Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản hợp đồng 66 triệu bảng Alisson sẽ đem lại những gì cho Liverpool?

Thứ Năm 19/07/2018 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool mua Alisson của Roma với giá 66 triệu bảng, ngôi sao người Brazil đã vượt qua Ederson để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Với tài năng của mình thủ thành 26 tuổi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng giúp The Kop hướng đến những danh hiệu lớn.

Liverpool cần sự thay thế cho Karius và Mignolet


Giai đoạn đầu mùa giải vừa qua Simon Mignolet là thủ môn số 1 của Liverpool, HLV Klopp tin tưởng kinh nghiệm và quyết tâm chứng tỏ mình của ngôi sao người Bỉ. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1988 đã gây thất vọng rất lớn.
 
Liverpool mua Alisson Đắt xắt ra miếng hình ảnh

Loris Karius và Simon Mignolet không khiến Klopp cảm thấy hài lòng


Mignolet liên tục mắc sai lầm, anh chơi bóng thiếu sự ổn định. Chính phong độ thiếu ấn tượng của cầu thủ 30 tuổi khiến Liverpool phải nhận rất nhiều bàn thua và thất thế trong cuộc đua tới danh hiệu Ngoại hạng Anh.

Thực ra việc Mignolet chơi thiếu sự ổn định cũng chẳng có gì lạ cả. Từ khi chuyển tới Anfield vào năm 2010 từ Sunderland chưa khi nào thủ thành người Bỉ đem đến sự yên tâm, anh mắc rất nhiều lỗi dẫn đến bàn thua.

Phong độ tệ hại của Mignolet đã tạo cơ hội cho Loris Karius được chứng tỏ khả năng của mình. Ngôi sao người Đức đã nắm bắt cơ hội rất tốt khi chơi rất ổn định, anh trở thành lựa chọn số 1 của The Kop ở giai đoạn lượt về mùa giải 2017/18.

Khi đang dần chiếm được niềm tin của Klopp thì Loris Karius lại mắc sai lầm nghiêm trọng ở trận chung kết Champions League 2018. Một tình huống ném bóng thẳng vào chân Benzema và bắt bóng không dính sau cú sút không quá khó của Bale khiến Liverpool thua 1-3.

Sức ép dành cho Loris Karius là cực lớn, NHM Liverpool gây áp lực buộc BLĐ đội bóng phải mua thủ môn mới. 

Rõ ràng điểm yếu về tâm lý của Karius không thể khắc phục trong ngày một ngày hai còn Mignolet thì chẳng bao giờ đem đến sự yên tâm, bởi vậy mua thủ môn mới là nhiệm vụ hàng đầu của The Kop ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018.
 

Liverpool quyết định chi 66 triệu bảng mua Alisson

 

HLV Klopp hiểu rằng với Karius và Mignolet, Liverpool sẽ rất khó để hy vọng giành những danh hiệu lớn. Ông thầy người Đức đã âm thầm lên kế hoạch đưa về thủ môn Alisson của Roma. Sau một thời gian dài đàm phán Lữ đoàn đỏ đã có được điều mình cần.
 
Alisson

Liverpool đạt được thỏa thuận mua Alisson với giá 66 triệu bảng


Liverpool đạt được thỏa thuận mua Alisson. Theo đó, họ sẽ ký hợp đồng 5 năm với cầu thủ 26 tuổi, tại Anfield cầu thủ người Brazil nhận lương 150.000 bảng/tuần. Hiện ngôi sao sinh năm 1992 đã bay sang Anh để ký hợp đồng với đội bóng thành phố Cảng. 

Để có được Alisson Liverpool đã phải bỏ ra 66 triệu bảng. Với số tiền này, ngôi sao 26 tuổi sẽ vượt qua đồng đội Ederson ở tuyển Brazil để trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Cầu thủ sinh năm 1992 cũng đã lên tiếng chia tay Roma.

“Tôi muốn nói cảm ơn đến người hâm mộ AS Roma, trong quãng thời gian tại Olympico tôi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ mọi người, tôi cảm thấy rất vui vì điều đó. Tuy nhiên, bây giờ là lúc cho một cuộc phiêu lưu mới”.
 

Tài năng của Alisson thực sự cần thiết với Liverpool

 

Mùa giải vừa qua, thủ môn Alisson đã chơi cực tốt trong màu áo Roma. Anh chỉ để lọt lưới 28 bàn sau 37 lần ra sân ở Serie A (trung bình 0.75 bàn thua/trận). 
 
Liverpool cua Klopp mua Alisson

Alisson sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Liverpool


Số lần cứu thua của Alisson vượt trội so với Karius và Mignolet, theo đó trung bình anh cứu thua 2.89 lần/90 phút, thông số tương tự của Karius là 1.63 còn Mignolet chỉ là 1.54.

Khả năng cản phá của Alisson được đánh giá cực cao, theo đó tỷ lệ cản phá những cú dứt điểm đi trúng khung thành của anh lên tới 79.3%. Thông số này vượt trội so với hai thủ môn của Liverpool là Karius (67%) và Mignolet (57%).

Xét rộng ra, Alisson là thủ môn có khả năng cản phá tốt thứ 3 trong 5 giải đấu lớn nhất của châu Âu ở mùa giải vừa rồi. Tỷ lệ cản phá thành công 79.3% của anh chỉ xếp sau David De Gea của MU (80.2%) và Madrid Jan Oblak của Atletico Madrid (82.7 %).
 

Alisson giúp Liverpool có thêm cơ hội mang về những bàn thắng

 

Liverpool sở hữu những cầu thủ tấn công có tốc độ tốt, họ có chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. 
 
Alisson

Alisson có khả năn chuyền dài cực tốt


Trong một số tình huống phản công nhanh, những tình huống phát bóng của thủ môn có thể mở ra cơ hội cho những cầu thủ tấn công sở hữu tốc độ tốt. Tuy nhiên, Liverpool không có được điều đó.

Cả Mignolet và Karius đều không được đánh giá cao về khả năng chuyền bóng và chuyền dài, tỷ lệ chuyền bóng thành công của Karius ở mùa giải vừa rồi chỉ ở mức 67% còn Mignolet chỉ vào khoảng 58%.

Tuy nhiên, với sự có mặt của Alisson, những ngôi sao tấn công của Liverpool hứa hẹn sẽ có thêm những cơ hội để ghi bàn. Theo đó, cầu thủ người Brazil có khả năng chuyền bóng và phát bóng dài cực tốt. Mùa giải vừa rồi, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ 26 tuổi ở Serie A 2017/18 vào khoảng 79.7%.

Cũng ở Serie A mùa giải vừa qua, Alisson đã hoàn thành nhiều đường chuyền chính xác hơn (1082) so với đồng hương Ederson (928), anh cũng là cầu thủ có tỷ lệ chuyền dài chính xác nhất trong đội hình của đội bóng thủ đô Italia.

Không chỉ có khả năng phản xạ và chuyền dài tốt, Alisson còn được đánh giá cao về khả năng phán đoán và bắt bài đối phương. Trong màu áo Roma, anh thường xuyên có những tình huống băng ra để bắt bài những đường dài từ bên phần sân nhà của đối thủ.

Với khả năng phán đoán cực tốt của Alisson, anh có thể hạn chế những sai lầm của các đồng đội. Với những tố chất của mình, cầu thủ 26 tuổi hoàn toàn có thể chứng tỏ số tiền 66 triệu bảng mà Liverpool bỏ ra để có anh là không hề đắt.
Alisson ở đâu khi so sánh với những thủ môn hàng đầu Ngoại hạng Anh?
Chelsea muốn mua Alisson của Roma trong trường hợp Courtois tới Real, Liverpool cũng muốn có thủ môn 26 tuổi thay Karius. Cùng so sánh những thông số của thủ...
Liverpool đang sở hữu một hàng công cực mạnh, tuyến giữa của họ cũng được nâng cấp bởi Naby Keita và Fabinho. Và với sự có mặt của Alisson, hàng thủ Liverpool sẽ được nâng cấp đáng kể. Với những tân binh chất lượng, Lữ đoàn đỏ được đánh giá cực cao ở mùa giải tới.
 

Đội hình tối ưu của Liverpool ở mùa giải 2018/19

Doi hinh sieu khung cua Liverpool o mua giai toi
Đội hình siêu khủng của Liverpool ở mùa giải tới

 

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X