Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản danh sách chuyển nhượng của Liverpool: 65 triệu bảng đã được duyệt chi

Thứ Sáu 25/03/2011 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo kế hoạch đã vạch sẵn, HLV Kenny Dalglish và giám đốc chiến lược Damiel Comolli đang tiếp tục lên danh sách chuyển nhượng với mục tiêu xây dựng Liverpool hướng tới tương lai. Bản danh sách cần mua trong mùa hè đã được HLV Kenny Dalglish vạch ra, trong đó, số tiền ban lãnh đạo Liverpool chấp nhận duyệt chi để "King Kenny" mua sắm đã lên đến con số 65 triệu bảng.

Ngay từ hồi đầu mới nhậm chức, HLV Kenny Dalglish đã thẳng thắn thừa nhận ông cần phải làm mới đội hình Livverpool vốn đã thừa lượng, thiếu chất sau việc chiêu mộ đến 6 tân binh giá rẻ của cựu HLV Roy Hodgson. Sau khi bán Torres, Babel, HLV Kenny Dalglish đã đưa về bộ đôi tiền đạo Luis Suarez và Andy Caroll. Trong đó, Luis Suarez đã thể hiện được tài năng còn Andy Caroll mới trở lại sau chấn thương nên cần có thời gian kiểm chứng. Sau khi thành công trong hai thương vụ này, giám đốc chiến lược Damiel Comolli đã khẳng định:" Chúng tôi cần thêm 3,4 cầu thủ mới nữa". Để thực hiện hóa tuyên bố đó, ban lãnh đạo Liverpool đã duyệt chi 65 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè. Đồng thời, HLV Kenny Dalglish cũng đã lên sẵn danh sách những cầu thủ cần chiêu mộ.

Gary Cahill (áo trắng) đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Liverpool

Vị trí đầu tiên mà HLV Kenny Dalglish cần bổ sung là hàng phòng ngự. Lúc này, vị trí hậu vệ cánh trái đang được Glen Johnson đảm nhiệm do không còn cái tên nào khả dĩ hơn, bất chấp vị trí quen thuộc của hậu vệ này là ở cánh phải. Vì vậy, HLV Kenny Dalglish đã lên danh sách những hậu vệ cánh trái cần mua và đã có 8 cái tên lọt vào bản danh sách này. Ngoài ra, HLV Kenny Dalglish còn muốn chiêu mộ thêm một trung vệ nữa khi Carragher (33) và Kyrgiakos (31) đều đã có tuổi. Trong bản danh sách chuyển nhượng của Liverpool đang có hai cái tên là Gary Cahill (Bolton) và Scott Dann (Birmingham).

Trong hai cầu thủ này, Gary Cahill được đánh giá cao hơn và mức giá cũng gấp đôi Scott Dann. Gary Cahill năm nay mới 25 tuổi và đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Bolton tại Premier League mùa này, Cahill còn hai lần khoác áo đội tuyển Anh trong năm 2010 kể từ sau World Cup. Tuy nhiên, ngoài việc mức giá của trung vệ 25 tuổi này quá cao (20 triệu bảng) thì Liverpool còn phải cạnh tranh với MU, Arsenal và Bayern Munich trong thương vụ này. Cái tên thứ hai là Scott Dann. Trung vệ 24 tuổi này cũng đang thi đấu khá nổi bật trong màu áo Birmingham và nhận được sự quan tâm của cả Arsenal và MU. Mức giá của Scott Dann vào khoảng 9 triệu bảng, gần gấp ba lần còn số Birmingham đưa trung vệ này về năm 2009 (3,5 triệu bảng).

Mục tiêu tiếp theo mà HLV Kenny Dalglish muốn theo đuổi là tìm thêm một cầu thủ dự phòng cho Gerrard và Raul Meireles tại khu trung tuyến. Hiện tại, Liverpool đang vào cuộc đua giành tài năng trẻ của bóng đá Argentina - Erik Lamela với Tottenham. Lamela hiện đang mang áo số 10 của River Palte và đang nnhậ được sự quan tâm của một loạt những ông lớn tại châu Âu như AC Milan, Juventus và Atletico Madrid. Vì vậy, mức giá của tiền vệ này cũng đang bị đẩy lên rất cao (20 triệu bảng). Liverpool vẫn còn một sự lựa chọn nữa cho khu trung tuyến là tiền vệ Charlie Adam của Blackpool. Mức giá của tiền vệ này chỉ vào khoảng 10 triệu bảng và tài năng cũng đã phần nào được kiểm chứng. Bởi cựu HLV Roy Hodgson cũng từng đưa tiền vệ đang khoác áo Blackpool này tầm ngắm và còn một điều đáng chú ý nữa là Sir Alex cũng từng lên tiến khen ngợi Charlie Adam.

Liverpool cũng muốn có Ashley Young

Cuối bản danh sách chuyển nhượng của Liverpool còn có hai cái tên nữa là Ashley Young và Matt Jarvis. Cả hai cầu thủ này đều được HLV Kenny Dalglish đưa vào tầm ngắm với mục đích gia tăng khả năng đánh biên của Liverpool. Hiện tại, Ashley Young đang muốn rời khỏi Aston Villa vào cuối mùa và mức giá của cầu thủ này vào khoảng 15-20 triệu bảng. Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải cạnh tranh với MU trong thương vụ này. Mục tiêu thứ hai của Liverpool là Matt Jarvis lại đang nằm trong tầm ngắm của... Aston Villa, khi đội chủ sân Villa Park muốn tìm sự thay thế trong trường hợp Ashley Young ra đi. Matt Jarvis mới được HLV Fabio Capello bất ngờ triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu với xứ Wales tại vòng loại Euro 2012. Vì vậy, giá trị của cầu thủ này đã tăng tiến một cách đáng ngạc nhiên lên con số 10 triệu bảng, trong khi Wolves chỉ mất có vỏn vẹn 600.000 bảng để chiêu mộ cầu thủ này năm 2007.

Như vậy, ngoài tuyến tiền đạo ra thì Liverpool đã lên kế hoạch cải tổ toàn bộ đội hình. Xem ra, con số 65 triệu bảng sẽ được HLV Kenny Dalglish dùng hết trong mùa hè này, khi The Kop cần bổ sung đến bốn gương mặt nữa tại các tuyến trong đội hình. Hi vọng với những sự bổ sung trong mùa hè, Liverpool sẽ trở lại là vị thế của một đại gia và bắt đầu công cuộc xóa đi cái kí ức buồn về hai thập kỉ u ám không biết mùi vô địch tại giải quốc nội.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X