Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết FA Cup: M.U đụng “thứ dữ”, Chelsea thở phào

Thứ Hai 19/03/2018 03:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Manchester United đụng độ Tottenham thì Chelsea lại chỉ phải gặp một Southampton nhẹ ký nhất ở bán kết FA Cup.


Thứ 7, Manchester United và Tottenham đều đã nhẹ nhàng vượt qua những Brighton 2-0 và Swansea City 3-0 để ghi tên mình vào bán kết FA Cup. Tới chủ nhật, Chelsea và Southampton nối gót đi tiếp với những chiến thắng 2-1 trước Leicester City và 2-0 trước Wigan Athletic.

Không lâu sau trận tứ kết cuối cùng giữa Chelsea và Leicester, ban tổ chức FA Cup đã tiến hành bốc thăm chia cặp vòng bán kết. Theo đó, Man United sẽ có màn chạm trán được xem là rất căng thẳng với Tottenham. Tại Premier League lúc này, hai đội lần lượt xếp các vị trí thứ 2 và thứ 4.

Ban ket FA Cup MU dung thu du, Chelsea tho phao hinh anh
MU vs Tottenham tại bán kết FA Cup

M.U từng giành chức vô địch FA Cup cách đây 2 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal. Nhưng với việc không thể lọt vào tốp 4 Premier League và giành vé dự Champions League mùa sau, nhà cầm quân người Hà Lan đã bị sa thải sau đó không lâu. Trong khi đó, lần gần nhất Tottenham vô địch FA Cup đã vào năm 1991. Năm ngoái, họ cũng vào bán kết nhưng để thua Chelsea 2-4.

Ở trận bán kết sắp tới, chưa bàn về mặt thực lực hay phong độ, Tottenham sẽ được lợi thế hơn M.U khi được chơi trên sân Wembley. Spurs đã thuê “thánh địa” của bóng đá Anh làm sân nhà ở mùa này trong bối cảnh sân White Hart Lane của họ đang trong giai đoạn sửa chữa.

Ở cặp đấu còn lại, những đội bóng đang gặp khó khăn là Chelsea và Southampton sẽ chạm trán nhau. Chelsea mới bị loại khỏi Champions League, dừng chân ở bán kết cúp Liên đoàn trong khi chỉ có vị trí thứ 5 tại Premier League và FA Cup là cứu cánh duy nhất để họ giành danh hiệu ở mùa 2017/18 này. Còn Southampton, họ đang phải chật vật chạy đua trụ hạng tại Premier League khi tụt xuống vị trí thứ 18.
 
2 trận bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 21 và 22 tháng 4 tới, tức sau đây đúng 1 tháng.

Lịch thi đấu cụ thể:

21/4: Chelsea vs Southampton
22/4: Manchester United vs Tottenham

Xem thêm một số bài viết khác về FA Cup trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X