Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết lượt đi Carling Cup: Tevez tặng MU trái đắng!

Thứ Tư 20/01/2010 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Một mình Carlos Tevez ghi hai bàn thắng giúp Manchester City đánh bại đội bóng đối địch cùng thành phố trong trận bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Mặc dù đây là một trận đấu ở Carling Cup, không phải là hai trong số những giải đấu được quan tâm đặc biệt của Manchester United, nhưng trước một đối thủ cần phải thắng như Manchester City, HLV Alex Ferguson đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tại. Và đội hình đó chính là những người chơi chủ động và chiếm ưu thế trong những phút đầu tiên của trận đấu. Mặc dù vậy, trước một hàng phòng ngự chơi tập trung và kỷ luật của đội chủ nhà, các cầu thủ MU không hề dễ dàng để tiếp cận khung thành của thủ môn Shay Given. Đặc biệt khi trên hàng công của họ chỉ có một mình Wayne Rooney đơn độc.

Ryan Giggs ăn mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

Phải đến phút thứ 17, các cầu thủ Manchester United mới cụ thể hóa được những pha tấn công của mình bằng bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Từ đường chuyền dài chính xác của Evra cho Valencia bên cánh phải, tiền vệ người Ecuardo vượt qua Bellamy và tạt bóng để Rooney băng vào dứt điểm ngay sát khung thành đối phương. Mặc dù Shay Given đã kịp thời băng ra khép góc và cản phá thành công, nhưng Ryan Giggs đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống trước sự bất lực của hai hậu vệ Man City bên cạnh. Bàn thắng đem lại niềm vui rất lớn cho đám đông CĐV đến cổ vũ cho MU trên khán đài, và tất nhiên cả Sir Alex Ferguson cũng vậy.

Cầu thủ của Man City được quan tâm nhất trong trận đấu này chính là Carlos Tevez. Câu chuyện về MU và tiền đạo người Argentina luôn là đề tài để báo chí khai thác, không chỉ trước mỗi trận đấu giữa MU và Man City. Tất nhiên, Tevez luôn muốn ghi bàn vào lưới đội bóng cũ sau những gì đã diễn ra. Và ở phút thứ 23, tiền đạo này đã có cơ hội rất thuận lợi sau pha tạt bóng rất chính xác của Wright-Phillips. Tuy nhiên, trong một vị trí không ai kèm trước khung thành thủ môn Van der Sar, Tevez lại đánh đầu quá thiếu chính xác. Một cơ hội ăn bàn mười mươi đã bị tiền đạo người Argentina bỏ lỡ một cách rất đáng tiếc.

Những phút sau đó các cầu thủ MU chủ động chơi chậm lại và đó là cơ hội để đội chủ nhà có nhiều đất tấn công hơn. Và đến khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 41, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng quả penalty của Carlos Tevez, sau khi Rafael phạm lỗi với Bellamy. Và trên chấm phạt đền, tiền đạo người Argentina đã không mắc một sai lầm nào để đánh bại thủ môn người Hà Lan, mang về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp một của trận đấu.

Tevez là người gỡ hòa sau quả phạt đền thành công

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, cả Man City và MU đã chơi ngang ngửa với nhau về số lần hãm thành. Mặc dù vậy, những chân sút của cả hai bên đều không tận dụng được những cơ hội của mình. Bên phía đội chủ nhà là Richards với pha ngả người móc bóng khá đẹp mắt ngay đầu hiệp hai. Sau đó là đến Giggs và Rooney của Manchester United bỏ lỡ những tình huống dứt điểm cận thành của mình.

Phải đến phút thứ 65, các khán giả trên sân City of Manchester mới được chứng kiến bàn thắng thứ 3 của trận đấu. Từ quả phạt góc của Bellamy, bóng được các cầu thủ MU phá ra, nhưng Kompany là người có bóng sau đó và tạt chính xác để Carlos Tevez đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Van der Sar lần thứ hai trong trận đấu. Chắc chắn chúng ta hiểu được sự vui sướng của tiền đạo người Argentina sau khi có được pha lập công này.

Sau khi đội nhà phải nhận bàn thua thứ hai, HLV Alex Ferguson không còn cách nào khác là phải tung Michael Owen vào sân. Nhà cầm quân người Scotland mới có những phát biểu rằng, sở dĩ ông không thường xuyên sử dụng tiền đạo số 7 người Anh vì cho rằng Owen không hợp với việc đá cặp với Rooney. Nhưng chỉ ngay lần phối hợp đầu tiên của hai cầu thủ này, khung thành của Man City đã bị chao đảo. Đó là tình huống ở phút thứ 77, khi Owen và Rooney bật tường rất đẹp mắt để tiền đạo số 10 đối mặt với thủ môn Shay Given. Nhưng tiếc là Rooney lại không thắng được thủ môn người CH Ailen. Thậm chí ở phút thứ 80, cũng từ một đường chuyền của Owen, Rooney tiếp tục khuấy đảo khung thành đối phương bằng cú dứt điểm rất nhanh, nhưng một lần nữa anh không thắng được thủ môn đội chủ nhà.

Tevez đã có trận đấu ấn tượng trước đội bóng cũ

Những phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Manchester United điên cuồng dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nếu như may mắn hơn, ở phút thứ 87, Valencia đã có được điều mà MU cần, khi băng vào dứt điểm cận thành sau pha đi bóng và tạt bóng chính xác của Patrice Evra. Tiếp đó là pha dứt điểm rất khôn ngoan của Rooney ở phút bù giờ thứ hai của hiệp hai. Nhưng lại một lần nữa tiền đạo người Anh không thắng được thủ môn Shay Given. Tất cả những nỗ lực của các cầu thủ MU đều không mang về được một kết quả như ý, dù hiệp thi đấu thứ hai đã được bù giờ tới 5 phút. Lợi thế thuộc về đội bóng áo xanh trong trận lượt về diễn ra trên sân Old Trafford.

Man City: Given, Zabaleta, Richards, Boyata (Onuoha 69’), Garrido, De Jong, Kompany, Barry, Wright-Phillips (Sylvinho 84’), Tevez (Benjani 79’), Bellamy.

MU: Van der Sar, Rafael Da Silva (Diouf 90’), Brown, Evans, Evra, Anderson (Owen 72’), Carrick, Fletcher, Valencia (Scholes 88’), Rooney, Giggs.

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X