gareth Southgate hết lời tán dương cậu học trò 19 tuổi của mình với bàn thắng mở tỷ số trong trận MU 2-0 Leicester.
Ronaldo tin sao trẻ M.U đủ sức kế tục mình
Cristiano Ronaldo mới chỉ ra một số cái tên có thể tiếp bước anh giành Quả bóng vàng trong tương lai bao gồm cả sao trẻ Marcus Rashford của Man United.
Marcus Rashford bị Jose Mourinho chê thiếu bản lĩnh
Marcus Rashford bị huấn luyện viên Jose Mourinho chê thiếu bản lĩnh khi không cởi bỏ nổi áp lực về tâm lý do bị các cổ động viên Swansea la ó.


Gia Khoa (TTVN) 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X