Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết FA Cup - Man City vs MU: Rực lửa thù hận ở Wembley

Thứ Bảy 16/04/2011 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vòng bán kết Cúp FA đang làm bóng đá Anh nóng lên từng ngày, vì nhiều lý do khác nhau. Đặc biệt, cặp đấu Man United – Man City lại là một trận derby, một trận chiến không khoan nhượng giữa 2 đối thủ truyền kiếp. Nhưng như bao lần trước đây, màu đỏ sẽ lấn át màu xanh?

 
Man City đang hướng đến danh hiệu đầu tiên sau những đầu tư mạnh mẽ. Đã 35 năm qua, Man City trắng tay và đây là lần hiếm hoi họ ở gần một danh hiệu đến thế. Ở bên cạnh một vị hàng xóm giàu có danh hiệu như Manchester United có lẽ không hề dễ dàng với nửa xanh thành Machester. Quả thực, khó có thể tả nổi cảm xúc của những CĐV Man “xanh” khi ngày qua ngày họ phải chứng kiến cảnh đại kình địch cùng thành phố nâng cao những danh hiệu vô địch, trong khi đó, những gì thu được của đội nhà chỉ là hai bàn tay trắng.
 
Phát biểu trước trận bán kết FA Cup trên sân Wembley, HLV Roberto Mancini của Man City đã khích lệ các cầu thủ của mình rằng, đã đến lúc “thay đổi lịch sử” mỗi khi đối đầu kình địch cùng thành phố. Thế nhưng, kỳ vọng của HLV Mancini khó lòng đạt được, vì Man City thiếu vắng thủ quân Carlos Tevez do chấn thương, trong khi 2 tiền đạo còn lại là Balotelli và Edin Dzeko đến nay vẫn chưa đạt phong độ ổn định.

Kể từ khi đổi chủ vào năm 2008, Man City được các tỉ phú Ả-Rập đầu tư mạnh mẽ. Hè qua, lãnh đạo CLB đã chi 139 triệu bảng Anh tăng cường lực lượng và giữa mùa trải thảm đỏ mời Edin Dzeko từ Wolfsburg với giá 27 triệu bảng Anh. Tuy nhiên, dù giàu có và mạnh hơn về tiềm lực tài chính, nhưng Man “xanh” vẫn còn yếu thế so với Quỷ đỏ trên sân cỏ. Trong 8 trận derby suốt 3 năm qua, MU thắng đến 6 và thất bại duy nhất là trận thua 1-3 ở lượt đi bán kết Carling trên sân City of Manchester mùa trước.

 
Ở trận đấu đó, Tevez là người hùng của Man City nhưng đêm 16/4 này, ngôi sao người Argentina sẽ vắng mặt vì chấn thương gân kheo. Tevez, tay săn bàn chính của Man “xanh” với 22 bàn/40 trận mùa này, có thể phải nghỉ thi đấu một tháng. Chưa hết bàng hoàng,  HLV Mancini còn nhận cú sốc khi báo chí Ý đăng tin tiền đạo này đã đạt thỏa thuận sơ bộ đầu quân cho Inter mùa sau.
 
Thế nhưng, đây vẫn chưa phải là trở ngại duy nhất đối với hy vọng giành một danh hiệu vô địch đầu tiên kể từ chiếc Cúp Liên đoàn năm 1976 của Man City. Ở lần ra sân gần đây nhất của Man City, họ đại bại 0-3 trên sân Liverpool, một thất bại tệ hại hết chỗ nói. Chưa hết, từ đầu mùa giải, nội bộ Man City thường xuyên xảy ra lục đục, và James Milner là nhân vật mới nhất tỏ thái độ không hài lòng với BHL The Citizens. Trong trận đấu muộn với Liverpool, ngôi sao người Anh đã lắc đầu tỏ vẻ không hài lòng khi bị HLV Mancini thay ra sân. 
 
Vắng Tevez, phong độ sa sút và nội bộ đội có vấn đề, nhà cầm quân người Ý xem ra khó giúp Man City thoát khỏi cuộc khủng hoảng mini. Sau thất bại 0-3 trên sân Liverpool đầu tuần này, Man “xanh” vẫn ở vị trí thứ 4, chỉ còn hơn Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Dù HLV Mancini công khai thừa nhận sai lầm về chiến thuật nhưng một số ngôi sao vẫn bất mãn về cách dùng người của ông.
 
Phía MU tuy cũng vắng chân sút Rooney vì án phạt treo giò do chửi thề, nhưng Berbatov và Javier Hernandez quá dư sức để cáng đáng công việc ghi bàn. Thực tế, MU vẫn ở vị thế cao hơn Man.City và không gì cản được đội quân của HLV Alex Ferguson thẳng tiến đến cú ăn ba mùa này. Những gì vừa diễn ra ở 2 lượt đấu tứ kết Champions League khi MU quật ngã Chelsea là quá đủ để chứng minh cho các nhận định trên. Cũng cần phải nhắc lại rằng, MU đang là “Vua đấu cúp FA” với 11 chức vô địch và 8/9 chiến thắng trong các trận bán kết gần nhất.
 
Về phong độ, Man United đã thắng 7 trận gần đây nhất ở các giải đấu khác nhau và chắc chắn đang rất phấn chấn khi loại được Chelsea khỏi Champions League. Mùa này, Manchester City hòa MU trên sân nhà City of Manchester, thua 1-2 ở Old Trafford. Mùa trước, 2 đội gặp nhau 4 lần, kết quả MU thắng tới 3 lần. Cũng chính MU loại Manchester City tại bán kết League Cup trước khi vô địch giải này bằng trận thắng 2-1 trước Aston Villa nhờ các bàn thắng của Michael Owen và Rooney.
 
Đội hình dự kiến:

Man City: Hart, Kolarov, Kompany, Lescott, Boyata, De Jong, Barry, Toure, Silva, Johnson, Dzeko.

MU: Van der sar, Evra, Vidic, Ferdinand, O’Shea, Nani, Giggs, Park, Carrick, Chicharito, Berbatov

Dự đoán: 1-2
  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X