Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản lĩnh của Erik ten Hag

Thứ Hai 27/02/2023 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã chấm dứt gần 6 năm trắng tay trên mọi cấp độ với chức vô địch Carabao Cup giành được rạng sáng nay, dưới sự dẫn dắt của tân HLV Erik ten Hag.

Những ống kính máy quay đã giúp khán giả được chứng kiến hình ảnh thú vị của chiến lược gia người Hà Lan, khi nhảy nhót ăn mừng bên cạnh các học trò của mình trong danh hiệu đầu tiên giành được cùng Man United. Ông ôm lấy 2 cầu thủ Lisandro Martinez và Antony, rồi khiến các CĐV trên khán đài Wembley thích thú với điệu nhảy vụng về.

Có 2 điều đáng nói trong điệu nhảy viral của HLV Erik ten Hag. Đầu tiên, ông ăn mừng cùng với 2 cầu thủ của Ajax, tái hiện lại hình ảnh từng nâng cúp tại Hà Lan trong phòng thay đồ. Nếu coi đây giống như một trò chơi, thì “người chơi” ten Hag đã tiến tới cấp độ tiếp theo, khi đưa 2 trò cũ của mình sang một đội bóng mới, ở giải đấu mới để vô địch.

Thứ hai, Martinez và Antony là cầu thủ đến từ 2 quốc gia đối địch nhau, và bằng cách nào đó ten Hag giúp Brazil và Argentina cùng xuất hiện trong một khung hình rất giàu tính biểu tượng. Không chỉ riêng 2 cầu thủ này, chiến lược gia sinh năm 1970 còn biến toàn đội hoà hợp trong một thể thống nhất mang tên Manchester United.

MU vo dich Carabao Cup
Erik ten Hag biết gắn kết những cá tính mạnh của MU thành một thể thống nhất

Ít ai nghĩ Quỷ đỏ sau 2 trận thua thảm đầu mùa trước Brighton và Brentford lại đang có vị trí tốt như hiện tại, khi còn nguyên cơ hội dù trên lý thuyết, vô địch cả 4 giải đấu tham dự. MU đã tiến vào vòng 5 FA Cup, vòng 16 đội Europa League, đang đứng thứ 3 Premier League và mới đây đã cụ thể hoá chức vô địch Carabao Cup.

Đó không chỉ là một danh hiệu, mà còn là sự khẳng định sau gần 6 năm trắng tay với nhiều tủi nhục – như lời David De Gea: “Chúng ta đều cảm nhận được nỗi đau, nhưng chiến thắng này dành cho tất cả, Man United sẽ không dừng lại”. Kể từ khi thoát khỏi nỗi thất vọng thua chung kết Europa League trước Villarreal mùa giải 2020/21 mà bản thân sắm vai tội đồ (đá hỏng quả 11m duy nhất), thủ thành người Tây Ban Nha mới được hưởng niềm vui chiến thắng.

De Gea còn đi vào lịch sử khi trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất trong màu áo Man United, với 181 lần, vượt qua con số 180 lần của huyền thoại Peter Schmeichel. Đừng quên, anh làm được điều đó trong một trận chung kết rất nhiều áp lực.

So với cú ngã đau đớn thời điểm đó, khi đội hình MU chỉ có Bruno Fernandes thực sự đáng tin cậy, lúc này lực lượng Quỷ đỏ mạnh mẽ hơn rất nhiều. Họ sở hữu những chiến binh kỳ cựu (Bruno, De Gea, Shaw, Rashford), có điểm tựa là những nhà vô địch (Varane, Casemiro, Martinez), lẫn những cầu thủ có thể đảm nhiệm tốt công việc thay thế (chấn thương của Christian Eriksen).

Bản lĩnh của Erik ten Hag 1
MU đánh bại Newcastle thuyết phục trong trận chung kết Carabao Cup mà không cần Eriksen

Chưa hết, hành động của Erik ten Hag với Harry Maguire, đội trưởng Man United – cũng cho thấy đẳng cấp và sự khéo léo của ông. Thuyền trưởng người Hà Lan luôn đảm bảo đội hình mạnh nhất cho từng trận đấu, nhưng cũng không quên đóng góp của những cái tên trên băng ghế dự bị, lẫn sự xuất hiện của người đội trưởng. Nên nhớ, ten Hag là HLV Hà Lan đầu tiên vô địch Carabao Cup, và hành động này của ông càng đáng ghi nhận hơn nữa với sự tinh tế bên trong cách huấn luyện cứng rắn.

Dưới thời ten Hag, MU dần trở lại với vị thế của một đại gia đích thực, biết cách giành điểm trước những đối thủ yếu và chơi sòng phẳng trước các đội bóng mạnh. Trước khi giành chức vô địch Carabao, HLV Erik ten Hag dẫn dắt toàn đội đánh bại Barcelona trong 2 trận đấu playoff với chung kịch bản bị dẫn trước, tạo ra cho chính các cầu thủ MU một niềm tin sắt đá và tinh thần không sợ hãi.

Bản lĩnh của Erik ten Hag 2
Danh hiệu đầu tiên của Quỷ đỏ dưới triều đại HLV Erik ten Hag

Danh hiệu Carabao Cup chỉ là một giải thưởng nhỏ, nhưng là lời tuyên bố mạnh mẽ của Erik ten Hag với các cầu thủ MU. Khi một HLV lần đầu đặt chân tới xứ sở sương mù, dám loại bỏ những cá nhân đặt bản thân lên trên tập thể như Cristiano Ronaldo và vô địch ngay trong lần đầu tiên vào chung kết, đem tới sự tích cực và tinh thần cống hiến trong toàn đội. Chẳng ai dám “bật” ten Hag và họ hiểu rằng, phải nỗ lực đến cùng cho một suất đá chính.

“Tôi để đó cũng được, vì Man United sẽ giành thêm nhiều danh hiệu nữa” – chiến lược gia người Hà Lan trêu chọc các phóng viên trong phòng họp báo khi được nhắc để quên chiếc cup Carabao. Điều quan trọng nhất, HLV Erik ten Hag tạo ra cảm giác rằng lời nói đùa của mình thực sự đáng tin.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X