Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ban lãnh đạo Tottenham muốn Frank de Boer ngồi vào “ghế nóng” thay Villas-Boas

Thứ Sáu 20/12/2013 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mọi chuyện ở Tottenham đang trở nên “rối tung rối mù” sau khi Villas-Boas chính thức bị sa thải. Trong trận đấu tại Capital One Cup rạng sáng hôm qua với West Ham, HLV tạm quyền Tim Sherwood đã không thể giúp “Gà trống” làm nên điều khác biệt và phải chịu thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2. Ngay sau đó, bầu không khí tại sân White Hart Lane lại tiếp tục “căng thẳng” hơn nữa và đã có thông tin cho rằng ban lãnh đạo Spurs vừa nhắm tới Frank de Boer cho vị trí HLV trưởng.

Frank de Boer
Frank de Boer hiện đang là ứng cử viên số một cho vị trí "ghế nóng" ở Tottenham

Những động thái mới đây của ban lãnh đạo đội bóng thành London đang khiến cho vị trí “chiếc ghế nóng” ở Tottenham ngày càng nóng hơn nữa. Mới đây, chính giám đốc kỹ thuật của Spurs là ông Franco Baldini vừa lên tiếng xác nhận rằng Frank de Boer, người đang dẫn dắt đội bóng Hà Lan, Ajax Amsterdam chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí huấn luyện viên trưởng tại sân White Hart Lane. Ngay lập tức, xuất hiện những thông tin liên quan tới việc Tottenham cử người đại diện để tiếp cận cựu danh thủ 43 tuổi này nhằm đàm phàn để sớm thuyết phục ông chuyển tới dẫn dắt đội bóng.

Trả lời phỏng vấn trên Sky Sports, ông Franco Baldini cho hay: “Tottenham đang cân nhắc một vài mục tiêu khả thi có thể ngồi vào vị trí huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ. Cho tới thời điểm này, Frank de Boer là ứng viên sáng giá nhất. Chúng tôi sẽ sớm hoàn thành những công tác liên quan tới vấn đề hợp đồng để đội bóng có thể yên tâm thi đấu trở lại. Mọi chuyện dù đang gặp chút rắc rối nhưng tất cả rồi sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa nhất”.

Trong trận đấu thuộc Cúp Liên đoàn Anh rạng sáng hôm qua, khi phải đối đầu với West Ham, HLV tạm quyền Tim Sherwood đã không thể giúp Tottenham làm nên điều khác biệt so với Villas-Boas. Chung cuộc Spurs bại trận với tỷ số 1-2, và lại tiếp tục là một trận thua trên sân nhà, khiến cho bầu không khí tại White Hart Lane càng thêm phần ngột ngạt. Chính vì nhận thấy nguy cơ của một cuộc “khủng hoảng mini” đang tới gần, ban lãnh đạo đội bóng thành London đã buộc phải gấp rút đi tìm kiếm một “thuyền trưởng” về dẫn dắt các cầu thủ.

Xét một cách khách quan thì việc Tottenham có ý định “lôi kéo” bằng được Frank de Boer cũng là điều hoàn toàn bình thường. Cựu danh thủ người Hà Lan không chỉ một sự nghiệp sân cỏ lẫy lừng mà còn gây ấn tượng mạnh kể từ ngày dẫn dắt Ajax Amsterdam khi đưa đội bóng này giành danh hiệu vô địch giải quốc nội trong 3 mùa bóng liên tiếp từ 2010/11 tới 2012/13. Ngoài ra, Frank de Boer cũng được nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất của năm 2013.

Và dĩ nhiên, ban lãnh đạo Ajax Amsterdam khó có thể để cho một vị “thuyền trưởng” mẫu mực như vậy rời đội bóng dễ dàng. Nếu thực sự muốn giành lấy chữ ký của Frank de Boer, phía Tottenham sẽ xác định phải “chịu chơi” bằng mọi cách có thể. Hợp đồng hiện tại của nhà cầm quân 43 tuổi với đội bóng thủ đô Hà Lan vẫn còn thời hạn tới mùa hè năm 2017 và đó chính là thử thách không hề đơn giản cho tham vọng “thay tướng” của Spurs.  

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X