Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết cúp FA: The Blues "bẻ nòng pháo thủ"!

Chủ Nhật 19/04/2009 01:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù bị dẫn trước bằng pha lập công của Theo Walcott bên phía Arsenal, nhưng các cầu thủ Chelsea đã thi đấu rất kiên cường và hoàn thành cú lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng 2-1 trước đội bóng cùng thành phố, đồng thời ghi tên mình vào chung kết cúp FA năm nay.

Trận đấu được cả thành London chờ đợi cuối cùng cũng đã diễn ra trên sân Wembley với sự góp mặt của hai cái tên ưu tú nhất thủ đô xứ sở sương mù. Bên phía Arsenal, hai tiền vệ xuất sắc là Nasri và Arshavin đều ngồi trên băng ghế dự bị và nhường chỗ cho Walcott và Denilson. Chấn thương của Clichy khiến cầu thủ trẻ Gibbs vẫn tiếp tục là sự lựa chọn bên hành lang cánh trái của "pháo thủ". Trong khi đó, HLV Guus Hiddink đã bố trí đội hình gồm hai cầu thủ cũ của Arsenal, đó là Anelka và Ashley Cole. Sự trở lại của John Terry mang lại sự tự tin cho hàng thủ của họ. Drogba vẫn là cái tên đá cao nhất trên hàng công của The Blues.

Chelsea là những người có cơ hội ngon ăn đầu tiên trong trận đấu, khi Drogba là người được hưởng lợi sau sai lầm rất đáng trách của thủ môn Fabianski bên phía Arsenal. Nhưng cú đánh đầu của tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại không thắng được Gibbs. Cầu thủ trẻ của Arsenal đã cứu thua cho đội nhà ngay trên vạch vôi khung thành. Rõ ràng là các cầu thủ Chelsea đã chủ động gây sức ép lên đối thủ cùng thành phố ngay ở những phút đầu tiên. Nhưng những pha tấn công của họ vẫn chưa đủ để mang về một bàn thắng.


Các cầu thủ Arsenal là những người vượt lên dẫn trước
bằng bàn thắng của Theo Walcott

Trong không khí của một trận derby thành London, các cầu thủ Arsenal cũng không hề muốn tỏ ra lép vế so với đội bóng kình địch. Và thậm chí là các học trò của Arsene Wenger còn tận dụng tốt hơn đối phương ở cơ hội đầu tiên. Phút thứ 18, Walcott là người kết thúc thành công pha tạt bóng của Gibbs bên cánh trái. Cú ra chân rất nhanh của tiền vệ người Anh đã đập vào tay của Ashley Cole đi đổi hướng khiến thủ môn Petr Cech không thể phán đoán chính xác và đành bất lực nhìn bóng đi vào lưới.

Phải chờ đến phút thứ 33, Chelsea mới có được bàn thắng quân bình tỷ số sau hàng loạt những pha hãm thành về phía Fabianski. Malouda là người có bóng bên cánh trái. Sau một động tác khéo léo, tiền vệ người Pháp đã loại Eboue về phía sau, và ngay lập tức đánh bại thủ môn Arsenal bằng một cú sút vào góc gần. 4 phút sau là cơ hội của Anelka. Tiền đạo người Pháp cướp được bóng trong chân Diaby bên phía đối phương và ngay lập tức tung ra cú sút rất quyết đoán bằng chân trái về phía khung thành Fabianski. Khi cả thủ môn và hậu vệ Arsenal đều bất lực trước pha dứt điểm của Anelka thì bóng lại đi đúng vào cột dọc và tránh cho đội bóng áo đỏ-trắng một bàn thua.

Sau tình huống đó, hai đội tiếp tục cống hiến cho khán giả có mặt trên sân Wembley những pha bóng hấp dẫn với những tình huống xử lý đẳng cấp. Tuy nhiên, sau khi trọng tài Martin Atkinson nổi còi chấm dứt hiệp một thì tỷ số vẫn được giữ nguyên là 1-1. Tỷ số này phần nào phản ánh đúng những gì hai đội đã thể hiện trong suốt thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất.


Malouda (áo xanh) gỡ hòa cho Chelsea ngay trong hiệp một

Những phút đầu tiên của hiệp hai, cả Chelsea và Arsenal đều chủ động tăng tốc. Họ đều cống hiến một lối chơi nhanh và rất chính xác trong những pha phối hợp. Tuy nhiên, điều mà cả hai bên đều cần là một bàn thắng thì lại không có. Trong khi Chelsea vẫn dựa chủ yếu vào sự năng nổ của Frank Lampard, thì Arsenal lại hy vọng vào tốc độ và khả năng càn quấy của Theo Walcott bên cánh phải. Có thể nói cả hai đều đã làm rất tốt công việc của mình, nhưng các đồng đội của họ lại không đóng góp được nhiều vào những nỗ lực đó. Và kết quả là cả hai bên đều không thể mang về bàn thắng.

Thậm chí đến phút thứ 69, đích thân Lampard phải lên tiếng. Từ quả tạt chính xác của đồng đội bên cánh trái, tiền vệ người Anh tung chân phải bắt vô-lê rất nhanh và mạnh. Tuy nhiên, pha dứt điểm của "người không phổi" lại đi chệch cột dọc của thủ môn Fabianski.

Càng về cuối trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn và hai đội đều thể hiện được quyết tâm đánh bại đối phương. Và cuối cùng thì cũng có một đội giành được chiến thắng chung cuộc. Đó là Chelsea. Đội bóng của HLV Guus Hiddink đã chứng tỏ sức mạnh đúng lúc bằng pha lập công của Didier Drogba. Đúng là sự thiếu vắng những nhân tố chủ chốt trong hàng phòng ngự của Arsenal đã khiến họ phải trả giá. Phút thứ 84, từ đường chuyền vượt tuyến từ sân nhà của đồng đội, Drogba đánh bại một Silvestre không còn ở đỉnh cao phong độ trong pha tranh chấp và sau đó là vượt qua cả thủ môn Fabianski đang băng lên, rồi nhẹ nhàng sút bóng vào lưới trống.


Drogba trong pha bóng vươt qua Silvestre và đánh bại Fabianski,
đồng thời mang về chiến thắng cho The Blues

Ở những phút cuối cùng, mặc dù nỗ lực hết sức dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng các cầu thủ Arsenal không thể làm được điều mình muốn và đành chia tay cúp FA năm nay trong sự tiếc nuối. Họ đã thi đấu rất cố gắng mặc dù không có được một đội hình mạnh nhất. Thậm chí còn là những người vươn lên dẫn trước bằng pha lập công của Theo Walcott. Chelsea sẽ chờ đối thủ trong trận chung kết ở cặp đấu giữa MU và Everton sẽ diễn ra đêm nay.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Fabianski, Toure, Silvestre, Eboue, Gibbs, Diaby, Fabregas, Denilson, Walcott, Van Persie (Arshavin 75'), Adebayor (Bendtner 83').

Chelsea: Cech, Alex, Terry, Ivanovic, Cole, Essien, Ballack, Lampard, Malouda, Anelka (Kalou 82'), Drogba.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X