Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli ra sân ngay từ đầu trận derby Manchester: Đòn gió hay canh bạc liều lĩnh của Mancini?

Chủ Nhật 09/12/2012 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong bối cảnh Aguero, Tevez không có được phong độ tốt nhất, Dzeko thì chỉ chơi hay khi vào sân từ băng ghế dự bị, Balotelli đang được HLV Mancini nhắm đến cho một vị trí chính thức trên hàng công của Man City trong trận derby Eastland tối nay. Đây là đòn gió hay thực sự là một "canh bạc" quá mạo hiểm của vị chiến lược gia người Ý này?

Mới đây
, đã có thông tin cho rằng HLV Mancini sẽ tìm kiếm sự đột biến trong trận derby thành Manchester tới đây để có thể chắc chắn giành lại lợi thế từ tay người đồng nghiệp Alex Ferguson. Và người được ông lựa chọn chính là Mario Balotelli. Một nguồn tin thân cận của Man CIty cho hay: "Mancini sẽ sử dụng bộ đôi Aguero- Balotelli cho trận đấu tới bởi ông ấy tin rằng 2 tiền đạo này là những người có khả năng đe dọa Man Utd nhất nếu họ đạt được phong độ tốt".
Balotelli từng lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 trước M.U mùa trước
Sử dụng Balotelli thật sự là canh bạc mạo hiểm đối với Mancini vào lúc này
Hiện chưa rõ đây có phải là đòn gió của Man City hay không nhưng nếu thật sự sử dụng Balotelli ngay từ đầu mà gạt bỏ kinh nghiệm của Tevez cũng như nền tảng thể lực dồi dào của Dzeko để chọn Balotelli thì đây quả là một canh bạc liều lĩnh của vị chiến lược gia người Ý.

Tevez dù không có được sự bùng nổ như khi trở lại với Etihad cuối mùa giải trước song anh vẫn ghi được những bàn thắng rất quan trọng cho Man City- ví như bàn penalty vào lưới Everton mới đây giúp các nhà ĐKVĐ Premier League bảo toàn được thành tích bất bại sau 15 vòng đấu. Thêm vào đó, ai cũng biết rằng Tevez căm ghét Man Utd như thế nào. Cho tới tận bây giờ, anh vẫn còn "hận" Sir Alex vì đã không giữ anh lại Old Trafford bởi theo El Apache, vị chiến lược gia người Scotland không công nhận tài năng của anh. Và lửa thù hận đó chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Tevez để anh chứng minh rằng Sir Alex của Man Utd đã sai lầm thế nào khi không giữ anh lại.

Trong khi đó, Dzeko lại đang có thành tích ghi bàn rất tốt tại Premier League năm nay. Và mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng chân sút người Bosnia chỉ có thể thi đấu tốt khi vào sân từ băng ghế dự bị tuy nhiên Dzeko lại đang sở hữu một vũ khí cực kì lợi hại để "trị" Man Utd đó chính là khả năng không chiến cực tốt của mình. Mùa giải năm nay đang chứng kiến một Man Utd cực dở tệ trong những pha tranh chấp bóng bổng. Trong trận cầu điên rồ với Reading tuần trước. Man Utd đã bị thủng lưới tới 3 LẦN đều từ một kịch bản tương tự là những pha đánh đầu cận thành. Vì thế,biết đâu, Dzeko sẽ phá bỏ danh xưng "vua dự bị" của Man City để đường hoàng chiếm một chỗ trong đội hình chính thức của ĐKVĐ Premier League.

Về phần Balotelli, tại sao lại nói việc sử dụng tiền đạo này cho trận derby Manchester tới là "cạnh bạc" của Mancini? Bởi lẽ cả về mặt phong độ cũng như tinh thần, chân sút người Ý cũng đang không ở vào trạng thái tốt nhất.

Có thể, Mancini đặt niềm tin vào Balotelli vì trong quá khứ anh đã lập được một cú đúp vào lưới đội bóng cùng thành phố (Man City đại thắng 6-1). Tuy nhiên, cơ sở đó là quá ít để có thể tin tưởng vào lúc này.

Thứ nhất, tính từ đầu mùa Premier League tới giờ, Cậu bé hư mới chỉ vừa khai hỏa trong trận gặp Wigan mà thôi. Thứ hai, tâm lý của tiền đạo này đang không được tốt mà đã quá nhiều lần chúng ta được chứng kiến tâm lý ảnh hưởng tới phong độ của Balotelli như thế nào. Chẳng là cô bạn gái cũ của Balotelli- Raffaella Fico đã lâm bồn và hạ sinh con gái của 2 người,Pia, tại thành phố Naples nước Ý. Tuy nhiên cho đến nay, Balotelli vẫn chưa có cơ hội về thăm con gái của mình vì lịch thi đấu của Man City. Điều này đã khiến Ngựa chứng cảm thấy rất buồn bực và anh tuyên bố rằng sẽ nhanh chóng quay trở về thăm con gái ngay sau trận derby Manchester dù cho đã được yêu cầu phải tập trung cùng Man City cho tới tận Giáng Sinh.

Tất nhiên, với cá tính của mình, việc Balotelli bùng nổ hay tịt ngúm còn là chuyện "giời biết, đất biết" nhưng Mancini có liều lĩnh quá không khi tin vào tiền đạo người Ý- trong bối cảnh mà sự nghiệp của ông đang thật sự bị đe dọa? Một khi khoảng cách giữa Man City và Man Utd nâng lên thành 6 điểm, chắc chắn sẽ có nhiều chuyện chẳng lành xảy đến với vị chiến lược gia người Ý này.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X