Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli "xỏ xiên" Arsenal, MU và Van Persie

Thứ Sáu 17/08/2012 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên mạng xã hội Twitter, ngựa chứng người Italy châm biếm vụ chuyển nhượng bom tấn giữa hai đối thủ của Man City.

"Robin Van Persie đã không vượt qua cuộc kiểm tra y tế ở Manchester United. Anh dính chấn thương nghiêm trọng ở lưng sau khi một mình gồng gánh cả đội bóng mùa vừa qua", Balotelli viết trên trang Twitter cá nhân trong khi Van Persie chưa kiểm tra y tế thực sự.

mario balotelli
Balotelli bày tỏ quan điểm hài hước và châm biếm trong việc Van Persie rời Arsenal sang MU

Dòng tweet của Balotelli sặc mùi "đâm bị thóc, chọc bị gạo", nhưng không hẳn là vô căn cứ. Trong tám năm ở Arsenal, Van Persie ra sân 279 lần, chỉ chiếm 60,3% số 462 trận chính thức của CLB.

Trước mùa vừa qua, anh luôn được liệt vào nhóm các bệnh binh của Arsenal và không có mùa nào đá tới 30 trận và ghi quá 18 bàn Ngoại hạng Anh mỗi mùa. Đỉnh cao của Van Persie trong bảy năm đầu ở Arsenal là 28 trận Ngoại hạng Anh mùa 2008-2009 và 18 bàn ở Ngoai hạng Anh mùa 2010-2011.

Mùa giải vừa qua là ngoại lệ hiếm hoi khi Van Persie đá đủ cả 38 trận Ngoại hạng Anh, ghi 30 bàn và một mình kéo Arsenal khỏi vực thẳm tuyệt vọng trong giai đoạn đầu mùa tới vị trí thứ ba chung cuộc trên bảng xếp hạng.

Nếu xét thành tích trên mọi mặt trận, mùa vừa qua cũng mới chỉ là mùa thứ ba trong tám mùa giải anh khoác áo Arsenal, Van Persie ghi được từ 20 bàn trở lên cho đội bóng (20 bàn mùa 2008-2009, 22 bàn mùa 2010-2011 và 38 bàn mùa 2011-2012).

Tuy nhiên, cũng trên Twitter, cựu tiền đạo MU Michael Owen lại đánh giá cao vụ tuyển mộ của đội bóng cũ. "RVP là bản hợp đồng tuyệt vời. Không chắc liệu tăng cường một tiền đạo có phải là ưu tiên số một của họ hay không, nhưng khi một ngôi sao ở trình độ ấy muốn ra đi, bạn phải tìm mọi cách để tuyển mộ anh ấy", thần đồng một thuở của bóng đá Anh tweet.

Cựu cầu thủ Arsenal Ian Wright thì tweet với nỗi ưu tư rằng sự ra đi của Van Persie có thể kéo theo một hệ lụy tai hại khác: "Thật buồn khi một cầu thủ Arsenal ra đi, đến với một CLB từng xem chúng ta như đại kình địch. Cầu Chúa sẽ không có một đội bóng lớn nào khác tới hỏi mua Vermaelen. Liệu cậu ấy có ở lại?".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X