Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli: Nụ hôn tái sinh

Thứ Ba 05/02/2013 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa Balotelli ghi bàn trong trận ra mắt đội bóng mới. Cú đúp vào lưới Udinese rạng sáng qua khẳng định Balo đã sẵn sàng cho sự tái sinh ở San Siro. Nó cũng là câu trả lời cho những dè bỉu rằng, Milan mua Balo chẳng khác gì rước về “cục nợ”.

Đêm Chủ nhật, lẽ ra Balotelli đã ngồi dự bị nếu Pazzini không chấn thương trong lúc khởi động. Được ra sân từ đầu, chỉ mất đúng 24 phút 17 giây, Balotelli đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Rồi khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, cú sút penalty thành công của Balo đã đưa Milan đến chiến thắng 2-1 quý hơn vàng.

Balotelli ra mắt Milan bằng một cú đúp
 

Sau mỗi bàn thắng, Balotelli không ăn mừng ngông nghênh như thời còn khoác áo Man City nữa. Thay vào đó, anh gửi nụ hôn đến khắp khán đài San Siro, điều hiếm khi Balo làm ở Etihad. Nụ hôn của Balo là thông điệp: Anh trở lại San Siro với quyết tâm tái sinh hy vọng dự Champions League của Milan (chỉ còn kém Top 3 có 3 điểm) và quan trọng nhất, là để hồi sinh sự nghiệp của chính mình.

Phải, trước Udinese, Balotelli tỏa sáng rực rỡ. Anh gần như gánh vác cả hàng công Milan. Một mình Balotelli tung ra 8 cú sút, bằng tổng cú sút của hai người đá cặp là El Shaarawy và Niang cộng lại. Anh cũng chạm bóng 66 lần, nhiều nhất trong 3 tiền đạo đá chính. Khi cần, Balo tỳ đè, đóng vai người kiến tạo. Nhưng khi có cơ hội, Balo ngay lập tức uy hiếp khung thành Udinese bằng các cú sút búa tạ. Mọi cơ hội nguy hiểm nhất của Milan trước Udinese đều qua chân Balo.

Thống kê chỉ ra nếu thủ thành Padelli không xuất sắc thì một nửa trong số 8 cú sút của Balo đã thành bàn. Chưa hết, Balo cũng chỉ mất có 2 cú sút để có bàn thắng đầu tiên cho Milan, trong khi anh sút đến 34 lần mới ghi được 1 bàn cho Man City ở Premier League 2012/13. Không còn thấy hình ảnh một Balotelli lười nhác, vật vờ, thiếu sức sống như ở Anh nữa, thay vào đó, đã rất lâu rồi người ta mới thấy một Balo đầy năng lượng, mạnh mẽ… như tại EURO 2012. Đó là sự thay đổi rõ rệt ở Balo, điều chỉ có được khi anh đạt trạng thái tâm lý tốt nhất.

Thời ở Inter, Balo còn quá trẻ để được giao vai trò thủ lĩnh. Tại Man City, dù góp công lớn vào chức vô địch Premier League mùa trước nhưng Balo chưa bao giờ là ngôi sao sáng nhất trên hàng công. Vai trò đó ở Man City thuộc về Aguero. Nhưng bây giờ, khi Milan trong giai đoạn xây dựng lại đội hình thì Balotelli có đầy đủ tố chất để trở thành đầu tàu của hàng công Rossoneri. Đây sẽ là bước tiến quan trọng giúp Balo trưởng thành và trở thành cầu thủ lớn, thay vì mãi gắn cái mác tiền đạo tài năng. Để làm được điều này, ngoài tài năng, dĩ nhiên Balotelli cần thay đổi cả cuộc sống bên ngoài sân cỏ.

Tất nhiên, vẫn là quá sớm để khẳng định Balo sẽ thành công tại San Siro. Nhưng màn trình diễn hảo hạng của Balo trước Udinese là tín hiệu tốt để kỳ vọng vào sự tái sinh. Nó cũng khiến những kẻ dè bỉu Milan đã rước về của nợ khi mua Balotelli phải ngậm miệng.

Pato bị lãng quên
Đêm Chủ nhật, chỉ mất có 3 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị, cựu tiền đạo AC Milan, Pato đã ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Corinthians trước Oeste FC. Như vậy, "chú Vịt" cũng lập công trong trận ra mắt đội bóng Brazil. Tuy nhiên, màn trình diễn của Pato chẳng khiến Milanista nào nuối tiếc anh bởi cùng thời điểm đó, Balo cũng lập cú đúp vào lưới Udinese. Còn nhớ hồi còn ở Milan, Pato cũng ghi bàn ngay trong trận ra mắt Rossoneri khi sút tung lưới Napoli ngày 13/1/08. Tuy nhiên, bàn thắng của Pato khi đó chắc chắn không thể giá trị bằng 2 pha lập công mang tính quyết định mang về thắng lợi cho Milan trước Udinese. Tóm lại, Balo làm NHM lãng quên Pato. Trong quá khứ, Pato từng là thần tượng ở San Siro. Bây giờ, rất nhanh chóng, Balo đang thay thế Pato trở thành người hùng mới tại San Siro.

Con số
2.Balotelli đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt ở cả 2 CLB là Man City và Milan.
22.Balotelli đã ghi được 22 bàn ở Serie A, trong đó có 20 bàn cho Inter, 2 cho Milan.
90.Sau 2 tháng thì Balo mới được chơi đủ 90 phút. Lần gần nhất anh đá cả trận là trận thắng Wigan 2-0 của Man City ngày 28/11/2012.

Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X