Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli & ông thày Mancini: “Con hư tại…mẹ”

Thứ Hai 07/01/2013 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần trước người hâm mộ đã chứng kiến Mancini nóng giận như thế nào khi suýt lao vào tẩn Balotelli trên sân tập. Nhưng 2 ngày sau đó sau trận thắng Watford, người ta lại thấy hai người “tươi như hoa” bên nhau như thể chẳng có gì xảy ra…

Chuyện Balotelli là cậu bé hư, là kẻ chuyên phá bĩnh trên sân cỏ cũng như ngoài đời cũng chẳng có gì mới mẻ. Nhưng quấy phá đến mức để Mancini nổi nóng là suýt phải lao vào tẩn cầu thủ này thì lại là chuyện khác. Vào thứ 5 tuần trước, trong một buổi tập của Man City chuẩn bị cho trận đấu gặp Watford ở vòng 3 FA Cup, Balotelli đã có một pha vào bóng ác ý với Scott Sinclair.

Mancini sau đó đã giáo huấn cậu học trò trẻ và không hiểu Balotelli nói lại gì khiến vị chiến lược gia người Italia nổi nóng, túm áo tiền đạo này. Nếu không có các trợ lý can ngăn kịp thời không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Người hâm mộ bóng đá đã chứng kiến một hình ảnh rất nóng nảy của Mancini mà phải rất lâu sau ông mới tìm lại được sự bình tĩnh.

balotelli mancini
 

Khi cơn nóng giận muốn đánh cho Balotelli “vài nhát” qua đi, Mancini tỏ ra vô cùng thất vọng, có lẽ ông thất vọng trước cách hành xử của học trò nhiều hơn là cơn nóng giận có phần không đáng có của người đứng ở vị trí một người thày. Mancini đã ôm đầu, ngồi xuống sân chán nản một lúc rồi sau đó rời khỏi sân tập.

Sau vụ xô xát đó rất nhiều người đã nghĩ rằng thế là hết với Balotelli. Mancini từ trước tới nay vẫn bênh vực và bảo vệ cậu học trò ông đem về từ Inter Milan, nhưng giờ đến chính ông cũng phải nổi điên thì chỗ đứng của Balotelli tại Etihad sẽ không còn. Tuy nhiên, ngay trong buổi họp báo ngày thứ 6, Mancini lại đưa ra khẳng định Balotelli vẫn tiếp tục gắn bó với Man City, rằng những gì đã qua, ông sẽ cho vào dĩ vãng mà không cần quan tâm đến.

Phần lớn người hâm mộ cảm thấy bất ngờ trước cách xử lý vấn đề của Mancini, quyết định quá nhiều sự nhân ái. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số giả thiết đặt ra rằng Mancini đang cố đánh lừa dư luận. Ông cố gắng tạo ra một hình ảnh Man City vững mạnh, đoàn kết, không đếm xỉa đến những vấn đề nhỏ nhặt, song có thể đằng sau đó là cả một kế hoạch âm thầm liên hệ với các đội bóng khác nhằm đẩy Balotelli đi.

Nhưng sau trận đấu với Watford vừa qua, trận đấu mà Balotelli vào sân ở giữa hiệp 2 thì có thể thấy những nghi ngờ trên đã sai. Sau khi giành chiến thắng 3-0, Mancini vào sân bắt tay cùng các học trò và người ta thấy được hình ảnh vị chiến lược gia cùng cậu học trò người Italia đi bên nhau trò chuyện rất vui vẻ. Rõ ràng Mancini chẳng cần “làm hàng” nhiều đến vậy và vì thế có thể khẳng định chắc nịch rằng ông lại thêm một lần nữa bỏ qua cho Balotelli.

Quyết định tha thứ của Mancini với rất nhiều người là không thể chấp nhận được. Đây không phải lần đầu, hết lần này đến lần khác Balotelli quậy phá, nhưng gần như tất cả mọi lần anh đều chẳng phải chịu án phạt nào. Việc Mancini có quan hệ cá nhân thân tình với cầu thủ này thế nào là chuyện của riêng ông, nhưng trên cương vị của một huấn luyện viên trưởng của đội bóng, đó là sai lầm nghiêm trọng.

Balolotelli coi thường kỷ thuật của Man City, nhưng Mancini lại từ chối trừng phạt. Điều đó chắc chắn sẽ tạo cho cầu thủ này càng được đà làm tới, thực tế thì có lẽ từ ngày gia nhập Man City đến nay cũng hơn 2 năm với giá chuyển nhượng lên đến 24 triệu bảng, song các trò lố của Balotelli thì nhiều hơn rất nhiều so với những gì cầu thủ này làm được trên sân cỏ. Những trò lố của Balotelli cũng khiến hình ảnh Man City bị méo mó trong mắt mọi người.

Vấn đề của Balotelli cũng không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân cầu thủ này mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến kỷ luật của Man City. Mancini buông lỏng Balotelli thì các cầu thủ khác cũng chẳng sợ gì vị chiến lược gia của đội. Thực tế thì có vẻ đã như thế, như lời tiết lộ của Tevez, anh một lần vô tình chứng kiến Dzeko và Mancini cãi nhau kịch liệt, và khi vị huấn luyện viên này thấy Tevez biết chuyện nên chuyển sang ghét anh, hay đến các mâu thuẫn giữa Mancini với Joe Hart, Micah Richards cũng bị phơi bày trước công chúng.

Dù thế nào, Mancini đang không tạo ra được một cái uy lớn đối với các học trò. Ai cũng biết một đội bóng lớn sẽ gồm nhiều cầu thủ giỏi, cá tính khác nhau, một chiến lược gia giỏi là người gom tất cả họ lại để trở thành một sức mạnh chung cho CLB. Tiếc rằng, Mancini đang không làm được điều đó, hoặc ông tự tay vứt bỏ cơ hội của mình. Và vì thế cũng dễ hiểu tại sao các ông chủ của The Citizens đầu tư đến cả tỷ bảng, nhưng đến giờ Man City vẫn chỉ đủ sức chinh chiến ở “ao làng”.

Ở khía cạnh chuyên môn, Man City mua hớ rất nhiều trong các mùa giải gần đây. Nếu công bằng mà xét thì Balotelli cũng sẽ là một bản hợp đồng hớ nặng. Không phủ nhận Balotelli có tố chất tốt, nhưng như thế chưa đủ để trả đến 24 triệu bảng, trong khi để trở thành một ngôi sao lớn thì ngoài tố chất còn phải thêm khổ luyện nhiều năm trời, yếu tố thứ 2 này Balotelli đang rất thiếu và điều đó khiến anh không trị giá như số tiền Man City bỏ ra.

Nếu ai đó cho rằng Mancini nhẫn nhịn Balotelli là vì yếu tố chuyên môn là không đúng. Phong độ của tiền đạo này đang rất yếu kém, 19 trận ra sân ở các đầu trường từ đầu mùa, Balotelli cũng mới chỉ có được 3 bàn thắng chia đều cho các đấu trường Premier League, Champions League và League Cup. Thực tế thì Balotelli cũng chưa bao giờ được xem là một trụ cột của hàng công của Man City như Aguero hay Tevez.

Tất cả chỉ ra rằng, Man City đang chẳng cần một Balotelli quậy phá, nếu có cần thì phải là một cầu thủ siêng năng trên sân đấu. Điều đáng tiếc là giờ tiền đạo này sẽ chẳng nhận ra điều đấy, Mancini cũng không. Tiền đạo người Italia cứ vui chơi quậy phá thỏa thích vì dù hậu quả có thể nào thì cũng đã có sẵn “bảo mẫu” Mancini lo liệu, như thế thì thật quả đúng là “con hư tại….mẹ”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X