Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli tiếp tục gây thất vọng: Rodgers có còn kiên nhẫn được không?

Chủ Nhật 11/01/2015 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu với Sunderland, Mario Balotelli tiếp tục được HLV Brendan Rodgers đưa vào sân trong 30 phút cuối trận. Tuy nhiên, vẫn như thường lệ, chân sút người Italia không để lại nhiều dấu ấn. Câu hỏi được đặt ra là HLV Rodgers có còn kiên nhẫn và trao thêm cơ hội cho Balotelli hay không.


Liverpool đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Sunderland trên sân của đối thủ, 3 điểm có được trước “Mèo đen” không thể giúp The Kop cải thiện được vị trí của mình trên BXH. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Anfield đã rút ngắn khoảng cách với Southampton đội xếp thứ 4 xuống còn 4 điểm. Trong trận đấu với Sunderland tại vòng 21 Premier League, HLV Brendan Rodgers đã sử dụng Fabio Borini thi đấu cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, tiền đạo trị giá 16 triệu bảng Mario Balotelli phải ngồi trên băng ghế dự bị. Dường như nhà cầm quân người Bắc Ireland đã hết kiên nhẫn với chân sút 24 tuổi.
Balotelli tiep tuc gay that vong tai Liverpool hinh anh
Balotelli chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại Premier League
Liverpool được thi đấu hơn người và có bàn thắng từ rất sớm do công của Markovic, tuy nhiên The Kop phải rất vất vả mới có được chiến thắng 1-0 trước đối thủ. Phút 67, HLV Rodgers rút Borini thi đấu kém hiệu quả ra sân, người được tin dùng là tiền đạo đang gây thất vọng rất lớn Balotelli. Trong thế trận mà Liverpool được thi đấu hơn người, kiểm soát hoàn toàn thế trận thì tiền đạo 24 tuổi được kỳ vọng sẽ có pha lập công đầu tiên tại Premier League. Tuy nhiên, trong gần 30 phút có mặt trên sân tiền đạo người Italia chơi vật vờ và tiếp tục gây thất vọng.

Không biết HLV Rodgers có còn trao cơ hội cho Balotelli nữa hay không, bởi anh đã quá nhiều lần phụ công kỳ vọng của BLĐ và NHM The Kop. Chỉ một bàn thắng thôi sẽ giúp cựu tiền đạo của Man City giải tỏa áp lực, tuy nhiên để làm được điều này là rất khó. Hiện tại, Balotelli ra sân tổng cộng 18 lần trong màu áo Liverpool, tiền đạo người Italia có được 2 bàn thắng. Trong đó có 1 bàn tại Champions League nơi Liverpool đã bị loại khi không vượt qua vòng bảng, bàn còn lại được ghi tại League Cup một đấu trường rất nhỏ. Tại Premier League, Balotelli đã ra sân tổng cộng 12 trận nhưng không ghi được bàn thắng nào
.
Balotelli tiep tuc gay that vong tai Liverpool hinh anh 2
HLV Brendan Rodgers có còn trao cơ hội cho Balotelli
Giai đoạn đầu của mùa giải, HLV Rodgers đã đặt niềm tin rất lớn vào Balotelli nhất là khi Daniel Sturridge dính chấn thương. Tuy nhiên, khi mà người học trò của mình đã phụ công kỳ vọng quá nhiều, nhà cầm quân người Bắc Ireland buộc phải lên phương án thay đổi. Rodgers quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1. Với sơ đồ này, Liverpool chơi ổn hơn khi mà cầu thủ trẻ Raheem Sterling sắm tốt vai tiền đạo cắm và tân binh Adam Lallana chơi tốt hơn. Balotelli đã từng thi đấu cho rất nhiều đội bóng, tuy nhiên anh không thực sự thành công ở một đội bóng nào. HLV người Bắc Ireland cho rằng họ không cho tiền đạo 24 tuổi cơ hội để khẳng định mình, tuy nhiên hiện giờ chính ông lại đang gặp tình trạng tương tự.  Rodgers vẫn tin tưởng vào việc Balotelli có thể tỏa sáng, vì vậy ông sẽ tiếp tục cho chân sút người Italia thêm cơ hội. Liverpool tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH cũng là vì Rodgers quá tin dùng Balotelli, khi anh không thể hiện được mình ngay lập tức The Kop gặp khó.

HLV Rodgers thừa nhận áp lực thi đấu và khả năng chơi tấn công không phải là vấn đề của tiền đạo 24 tuổi này. Khúc mắc khiến Balotelli chơi vật vờ ở Anfield là do anh không tập trung vào thi đấu. Rodgers nhận thấy một khi Balotelli tập trung về khả năng xử lý bóng của anh ở khu vực sát cầu môn đối phương rất đáng sợ. Điều này chỉ giúp Rodgers biện hộ cho việc thường xuyên tin dùng Balotelli, cũng bởi trong 3 chân sút của The Kop tiền đạo 24 tuổi ăn đứt Borini là Lambert về danh tiếng và giá trị chuyển nhượng. Nhà cầm quân 41 tuổi đã trao cho Balotelli quá nhiều cơ hội, tuy nhiên anh không thể hiện được gì nhiều. Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge sắp trở lại sau chấn thương, thì cơ hội ra sân của tiền đạo người Italia càng hạn chế. Rodgers đã chờ đợi, đã kiên nhẫn những rồi anh vẫn gây thất vọng, không biết với tình trạng hiện nay nhà cầm quân người Bắc Ireland có còn kiên nhẫn với anh được nữa hay không.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X