Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bắn hạ "Chích choè" Newcastle, "Pháo thủ" Arsenal tiến gần đến Champions League mùa sau

Thứ Ba 29/04/2014 01:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán, Arsenal đã khá dễ dàng có được chiến thắng trong cuộc tiếp đón Newcastle trên sân nhà Emirates. 3 điểm đã thuộc về thầy trò Arsenal chỉ sau 45 phút đầu khi Koscielny và Ozil thi nhau lập công (song bàn thắng của cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB lại không hợp lệ). Bàn thắng ấn định tỷ số của Giroud chỉ mang tính chất tô điểm thêm mà thôi khi Arsenal lấn lướt và áp đảo trong suốt trận đấu.

Những cú sảy chân bất ngờ của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Everton trong giai đoạn vừa qua bỗng dưng giúp nhiệm vụ giành vị trí trong Top 4 của Arsenal trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. Quả thật, suốt 9 năm trắng danh hiệu vừa qua, "Pháo thủ" vẫn luôn biết thể hiện bản lĩnh, đẳng cấp của một tên tuổi lớn trên khía cạnh "giành suất tham dự Champions League". Còn nhớ, nửa đầu mùa giải, nhờ khoảnh khắc loé sáng của các cá nhân mà có lúc Arsenal tự tin nghĩ tới chuyện chinh phục chiếc cúp Premier League song thật đáng tiếc, họ dần hụt hơi để rồi bị loại khỏi đường đua. Không những vậy, nguy cơ bị hất văng khỏi top 4 còn hiển hiện trước mắt, đặc biệt sau trận thua trắng 0-3 trước chính Everton. Thế nhưng, thật may mắn, đúng vào thời kỳ quyết định, bộ đôi Mesut Ozil - Aaron Ramsey đã trở lại rất đúng lúc và mau chóng thể hiện giá trị của mình vào lối chơi, thành tích chung của toàn đội. Cùng với đó, chẳng hiểu sao Everton lại tự bắn vào chân mình, với hai trận thua liên tiếp chỉ trong vòng ít ngày, trước những đối thủ đã chẳng còn chút động cơ phấn đấu nào (một Crystal Palace đã thừa điểm trụ hạng và một Southampton hết cơ hội vươn đến Châu Âu). Nhờ vậy, giờ đây, Everton trở nên yếu thế rõ rệt và giấc mơ được góp mặt ở đấu trường danh giá nhất thế giới ở cấp độ CLB của họ đứng trước khả năng chính thức tan biến ở vòng tới khi phải chạm trán Man City đang khát danh hiệu vô địch Premier League. Nhưng trước tiên, bản thân Arsenal cần phải vượt qua Newcastle, đội bóng cũng đã hết sạch động lực giống Crystal Palace và Southampton. Chỉ có điều, "Chích choè" chơi tệ hơn nhiều khi thua liên tiếp 5 vòng gần đây và chuỗi thành tích tệ hại đó được kéo dài khi Newcastle chẳng thể làm nên trò trống gì trong chuyến hành quân tới Emirates trước một Arsenal không cần quá xuất sắc cũng dư sức hoàn thành mục tiêu đề ra.

arsenal
 

Wenger đã tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể. Ngoại trừ vài trụ cột vắng mặt vì chấn thương (Walcott, Wilshere, Gibbs) thì toàn bộ những cái tên tốt nhất còn lại trong đội hình đều hiện diện đầy đủ trong danh sách xuất phát từ công đến thủ bao gồm cặp trung vệ "xịn" Mertesacker - Koscielny, đội trưởng Mikel Arteta (thực ra là đội phó vì chức thủ quân chính thức vẫn đang nằm trong tay Vermaelen, trung vệ toàn phải ngồi ngoài), Cazorla, trung phong cắm Giroud, thủ môn Szczesny và tất nhiên không thể thiếu Ozil, Ramsey. Với lợi thế sân nhà và quyết tâm cao hơn hẳn, Arsenal ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng do trận đấu dù sao mới diễn ra nên sức chiến đấu của Newcastlen còn tràn đầy và họ đã chống đỡ hiệu quả sức ép ghê gớm mà đội chủ nhà tạo ra. Thậm chí, phải tới phút 17, Arsenal mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tim Krul bật cao đấm bóng ngay trên đầu Koscielny sau quả tạt của Podolski bên cánh phải nhưng trái bóng vô tình tìm tới vị trí của Ramsey và một cú volley được tung ra. Đáng tiếc, bóng đã bay chệch cột dọc trong gang tấc. Đội khách bất ngờ đáp trả bằng cú sút khá ẩu của Sissoko (bóng vọt thẳng lên trời) ở ngoài vòng cấm dù tư thế khá thoải mái.

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 26, Arsenal đã có được điều mình cần. Từ chấm sút phạt hơi chếch về cánh trái và cách cầu môn phải đến 40m, Santi Cazorla treo bóng khó chịu vào khu vực cấm địa. Trung vệ Koscielny dũng mãnh băng vào tiếp ứng và chạm bóng vừa đủ để hạ gục Krul. Nhưng ngay sau đó, cầu thủ người Pháp đã phải nhận thẻ vàng vì hành động ăn mừng bàn thắng bằng cách sút bóng vào đám đông CĐV ngồi trên khán đài. Trên đà hưng phấn, Arsenal tiếp tục hành hạ không thương tiếc hàng thủ đối phương. Podolski đã có hai cơ hội để lập công nhưng đều bỏ lỡ: một cú dứ điểm từ cái chân trái sở trường đi gần trúng đích và một pha đánh đầu uy lực bị Krul tung người cản phá. Phút 34, Tiote quyết định thử vận may ở cự ly rất xa với một cú bắn đại bác đầy uy lực song "viên đạn" lại đi trúng vào vị trí của Szczesny.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Nhưng rồi, bàn thắng thứ hai đã đến với Arsenal như môt lẽ tự nhiên dù rằng pha lập công này hoàn toàn không hợp lệ. Phút 42, Giroud thoát xuống phá bẫy việt vị để đón đường chuyền bổng chuẩn xác từ phần sân nhà của Ramsey và ung dung đối mặt với Tim Krul. Đáng buồn, anh không thể đánh bại nổi thủ thanh người Hà Lan trong hai nỗ lực liên tiếp. May mắn trái bóng sau đó đã bật đến chỗ của Mesut Ozil và tiền vệ này dễ dàng sút tung mành lưới Newcastle ở khoảng cách gần. Điều đáng nói ở đây, Ozil đã rơi vào thế việt vị khi nhận bóng. Theo luật của FIFA, một cầu thủ được xem là việt vị nếu phía trước mặt, có ít hơn 2 cầu thủ đối phương (tức là một hoặc không ai cả). Thông thường, thủ môn toàn được xem là cái "ranh giới" xác định việt vị do họ luôn là người chơi thấp nhất trong đội hình tuy nhiên ở tình huống của Ozil thì một cầu thủ khác của Newcastle mới là người cuối cùng "án" phía trước Ozil do Krul đã băng ra ngăn chặn Giroud. Có lẽ, chính vì thế mà trọng tài đã "vô tình" mắc sai sót do tư duy theo kiểu quá máy móc . Trước khi hiệp 1 kết thúc, Krul mà không phản xạ xuất thần, từ chối cú sút trái phá của Cazorla trong vòng cấm địa thì Newcastle đã phải nhận bàn thua thứ 3.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Dù mọi sự coi như đã an bài nhưng để cẩn thận, Arsenal chưa thể dừng lại. Họ vẫn duy trì sức ép tấn công mạnh mẽ vào đầu hiệp 2 hòng ghi thêm bàn thắng. Khá khen cho tinh thần của Newcastle khi họ phần nào không rơi vào cảnh vỡ trận, rã đám như mấy trận thua trước đó. Trái lại, đội khách chiến đấu khá nhiệt, không chỉ bảo vệ vững chắc cầu môn tránh bị thua thêm mà suýt gỡ hoà nếu Gouffran chiến thắng được Szczesny trong pha đối mặt trực tiếp. Song đến phút 66 thì Newcastle đã phải nhận bàn thua thứ 3. Trong một đợt triển khai tấn công nhanh, Ozil tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái và Giroud lao vào đánh đầu dũng mãnh, làm bó tay Tim Krul. Đây là bàn thắng thứ 21 của chân sút người Pháp ở mùa giải năm nay cho Arsenal, thành tích tốt nhất đội (trong đó có 15 bàn tại Premier League). Dẫu vậy, không thể nói Giroud đã có một mùa giải thực sự thành công, bất chấp chính anh đã cải thiện đáng kể hiệu suất của mình so với mùa đầu tiên khoác áo "Pháo thủ" (ghi được tổng cộng 17 bàn) bởi Giroud vẫn thiếu ổn định.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đến lúc này, HLV Arsene Wenger đã có thể thoải mái cho Ozil cùng Ramsey ra nghỉ. Arsenal cũng chủ động chơi chùng hẳn xuống chứ không còn hối hả, gấp gáp trong khi Newcastle vừa thiếu lực vừa xuống tinh thần nên chỉ còn biết cố trụ nốt cho đến giờ. Trong khoảng 10 phút cuối trận, Arsenal có thêm vài ba tình huống nguy hiểm nhưng không thể chuyển hoá thành bàn thứ 4. Với thắng lợi thuyết phục 3-0, Arsenal coi như cầm chắc suất cuối cùng của Premier League tham dự Champions League mùa sau (nhưng sẽ phải trải qua vòng loại) khi mà đã hơn Everton 4 điểm lúc giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Ramsey (Rosicky 74'); Ozil (Flamini 74'), Cazorla, Podolski; Giroud (Sanogo 84')
Newcastle: Krul; Debuchy (Yanga-Mbiwa 84'), Williamson, Coloccini, Dummett; Gosling (Ameobi 66'), Anita, Tiote, Gouffran (Armstrong 89'); Sissoko; Remy

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X