Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản hợp đồng đầu tiên của Benitez ở Chelsea sẽ là một "sao cỡ vừa" đến từ xứ sở Samba?

Thứ Hai 26/11/2012 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi lên dẫn dắt The Blues, HLV Rafa Benitez đã mau chóng nắm bắt tình hình và bắt đầu lên kế hoạch tăng cường nhân sự cho các vị trí xung yếu, một trong số đó là tiền vệ đánh chặn. Được biết, chiến lược gia người TBN rất kết Paulinho, tiền vệ 24 tuổi của Corinthians và hiện trong tầm ngắm của không ít đội bóng lớn.

Mấy năm trở lại đây, Chelsea lộ rõ xu hướng "Samba hoá" đội hình khi lần lượt đưa về Stamford Bridge những cầu thủ người Brazil mà mới nhất là tiền vệ sinh năm 1992, Oscar, nâng tổng số vũ công lên mốc 4 (Ramires, Luiz, Oscar và cầu thủ trẻ Piazon). Dự báo, xu thế này sẽ còn tiếp diễn trong tương lai, bất kể ai lên làm HLV trưởng, một khi ngài chủ tịch Roman Abramovich vẫn chưa thôi giấc mơ xây dựng một Chelsea hào hoa, quyến rũ, chơi tấn công đẹp mắt nên chẳng bao giờ thiếu được các gương mặt đến từ quốc gia có trình độ phát triển bóng đá hàng đầu thế giới.

Paulinho
Paulinho trong màu áo Corinthians

Bởi thế, không quá bất ngờ nếu như nhân vật tiếp theo cập bến Chelsea đồng thời là bản hợp đồng đầu tiên của HLV tạm quyền Rafa Benitez mang quốc tịch Brazil. Theo nhiều nguồn tin, Benitez và The Blues đang rất quan tâm Paulinho, tiền vệ trung tâm mang thiên hướng phòng ngự hiện khoác áo Corinthians. Ai cũng biết, ở Chelsea hiện nay, sau khi Essien bị đẩy sang Real theo diện cho mượn thì Mikel "độc cô cầu bại" ở vị trí chốt chặn cuối cùng nơi tuyến giữa dù rằng, phong độ của cầu thủ người Nigeria không quá ấn tượng. Chơi cặp với Mikel thông thường là Ramires song Ramires vốn là một tiền vệ công chính hiệu và việc phải lùi xuống đảm nhận nhiệm vụ nặng về kiểm soát, thống lĩnh trung tuyến chẳng qua là do hàng công The Blues đã đủ người chứ đó không phải là sở trường của Ramires. Tiền vệ dán mác La Masia, Oriol Romeu lại chẳng phát triển thêm tý nào sau hơn 1 năm thi đấu tại đây. Do đó, tất yếu, Chelsea sẽ phải bổ sung người cho vị trí này, nhằm san sẻ gánh nặng với Mikel, mặt khác cũng tạo động lực để Mikel thi đấu tốt hơn và Paulinho đã được nhắm đến.

Sinh năm 1988, giống như biết bao cầu thủ trẻ khác gốc Samba, anh bắt đầu nổi tiếng ở Brazil từ khi còn rất trẻ (16, 17 tuổi). Qua thời gian, Paulinho không ngừng trau dồi, hoàn thiện mình  và giờ được xem là tiền vệ phòng ngự đầy hứa hẹn của làng bóng đá Brazil. Bên cạnh kỹ năng cần có của một tiền vệ chuyên "dọn dẹp", "càn quét" thì Paulinho còn rất giỏi trong khoản lên tham gia tấn công (thực ra, mọi cầu thủ ở Brazil, bất cứ tuyến nào, đều tấn công cực tốt bởi đó đã là một phẩm chất ngấm vào trong máu). Đến nay, Paulinho đã ghi được gần 50 bàn trên mọi giải đấu, thành tích khá ấn tượng với một chuyên gia phòng ngự. Kể từ năm 2010, Paulinho đã là trụ cột nơi tuyến giữa Corinthians và bắt đầu được triệu tập vào ĐTQG Brazil. Thậm chí, Paulinho đã đóng góp hẳn 2 bàn cho Selecao sau 8 lần ra sân. Một khi sự nghiệp cứ thăng tiến đều, Paulinho chắc chắn sẽ góp mặt trong thành phần ĐT Brazil tại VCK World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà. Nếu muốn khả năng đó xảy ra, Paulinho sẽ không thể gắn bó mãi với Corinthians và sẽ phải chọn một đội bóng mới mang tầm cỡ cao hơn để đầu quân nên Chelsea chẳng nhẽ không đủ hấp dẫn với Paulinho.

Tuy nhiên, nếu không quyết liệt và nhanh thay, rất có thể The Blues sẽ mất Paulinho bởi Inter, đội bóng cũ của ... Benitez, đã theo đuổi tiền vệ này từ lâu. Ngoài ra, còn vài cái tên "khủng" chưa lộ diện cũng bí mật cử người theo dõi Paulinho. Song Chelsea nắm giữ lợi thế không nhỏ. Đừng quên, cả Luiz, Ramires và Oscar đều đang góp mặt ở ĐTQG Brazil nên phần nào quen biết Paulinho. Chỉ cần họ chịu mở miệng nói vài lời ngọt ngào về Chelsea thì cơ hội chiến thắng của Chelsea trong cuộc đua giành giật Paulinho sẽ tăng lên gấp bội.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X