Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản lĩnh Man City, đẳng cấp nhà vô địch!

Thứ Bảy 31/01/2015 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Stamford Bridge của Chelsea, đây sẽ là trận đấu quyết định đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Để có được chiến thắng trước The Blues, Man City cần thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch.


Trong những năm gần đây, nhờ sự đầu tư mạnh mẽ từ những ông chủ người Ả Rập Man City đã vươn lên trở thành đội bóng hùng mạnh. Từ chỗ chỉ ở mức trung bình, giờ đây với sự đầu tư mạnh mẽ đội bóng chủ sân Etihad đang được đánh giá rất cao. Với sức mạnh về tài chính, Man City đã đem về những tân binh chất lượng qua đó đủ sức cạnh tranh vị trí cao nhất ở mọi giải đấu. Trong kỷ nguyên Premier League Man City đã có hai chức vô địch, ở những lần đăng quang The Citizens đều thể hiện bản lĩnh rất lớn.
Chelsea vs Man City The Citizens can chung to ban linh nha vo dich hinh anh
Man City cần chứng tỏ bản lĩnh của một nhà vô địch
Ở mùa giải 2011/12, Man City và M.U phải bước vào lượt trận cuối cùng mới có thể biết được đội bóng nào có được chức vô địch. Đội bóng chủ sân Etihad chiếm lợi thế khi chỉ cần hòa QPR là có thể lên ngôi, trong khi đó M.U phải thắng Sunderland và chờ đội bóng chủ sân Etihad xảy chân với có thể nuôi cơ hội vô địch. The Citizens bước vào trận đấu với QPR với quyết tâm rất cao, Zabaleta mở tỉ số cho Man City ở phút 39. Tuy nhiên, sai lầm của Lescott và toàn bộ hàng thủ đã khiến Man City rơi vào thế trận bị dẫn trước sau khi Cisse và Mackie lần lượt ghi bàn ở những phút 48 và 66. Tưởng như chức vô địch đã nằm trong tay M.U thì Man City bất ngờ lên tiếng.

Khi tiếng còi của Howard Webb chấm dứt trận đấu giữa Sunderland và Man United thì trận M.C và QPR mới chỉ bước sang phút bù giờ thứ nhất. Khi đó, toàn bộ BLĐ, cầu thủ và CĐV có mặt trên sân Ánh sáng đã đứng lên vỗ tay ăn mừng chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Tuy nhiên, khi đó bữa tiệc bàn thắng mới bắt đầu diễn ra trên sân Etihad. Phút 90+2, Dzeko bật cao đánh đầu san bằng cách biệt trước khi Aguero ấn định chiến thắng bằng một pha solo loại toàn bộ hàng thủ QPR trước khi hạ gục thủ thành Kenny. Với chiến thắng nghẹt thở, Man City chính thức có được chức vô địch lần đầu tiên sau 44 năm chờ đợi. Trong khi đó, Quỷ đỏ trở thành cựu vương. Phải nói rằng ngoài việc bỏ tiền đưa về những tân binh chất lượng, Man City cũng dần khẳng định bản lĩnh của mình khi biết tỏa sáng ở những thời điểm khó khăn.

Ở mùa giải trước, Man City cũng lên ngôi vô địch theo một kịch bản không tưởng. Liverpool có lợi thế rất lớn, họ giành chiến thắng nghẹt thở 3 – 2 trước Man City khi mà giải đấu chỉ còn 4 vòng là chính thức kép lại, “Lữ đoàn đỏ” đã tiến rất gần tới chức vô địch Premier League, lần đầu tiên sau 24 năm The Kop mòn mỏi chờ đợi. Tuy nhiên, một thất bại cay đắng trước Chelsea cùng với một trận hòa nhạt nhòa trước Crystal Palace của Liverpool ngay sau đó, đã giúp cho đoàn quân của HLV Pellegrini tận dụng cơ hội và trở thành nhà vô địch Premier League mùa giải vừa qua. 102 bàn thắng sau 38 vòng đấu, HLV Manuel Pellegrini đã khiến Man City từ một “gã hàng xóm ồn ào” trở nên thâm trầm và hiệu quả hơn, như tính cách của ông. Chiến tích của Man xanh là xứng đáng, khi họ là đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất, với những chiến lược hợp lý về nhân sự cũng như lối chơi. Họ chính là đội bóng tiên phong mang thứ bóng đá tấn công quyến rũ đến Premier League. Đây là chức vô địch thứ hai của Man City tại kỷ nguyên Premier League, họ cũng lên ngôi bằng những nỗ lực, bằng sự bản lĩnh như cái cách mà họ vượt qua M.U ở mùa giải 2011/12.
Chelsea vs Man City The Citizens can chung to ban linh nha vo dich hinh anh 2
Nếu thua trận Man City sẽ mất tất cả
Ở mùa giải này, Man City và Chelsea là hai ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League. Những đối thủ của họ như M.U, Arsenal và Liverpool đã sa sút rất nhiều, vì vậy chỉ còn Chelsea của Mourinho là đối trọng của nhà ĐKVĐ trong cuộc đua tới chức vô địch. Sau hồi đầu mùa giải thi đấu không ổn định, đặc biệt Man City để thất thủ trước Stoke City và West Ham những đối thủ yếu hơn rất nhiều. Những thành tích thất vọng từ đầu mùa khiến The Citizens để Chelsea tạo ra khoảng cách khá xa, tuy nhiên đội bóng chủ sân Etihad dần trở lại và chứng tỏ bản lĩnh của mình ở những thời điểm quan trọng của mùa giải. Vòng 20 Premier League, Man City giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Sunderland, trong khi đó Chelsea thất thủ 3-5 trước Tottenham. Kết quả này khiến cả Chelsea và Man City đều có cùng 46 điểm. Đây là thành tích rất đáng mừng với Man City, nhất là trong bối cảnh có thời điểm họ để The Blues bỏ xa với khoảng cách lên tới 8 điểm.

Phải rất khó khăn mới có thể bám đuổi đối thủ, tuy nhiên Man City lại để mất lợi thế quá nhanh. The Citizens để Everton cầm hòa, trong khi đó The Blues dễ dàng đánh bại Newcastle ở vòng 21 Premier League. Sau trận đấu này, khoảng cách giữa hai đội đang là 2 điểm. Tại vòng 22 Premier League, khoảng cách này tiếp tục được nới rộng lên thành 5 điểm. Chelsea đánh bại Swansea City 5-0 còn Man City thất thủ trước Arsenal ngay tại Etihad. Trận thua trước Arsenal đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của Man City tại Premier League, hơn nữa họ để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm trên BXH. Chính vì vậy trận Chelsea vs Man City tại vòng 23 Premier League
sẽ là trận đấu quyết định với đội bóng chủ sân Etihad.

Cuối tuần này, Man City sẽ có chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge của Chelsea. Đây là trận đấu rất quan trọng với Man City, nếu để thua khoảng cách sẽ là 8 điểm và The Citizens coi như đã giương cờ trắng trong cuộc đua với đối thủ. Đội bóng chủ sân Etihad không có được thành tích tốt trong thời gian gần đây, họ đã không thắng ở 3 trận gần nhất (2 thua 1 hòa). Hơn nữa, họ đang mất những cầu thủ quan trọng vì những lý do khác nhau, Yaya Toure về thi đấu tại CAN 2015 còn Nasri phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Lúc này viễn cảnh trắng tay đang hiện hữu trước mặt, Man City đã bị loại khỏi FA Cup và League Cup. Ở đấu trường Champions League họ phải đụng độ Barca, đội bóng đã loại chính Man City ở mùa giải trước, vì vậy cơ hội để đội bóng chủ sân Etihad đi sâu tại đấu trường này là không cao. Chính vì vậy, Premier League chính là nơi để Man City bấu víu qua đó tránh một mùa giải trắng tay. Ở thời điểm hiện tại, Man City đang gặp rất nhiều khó khăn cả về tâm lý lẫn lực lượng. Tuy nhiên, đây mới là thời điểm để đội bóng chủ sân Etihad khẳng định bản lĩnh của mình, ở hai mùa giải mà Man City lên ngôi, họ đã có những cú bứt tốc rất tốt. Nếu Man City nuôi hy vọng vô địch ở mùa giải này, đây chính là thời điểm để họ thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn và đẳng cấp của một nhà vô địch.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X