Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản “danh sách đen” mới của Van Gaal sẽ gồm những ai ?

Thứ Sáu 05/12/2014 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kỳ chuyển nhượng lại sắp đến gần và bên cạnh những kế hoạch chiêu mộ cầu thủ, Louis Van Gaal cũng không quên việc thanh lọc lực lượng Man United.

Như mọi năm, giai đoạn tiền mùa giải hè này lại là thời gian để Man United thực hiện những chuyến tour du đấu nhằm đánh bóng thương hiệu CLB. Mặc dù vậy, giải giao hữu ICC ở Mỹ vừa qua lại mang ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều khi nó là cuộc sát hạch thực sự cho các cầu thủ của tân HLV Louis Van Gaal.

Sau khi lên ngôi cũng là thời điểm phán quyết và hai cái tên đầu tiên phải chính thức “bán xới” khỏi Old Trafford là Shinji Kagawa (sang Dortmund) và Danny Welbeck (sang Arsenal). Những người thuộc dạng thanh lý còn lại, hoặc tạm thời cho đi “đánh thuê” để xem xét thêm, hoặc vẫn phải “chết dí” trên ghế dự bị của “Nhà hát những giấc mơ”. Số phận của họ nhiều khả năng sẽ được định đoạt trong hai kỳ chuyển nhượng của năm 2015.

Ban “danh sach den” moi cua Van Gaal se gom nhung ai  hinh anh
Bên cạnh mua sắm rầm rộ, Van Gaal cũng không quên
công việc thanh lọc lực lượng

Cái tên ngồi đầu trong bản “danh sách đen” của MU là thủ thành Anders Lindegaard. Công bằng mà nói cầu thủ người Đan Mạch là một “người gác đền” chất lượng nhưng khi mà David De Gea liên tục thi đấu xuất thần và chói sáng thì tương lai của anh ở MU gần như là không còn. Từ đầu mùa giải đến giờ, Lindegaard vẫn chưa được thi đấu một phút nào và khả năng cao là Van Gaal sẽ để anh hồi hương về Bắc Âu ngay trong mùa đông tới.

Những cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng ở Old Trafford bao gồm Robin Van Persie, Anderson, Ashley Young, Phil Jones, Chris Smalling và Rafael và đáng tiếc là số phận của cả 5 đều đang khá bấp bênh. Van Persie dù vẫn được tiếng là “trò cưng” của Van Gaal nhưng không thể phủ nhận ở cái tuổi 31, phong độ của anh đã đi xuống khá nhiều. Trong bối cảnh hành công của Quỷ Đỏ đang khá chật chội với những Rooney, Di Maria, Falcao và có thể sắp tới đây là cả Cavani, thì việc tiền đạo người Hà Lan bị thanh lý sẽ không có gì là lạ.

Ban “danh sach den” moi cua Van Gaal se gom nhung ai  hinh anh 2
Không phải không có khả năng Van Persie
bị ông thầy đồng hương "trảm"

Những gương mặt còn lại, đặc biệt ở hàng thủ, cũng không mang đến nhiều niềm tin cho Bông Tulip Thép. Smalling dù có vài trận đấu ấn tượng gần đây nhưng nhìn chung vẫn không thể đáp ứng kỳ vọng của MU, đặc biệt là khi anh đã ở đây đến 4 năm trời. Trong khi đó, những Jones hay Rafael lại dành nhiều thời gian trong bệnh viện hơn là trên sân cỏ vì những chấn thương dai dẳng. Mục tiêu tối thượng của Van Gaal là đem về những trung vệ đẳng cấp như Ron Vlaar hay Mats Hummels và giải phóng những "người thừa" này sẽ là một hình thức “dọn đường” hiệu quả.

Trong khi đó, những cầu thủ đang được cho mượn cũng không có nhiều cửa để trở lại Old Trafford, có lẽ chỉ ngoại trừ ba tài năng trẻ Nick Powell, Angelo Henriquez và Reece James đang thi đấu khá ổn. Wilfried Zaha hay Tom Cleverley không thể hiện được nhiều khi được tạm trao cơ hội thứ hai và nhiều khả năng sẽ ở lại luôn Crystal Palace và Aston Villa. Chicharito thậm chí còn “thảm” hơn khi ngay cả Real Madrid cũng không thiết tha giữ anh. MU sẽ phải mở những cuộc đàm phán khác với Atletico Madrid và Valencia để dứt hoàn toàn “Hạt đậu nhỏ”, cũng như cứu vãn sự nghiệp của "siêu dự bị" này.

Một trường hợp sẽ bán đứt khác là Nani, dù anh đang chơi cực ấn tượng trong màu áo đội bóng ấu thơ Sporting Lisbon. Nhưng như đã nói, hàng công của MU hiện giờ đang quá thừa thãi và vận hành cũng khá ổn, cộng thêm mức lương “khủng” 120.000 bảng/tuần của Nani, có lẽ Van Gaal cũng chẳng quá mặn mà gì tiền vệ người Bồ Đào Nha nữa.

Ban “danh sach den” moi cua Van Gaal se gom nhung ai  hinh anh 3
Fellaini đã "lật kèo" ngoạn mục để bám trụ lại Old Trafford

Trái ngược lại, Marouane Fellaini xứng đáng có màn “thoát hiểm” ngoạn mục nhất. Tiền vệ người Bỉ từng được coi là bản hợp đồng “hớ” của cựu HLV David Moyes và là  cái tên đầu tiên mà Van Gaal muốn thanh lý khi vừa tiếp quản Man United. Đầu mùa giải anh cũng bị thất sủng khi xuất hiện tân binh Ander Herrera ở Old Trafford. Mặc dù vậy, giai đoạn từ giữa tháng Mười cho đến bây giờ lại chứng kiến những màn trình diễn “lột xác” của Fellaini trong màu áo Quỷ Đỏ khi đảm nhiệm cực tốt nhiệm vụ đánh chặn. Từng là “người thừa” trong mắt Van Gaal, giờ đây Fellaini không khác nào một “kép chính” của Bông Tulip Thép.

Và cũng tương tự như Fellaini, nhiều khả năng những gương mặt bị nghi ngờ về chỗ đứng như Herrera và cả Mata sẽ được gắn bó với Old Trafford thêm một thời gian, bất chấp những đồn đoán ra đi từ báo giới. Quỷ Đỏ từng được cho là chấp nhận sử dụng anh để đổi lấy Xherdan Shaqiri trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Mặc dù vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha lại đang thi đấu khá ấn tượng sau quãng thời gian dài ngồi ngoài sân cỏ. Trong bối cảnh mà Di Maria và Blind vẫn đang trong quá trình dưỡng thương và chưa hẹn ngày trở ra, Herrera và đồng hương Mata sẽ là những quân bài chất lượng nhất mà Van Gaal có ở tuyến giữa.

Ngoài ra, một lý do nhạy cảm là 3 cái tên Fellaini, Herrera và Mata đã "ngốn" của Man United đến 94 triệu bảng để rước về. Thật không hề khôn ngoan nếu Van Gaal mặc định họ như những "Thùng rác vàng" và chấp nhận bán lỗ trên TTCN. Chi đến 150 triệu bảng để tái thiết đội hình, MU "ăn chơi" thật đấy, nhưng cũng không "vô đối" đến mức ném tiền qua cửa sổ như vậy đâu.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X