Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli sẽ vào sân từ đầu: Cẩn thận đấy, Man Utd!

Chủ Nhật 09/12/2012 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  “Why always me?”. Chắc chắn từng dòng chữ này vẫn còn in hằn trên trí não của từng CĐV và những người yêu mến MU vì nó đánh dấu một buổi chiều “nhục nhã có hạng” trong lịch sử CLB. Mario Balotelli, kẻ gieo sầu cho MU ngày đó, được cho là sẽ trở lại đối đầu với họ ngay trong đội hình chính của Man City.

Buổi chiều nhục nhã đó chính là trận thua vỡ mặt 1-6 chính tại Old Trafford của thầy trò HLV Alex Ferguson. Mario Balotelli, ngoài việc đóng góp 2 bàn thắng đầu tiên của Man City vào lưới MU, còn rất trêu ngươi khi vạch áo để lộ dòng chữ “WHY ALWAYS ME?” (Sao luôn là tôi vậy?) trên áo trong. Hình ảnh này gần như đã trở thành 1 biểu tượng trong suốt 1 năm qua. Người ta vẫn nhắc đến nó ngay cả khi trận đấu đã lùi xa vào quá khứ, và chắc hẳn trong tương lai gần, chưa ai có thể quên ngay được. Đó là một hình ảnh vừa mang ý nghĩa hả hê cho các CĐV Man City, giải trí cho các CĐV trung lập và thù hận cho các CĐV Quỷ đỏ. Trong phút chốc, danh dự và niềm tự hào của đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù bị đem ra cười nhạo. Trong giây phút ấy, MU bỗng nhiên trở thành một trò hề, không còn một tí phẩm giá nào, danh dự bị dìm xuống tận đáy, nhục nhã ê chề mà không thể làm sao cứu vớt.

Hình ảnh mãi mãi không thể quên - ngày mà niềm kiêu hãnh MU sụp đổ
Hình ảnh mãi mãi không thể quên - ngày mà niềm kiêu hãnh MU sụp đổ

Về phần mình, Mario Balotelli của một năm sau đã không còn là anh của năm trước. Mùa giải này, với phong độ ghi bàn yếu kém, anh đã bị tống cổ lên băng ghế dự bị nhường những suất đá chính cho Dzeko và Tevez. Tuy nhiên, theo những nguồn tin rất thân cận với Man City, HLV Roberto Mancini rất có thể sẽ phá lệ trong trận đấu này khi tung Balotelli ra sân ngay từ đầu, đá cặp cùng Aguero. Đây rõ ràng là một hành động có mục đích nhưng cũng đầy ẩn ý. Có thể là Mancini chỉ đơn giản là quay vòng cầu thủ và làm mới hàng công, nhưng cũng có thể, đây là một chiêu nhằm “chọc tức” MU. Balotelli có mặt trên sân sẽ gợi nhớ lại kí ức “kinh hoàng” về buổi chiều năm ngoái đến với các cầu thủ MU và Mancini hi vọng, họ sẽ bị “run chân”. Ngoài ra thì Balotelli cũng có duyên ghi bàn vào lưới MU. Tuy nhiên, Roberto Mancini cũng đối mặt với một số chỉ trích cho rằng ông đang đánh bạc với số phận khi rõ ràng Balotelli không đạt phong độ cao bằng Tevez mà cho Balotelli vào sân chỉ vì chút duy tâm vớ vẩn, và rằng Mancini nên thực tế hơn. Thực ra thì đúng là Mancini cũng có cái lí của mình khi làm thế mà. Làm cho tinh thần MU lung lạc một chút trong trận đấu kể ra cũng không phải là tồi.

Mario Balotelli đã ra sân 13 trận mùa này, mới chỉ ghi được có vỏn vẹn 2 bàn thắng, một con số đáng thất vọng cho 1 chân sút được kì vọng nhiều hồi đầu mùa giải như anh. Được tung vào sân để đối đầu với MU, không biết lần này Balotelli sẽ lại “giở trò” mới mẻ gì đây. Chúng ta cùng hồi hộp chờ xem, bởi vì “ngựa chứng” thường có những hành động ít người đoán định được.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X