Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết cúp FA, Tottenham - Chelsea: Bi kịch màu xanh

Chủ Nhật 15/04/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

London rực lửa. Wembley sẽ lại được gào thét trong sự điên loạn. Nhưng chưa chắc đã là sự điên loạn của những trận derby, mà là những âm mưu và lòng hận thù…

Hằng năm, cứ vào tuần thứ ba của tháng 4, London lại tổ chức Lễ kỷ niệm ngày sinh của nhà viết kịch vĩ đại William Shakespeare. Những vở kịch được công chiếu và sẽ lại có nước mắt rơi. Bởi lẽ, những vở kịch nổi tiếng nhất của Shakespeare hầu hết đều là những cuộc chiến, với cái kết chẳng mấy khi có hậu. Các câu chuyện Othello, Romeo và Juliet… kết thúc bằng những cái chết thương tâm, đầy u uất. Cũng ở London, tại sân Wembley hùng vĩ, cũng sẽ có một vở kịch hứa hẹn sẽ chất chứa nhiều nỗi đau trong một cuộc chiến đã kéo dài hàng chục năm nay.

Wembley và Chelsea là tình yêu, là mối duyên trời định. Chẳng thế mà lần đầu tiên thi đấu ở đây trong trận chung kết South Cup năm 1944 The Blues đã thắng Charlton (3-1). Trận chung kết FA Cup cuối cùng trước khi sân Wembley cũ được phá đi đã ghi tên Chelsea vô địch (2000). Trận chung kết FA Cup đầu tiên của Wembley mới cũng chứng kiến Chelsea đăng quang (2007).

Sau 26 năm không danh hiệu, The Blues được giải thoát bằng bàn thắng để đời của Di Matteo vào lưới Middlesbrough trong trận chung kết FA Cup 1997 ở giây thứ 43 từ khoảng cách 30m. Cú sút đó được xếp thứ 2 trong Top 50 khoảnh khắc lịch sử của Chelsea, cũng diễn ra tại Wembley. Nhưng trong tuần lễ kỷ niệm ngày sinh Shakespeare, rất có thể mối duyên Chelsea-Wembley sẽ kết thúc bằng một tấn bi kịch…

Với Chelsea hiện tại, hình ảnh của nhà vô địch đã biến mất từ lâu. HLV Di Matteo dù đang tạo được dấu ấn sau khi thay thế Villas-Boas, nhưng cũng chỉ cố gắng níu giữ lại chút sang trọng của đội bóng đang dần trở nên bình dân dưới lớp vỏ bọc đắt giá. Chelsea thời điểm này còn lại gì? Một hàng phòng ngự tả tơi, bất ổn, liên tục bị xáo trộn và lỏng lẻo chưa từng có. Dù Terry, Ivanovic, D.Luiz… có siêng năng ghi bàn thì cũng chẳng bù lại hết những lỗ hổng mà họ tạo ra ngay ở nhiệm vụ chính của mình là phòng ngự.

Trên hàng công, Torres uể oải, gồng mình từng trận. Hàng tiền vệ thiếu sức sáng tạo khi dựa quá nhiều vào Mata. Và khi tiền vệ này tỏ rõ dấu hiệu quá tải sau 75 trận ở mùa này. Sự sắc bén đã biến mất. Đến mức, Drogba nhiều khi còn phải chơi như một… hộ công.

Chelsea còn một suất ở bán kết Champions League, được định nghĩa là thi đấu “cọ xát và học hỏi” trước một Barca quá mạnh. Nhưng Di Matteo vẫn muốn chứng tỏ rằng ông sẽ hạ được đồng nghiệp Guardiola, dù cơ hội là mong manh. Và Chelsea vẫn phải giữ sức, phân tán sự tập trung khi trận gặp Barca chỉ còn 3 ngày nữa. Đó sẽ là cơ hội cho Tottenham đóng vai của Lago, kẻ tạo nên tấn bi kịch thảm khốc của Othello, vở kịch được viết theo cốt truyện “Un Capitano Moro” của Italia, quê hương Di Matteo!

Tottenham có thể phập phù ở Premier League, nhưng ít nhất họ vẫn đứng trên Chelsea. Spurs hơn cả về sự đồng đều, về phong độ của các cá nhân, lẫn sự tinh quái của người cầm đầu: HLV Redknapp. Tottenham sẵn sàng chờ đợi Chelsea bằng lối chơi tốc độ, những cú chọc biên chí mạng, điểm yếu nhất của Chelsea vào lúc này, với hai mũi tên Lennon và Bale. Bên cạnh đó, Adebayor sẽ là “tòa tháp” đáng sợ để Tottenham tận dụng những tình huống bóng bổng, như cách Dempsey (Fulham) mới trừng phạt Chelsea.

Sẽ có nhiều người muốn thấy Chelsea có mặt ở chung kết FA Cup. Nhưng theo Shakespeare, vở kịch vĩ đại phải có cái kết bi thương…

Thông tin xung quanh

- Đây mới là lần đầu tiên Tottenham và Chelsea gặp nhau ở bán kết Cúp FA. Họ từng gặp nhau 8 lần ở giải này và mỗi đội thắng 4 trận.
- Tottenham đã thua 5 trận bán kết Cúp FA liên tiếp và chưa từng lọt vào chung kết kể từ năm 1991. Chỉ có một CLB thua 6 trận bán kết FA Cúp liên tiếp, đó chính là Chelsea.
- Hai lần gần nhất thắng Chelsea ở FA Cup, Tottenham sau đó đều giành chức vô địch.
- Đây là trận đấu thứ 145 giữa Tottenham và Chelsea, trong đó Tottenham thắng 49 trận, thua 60 và hòa 36.
- 8 trận đối đầu gần nhất giữa Tottenham và Chelsea, chỉ có 3 trận kết thúc với trên 2 bàn.
- Tottenham là đội ghi bàn trước ở 5 trong số 7 trận gần đây gặp Chelsea.
- Tottenham ghi 7 bàn vào lưới Chelsea trong 7/8 trận vừa qua. Trong đó chỉ có 1 bàn họ ghi ở hiệp 2. 6 bàn còn lại tới ngay hiệp 1 và có 3 bàn đến trong khoảng 15 phút đầu trận.
- Chelsea ghi 9 bàn vào lưới Tottenham (ở 8 trận) thì có tới 5 bàn ở hiệp 2, trong đó có 2 bàn ở phút 90.

Đội hình dự kiến
Tottenham: Friedel, Walker, Gallas, Nelsen, Assou-Ekotto. Lennon, Modric, Parker, Bale. Van der Vaart, Adebayor
Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Cahill, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Mata, Sturridge, Torres
Dự đoán: Tottenham thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X