Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bán kết Carling Cup: Đại chiến Man City - Liverpool

Thứ Năm 01/12/2011 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quả thực, cúp Liên đoàn Anh năm nay đang diễn ra vô cùng "kỳ lạ". Các ông lớn liên tục phải chạm trán với nhau từ các vòng ngoài để rồi tới trận chung kết, chắc chắn khán giả sẽ không được chứng kiến một cuộc đối đầu "ngang tài ngang sức". Theo kết quả bốc thăm vòng bán kết vừa được công bố, hai ứng cử viên sáng giá còn lại cho danh hiệu vô địch, Man City và Liverpool sẽ phải cố gắng loại nhau nhằm kiếm tấm vé tới Wembley trong khi hai "chú lùn" Crystal Palace và Cardiff đang đứng trước thời cơ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào chung kết Carling Cup.

Đúng là, trong bóng đá, những lá thăm tưởng như "vô tri vô giác" nhưng lại có thể mang đến những thứ vô cùng thú vị. Tại vòng tứ kết Carling Cup, dù rằng có tới 8 đội tham dự nhưng người xem lại được chứng kiến hẳn 2 trận đỉnh cao Chelsea - Liverpool, Arsneal - Man City. Đến vòng bán kết khi mà cả Man City và Liverpool, hai tên tuổi lớn còn sót lại, đều chỉ muốn gặp nhau ở trận đấu cuối cùng (fan hâm mộ cũng mong như thế) thì số phận run rủi lại xếp họ vào cùng một cặp.

Man City sẽ được gặp lại Liverpool ở Carling Cup

Tất nhiên, Man City được đánh giá cao hơn bởi đang thể hiện phong độ vô cùng xuất sắc, lại sở hữu lực lượng đáng gờm song chớ xem thường Liverpool. Nên nhớ, từ đầu mùa, đội bóng vùng Merseyside chơi cực tốt trong các trận chạm trán với những đối thủ cùng đẳng cấp và không thua một lần nào. Vòng đấu gần đây nhất tại Premier League, Liverpool đã "hoà trên thế thắng" trong cuộc tiếp đón ... Man City tại Anfield. Bởi thế, trong 2 lần gặp nhau sắp tới (đến vòng bán kết, Carling Cup sẽ được tổ chức thành 2 lượt trận đi - về trên sân của từng đội), kể cả Man City có tung vào sân lực lượng mạnh nhất, chắc gì đã ăn được Liverpool.

Cặp đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng chơi tại giải hạng Nhất, Crystal Palace và Cardiff. Chắc chắn, cả hai đã thầm cảm ơn Thượng đế vì chỉ như thế, họ mới đủ tự tin nghĩ đến suất tham dự trận chung kết. Vẫn biết Cardiff từng loại đối thủ mạnh hơn Blackburn còn Crystal Palace thậm chí còn xuất sắc đánh bại ông lớn Man Utd ngay tại Old Trafford nhưng rõ ràng tránh được Man City và Liverpool thì vẫn tốt hơn (nên nhớ, một khi đã lọt đến vòng này, các ông lớn sẽ dồn nhiều sức hơn để giành chiến thắng vì chỉ còn cách danh hiệu không bao xa chứ không còn chuyện "thắng - thua không quan trọng" như các vòng trước). Dẫu người hâm mộ chẳng mấy thích thú trước việc sẽ có một đội yếu có mặt ở trận cuối cùng nhưng với Cardiff hay Crystal Palace, đó là một thành quả xứng đáng sau những gì họ đã cống hiến. Thêm vào đó, kể từ ngày thành lập, chưa bao giờ họ được tham dự một trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Như vậy, sau 11 năm (từ 2001), mới lại có một đội không thuộc Premier League lọt vào trận cuối cùng của giải này.

Lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 9/1 và trận lượt về sau đó 2 tuần.

  • Bảo Phương (Theo Goals/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X