Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản kế hoạch 400 triệu bảng của Man United

Thứ Hai 29/05/2023 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận cuối cùng Premier League, HLV Erik ten Hag khẳng định Man United cần tiếp tục đầu tư mạnh tay để cạnh tranh với các đội bóng khác.

“Chúng ta đã chứng kiến vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, tất cả các đội bóng đều đầu tư mạnh tay và Man United thì không làm thế” – HLV Erik ten Hag chia sẻ sau khi cùng Quỷ đỏ đánh bại Fulham trong trận đấu hạ màn mùa giải. Năm nay, đội chủ sân Old Trafford đã đem về 1 danh hiệu Carabao Cup, về đích thứ 3 Premier League và chuẩn bị bước vào trận chung kết FA Cup, những chiến tích có thể xem là thành công trong năm đầu tiên của Ten Hag.

Chiến lược gia người Hà Lan cho biết thêm: “BLĐ đội bóng hiểu rằng nếu muốn lọt vào Top 4 và cạnh tranh với những đội bóng mạnh ở giải Ngoại hạng, bạn cầu phải đầu tư. Bằng không, bạn đơn giản là không có cơ hội vì đội bóng nào cũng làm như vậy”.

Bản kế hoạch 400 triệu bảng của Man United 1
Erik ten Hag đã lên kế hoạch chuyển nhượng cho Man United mùa hè này

Tất nhiên, đây có thể xem như lời nhắc khéo của Erik ten Hag cho công tác chuyển nhượng mùa hè này, hay xa hơn là tham vọng của nửa đỏ thành Manchester. Trong 6 mùa giải gần nhất, họ chứng kiến gã hàng xóm Man City lên ngôi 5 lần, lần còn lại là nhìn Liverpool – cũng một đối thủ không đội trời chung, giành chức vô địch. Trong khi đó, đã 10 năm Quỷ đỏ rời xa danh hiệu Premier League và những danh hiệu như Carabao, FA Cup là không đủ.

Trong kế hoạch chuyển nhượng của MU mùa hè này, họ nhắm đến 3 ngôi sao tuyển Anh và ưu tiên hoàn thành các thương vụ nhanh nhất có thể, tránh lặp lại thương vụ Frenkie de Jong như mùa hè năm ngoái. Ở vị trí tiền đạo, sự lựa chọn số 1 là Harry Kane, chân sút có 30 bàn thắng tại Premier League mùa này và không cần lo lắng về đẳng cấp, khả năng hoà nhập.

Mức giá của Harry Kane sẽ rơi vào khoảng 80-100 triệu bảng, tuỳ thuộc vào độ chịu chơi và khả năng đàm phán của Quỷ đỏ với Daniel Levy. Tiếp đó là cặp đôi tiền vệ Mason Mount và Declan Rice dự kiến sẽ “ngốn” không dưới 140 triệu bảng.

Ke hoach chuyen nhuong cua MU mua he nay
MU nhắm 3 tuyển thủ Anh

Mason Mount là cái tên phù hợp với phong cách mà HLV Erik ten Hag đang áp dụng tại Quỷ đỏ, cũng đang có ý định ra đi sau khi mất vị trí tại Chelsea. Ở trận đấu hạ màn mùa này, tiền vệ người Anh còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Anh cũng nghiêng về đội chủ sân Old Trafford nếu quyết định rời mái nhà Stamford Bridge.

Mức giá của Mount được cho là 55 triệu bảng khi cầu thủ này chỉ còn 1 năm hợp đồng. Phía Chelsea muốn thu lại 80 triệu bảng, nhưng khả năng không nhỏ sẽ chấp nhận con số 55-60 triệu bảng. Đây sẽ là sự thay thế hợp lý cho Christian Eriksen, tiền vệ có phong độ tốt nhưng không còn sung mãn về thể lực.

Tiếp đó, Declan Rice vẫn luôn là mục tiêu ưa thích của MU kể từ khi còn được dẫn dắt bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer. Những phẩm chất, kỹ năng và cả khả năng thủ lĩnh của Rice khiến anh trở thành món hàng hot với các đội bóng của Anh. Dù vậy, mức giá dành cho tiền vệ sinh năm 1999 sẽ không rẻ. Phía West Ham muốn 100 triệu bảng hoặc nhiều hơn cho ngôi sao của mình, nhưng sẽ phải cân nhắc nếu không muốn mất trắng vào mùa hè 2024.

Bên cạnh hàng tiền đạo là vị trí cần bổ sung nhất, HLV Erik ten Hag muốn tăng cường tuyến giữa sau khi chứng kiến các cầu thủ căng sức trong mùa giải này. Eriksen, Van de Beek dính chấn thương, Casemiro 2 lần bị treo giò dài hạn, Quỷ đỏ chỉ còn Bruno Fernandes là sự lựa chọn tốt nhất và duy nhất, trong khi tương lai của Marcel Sabitzer chưa rõ ràng. Nếu quyết định mua đứt tiền vệ người Áo, MU sẽ tốn 15-20 triệu bảng.

Chưa kể, Fred sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau, anh và Scott McTominay cũng nhận được lời đề nghị từ Newcastle, MU cần bổ sung ít nhất 2 cái tên để cân bằng đội hình. Trong trường hợp họ quyết định chia tay Donny Van de Beek, 1 tiền vệ khác cũng sẽ được đưa về. Trên TTCN hiện tại, cái tên từng xuất hiện trong tầm ngắm của MU và rất dễ chiêu mộ, chính là Youri Tielemans – cầu thủ sẽ đáo hạn hợp đồng vào mùa hè này với Leicester City.

Bản kế hoạch 400 triệu bảng của Man United 2
Youri Tielemans là cầu thủ tự do trên TTCN

Sau khi vá 2 tuyến trên, MU sẽ phải tính đến vị trí hàng phòng ngự. Harry Maguire khẳng định muốn ra sân nhiều hơn trong mùa giải tiếp theo với 4 giải đấu Quỷ đỏ tham dự, nhưng có lẽ trung vệ người Anh khó lòng chấp nhận tình cảnh dự bị. Nếu Maguire ra đi, MU sẽ dồn sức chiêu mộ “Quái thú” của Napoli – trung vệ người Hàn Quốc Kim Min Jae đang được định giá 50 triệu bảng.

Bên cạnh đó, vị trí thủ môn với David de Gea cũng là bài toán cần Erik ten Hag giải quyết, và điều này cũng liên quan tới tương lai của thủ thành Dean Henderson. Nếu không giữ Henderson, MU vẫn phải chi tiền mua thêm một thủ môn nữa, cũng là phương án để thay thế De Gea trong tương lai gần.

Cuối cùng là vị trí hậu vệ cánh phải. Cả Diogo Dalot và Wan-Bissaka, dù được chiến lược gia người Hà Lan tin dùng trong nhiều thời điểm, không phải một hậu vệ khiến ông thầy hoàn toàn hài lòng. Nếu trên TTCN xuất hiện một phương án hợp lý, MU sẽ không bỏ qua cơ hội này. Dự kiến, 1 hậu vệ chất lượng cũng có giá không dưới 50 triệu bảng.

Ở chiều ngược lại, sẽ có những cái tên phải ra đi. Harry Maguire, Scott McTominay và Anthony Martial dự kiến đem về hơn 100 triệu bảng. Fred khả năng cũng sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford dù còn 1 năm hợp đồng, bởi MU không muốn rơi vào hoàn cảnh phải mất trắng tiền vệ Brazil.

Như vậy, MU sẽ tiêu tốn khoảng 400 triệu bảng trong mùa hè này nếu theo đuổi tất cả những mục tiêu hiện tại. Điều này sẽ phụ thuộc vào độ chịu chơi của đội chủ sân Old Trafford và sẽ chứng tỏ tham vọng của họ, cho dù chủ mới là ai chăng nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X