Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ban lãnh đạo MU ra sức trấn an các CĐV

Thứ Bảy 29/05/2010 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bắt đầu từ mùa giải vừa rồi, ở Manchester United, đã xuất hiện một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ các CĐV, đặc biệt nhằm vào những người chủ sở hữu đội bóng: gia đình Glazers.  Họ đã tập hợp thành một phong trào lấy tên "Xanh và Vàng" với mục tiêu "đánh đuổi" các ông chủ người Mỹ  ra khỏi Old Trafford. Trước nguy cơ, sự ổn định của MU có thể bị phá vỡ nếu không ngăn chặn được làn sóng phản đối này, ban lãnh đạo MU liên tục tung ra những động thái để xoa dịu sự căng thẳng.

Đầu tiên, nhà Glazers cam kết gắn bó lâu dài với MU và không coi đội bóng là một món hàng. Họ đã nhất quyết từ chối lời đề nghị mua lại của nhóm "Hiệp sĩ đỏ" (Red Knights), thậm chí có lúc đã lên tới 1,2 tỷ bảng. Họ cũng cho biết đã vạch ra kế hoạch để giải quyết tình trạng nợ nần nghiêm trọng của "Quỷ đỏ" (hiện đã ở mức hơn 700 triệu bảng). Mới đây, giám đốc điều hành MU, David Gill đã lên tiếng khẳng định Sir Alex có đủ ngân quỹ chuyển nhượng để theo đuổi những mục tiêu "cao cấp" như Karim Benzema hay David Silva chứ không thể chỉ bó hẹp trong bản hợp đồng "trung bình" vừa hoàn tất với Chris Smalling hay Javier Hernandez (tổng cộng hết có 18 triệu bảng).

Ferguson sẽ có 95 triệu bảng để chuyển nhượng cầu thủ

Gill cho hay: "Nhiều người cho rằng Alex (Ferguson) đã nói dối khi tuyên bố tiền lúc nào cũng sẵn sàng. Bất kỳ ai hiểu ông ấy đều biết rằng Alex không bao giờ nói những điều mà ông ấy không chắc chắn. Đúng là, hiện tại, CLB có đủ tiền để chi dùng vào việc chuyển nhượng. Những kết quả tài chính đã chỉ ra rằng CLB có thể chi ra tới 95 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ. Đội bóng không rơi vào tình trạng phải "thắt lưng buộc bụng" và HLV Ferguson có thể làm mọi việc ông ấy muốn vì tương lai của MU. Chúng tôi hoàn toàn đủ tiềm lực đầu tư vào củng cố lực lượng, nâng cấp sân tập, thậm chí là sân vận động".

Nhân tiện, cánh tay đắc lực của nhà Glazers bày tỏ quan điểm về sự phản đối của phong trào "Xanh và vàng" (Green and Gold): "Có lẽ những người chống đối sẽ không chịu thay đổi cách nhìn của mình ngay cả khi MU đoạt 3 chức vô địch Champions League 3 năm liên tiếp. Chẳng lẽ trong 3 năm qua, đội bóng chơi không thành công, thế mà họ chẳng bao giờ cảm thấy hài lòng".

Vậy là, theo như tuyên bố của David Gill, Sir Alex sẽ không phải lo ngại về chuyện tiền bạc khi tuyển quân trên thị trường chuyển nhượng. Bây giờ, vấn đề còn lại chỉ là ông sẽ nhắm tới ai và đánh giá tiềm năng cũng như giá trị của họ đến đâu. Đã từng không ít lần, ông để tuột mất những mục tiêu sáng giá do không dám "chịu chơi" như các đội khác. Và nay với 95 triệu bảng, ông thừa sức vung tay mang về vài gương mặt xuất sắc bổ sung cho đội hình.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X