Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli xứng đáng là tiền đạo chủ lực của Man City

Thứ Năm 02/08/2012 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roberto Mancini luôn nói rằng ông tin tưởng vào tài năng của Mario Balotelli. Vậy chẳng có lí do gì chiến lược gia người Italia lại không để Super Mario làm tiền đạo số 1 của Man City mùa tới.

Balotelli vừa có một kì EURO 2012 thành công. Trận chân sút đồng hương của Mancini chơi hay nhất là gặp Đức tại bán kết, khi anh ghi 2 bàn thắng. Trong thời gian ngày hội bóng đá trên đất Ukraine/Ba Lan diễn ra, Mancio nhiều lần lên tiếng khen ngợi cậu học trò cưng. Ở trận tứ kết gặp Anh, cựu HLV Inter từng tuyên bố: “Balotelli còn hay hơn cả Wayne Rooney”.

Rooney hiện là ngôi sao sáng nhất của Man Utd. Nếu đúng như lời Mancini nói, Balotelli đương nhiên không thể chỉ đóng vai trò dự bị của Man City mùa tới. Quả thực như vậy. Xét về mặt chuyên môn đơn thuần, Super Mario chẳng thua kém bất kì tiền đạo nào đang thi đấu tại Premier League nếu không muốn nói anh vượt trội so với nhiều người.

Chỉ có thể là Balotelli
 

Vấn đề khiến Mancini và nhiều CĐV Man City lo ngại ở Balotelli chỉ là tính cách khó lường của anh. Balotelli vẫn bị so sánh với một quả bom nổ chậm, lúc nào cũng có thể nổ tung và mang tới rắc rối cho The Citizens. Đó có thể là một thẻ đỏ trực tiếp bằng một pha vào bóng ác ý nhằm trả đũa, chơi xấu đối phương hoặc va chạm với chính… đồng đội của mình.

Song sau những gì đã thể hiện ở EURO 2012, có vẻ Balotelli không còn là một siêu quậy như trong quá khứ, ít nhất là trên sân cỏ. Ở giải đấu này, chàng trai gốc Palermo chỉ phải nhận đúng 1 thẻ vàng trong trận đầu tiên gặp Tây Ban Nha. Ở các trận tiếp theo, anh rất biết kiềm chế khi thi đấu và trong những pha va chạm với cầu thủ đội bạn.

Người ta thường vẽ biếm họa hình ảnh Balotelli và một đứa trẻ con. Nhưng đứa trẻ nào cũng sẽ có lúc trưởng thành. Sau thành công và cả thất bại kèm theo những giọt nước mắt tại EURO 2012 (trận chung kết gặp Tây Ban Nha), Balotelli có thể đã lớn hơn nhiều về mặt suy nghĩ so với chính anh cách đây 1 hay 2 năm.

Đừng quên nếu đặt cạnh 3 chân sút còn lại của Man City lúc này là Sergio Aguero, Carlos Tevez và Edin Dzeko, Balotelli là người trẻ nhất. Năm nay, anh mới 22 tuổi và chắc chắn sẽ tiến bộ nhiều trong 1 hay 2 năm tới. Balotelli sẽ còn tiếp tục thăng hoa nếu anh nhận được sự dạy dỗ, chỉ bảo tận tâm từ những ông thầy thực sự tin tưởng vào mình như Cesare Prandelli tại ĐT Italia và Mancini tại Man City.

Có một thống kê thú vị về sự nghiệp của Balotelli, mùa đầu tiên tại Inter, anh ghi 7 bàn. Ở 2 mùa tiếp theo trước khi chuyển sang Man City, các con số ấy lần lượt là 10 và 11. Mùa 2010/11 trong màu áo The Citizens, Balotelli đóng góp 10 pha lập công. Đến mùa 2011/12, chân sút sinh năm 1990 đã có thêm 17 lần nổ súng nữa. Có thể thấy Balotelli luôn tiến bộ sau mỗi mùa.

Mancini có lẽ hiểu điều này hơn ai hết bởi ông là thầy của Balotelli tại cả Inter lẫn Man City. Với sự tiến bộ theo từng mùa cộng thêm phong độ tuyệt vời và hình ảnh chững chạc mà Balotelli thể hiện tại EURO 2012, anh xứng đáng được có một suất đá chính thường xuyên tại Etihad mùa tới.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X