Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli ngày càng trở nên bất trị: Cú đấm vào mặt Mancini

Thứ Sáu 04/01/2013 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên trên đất Anh, Mario Balotelli từng tuyên bố: "Nếu Roberto Mancini định làm gì với tôi, tôi sẵn sàng đấm vào mặt ông ta". Hôm qua, nếu không có sự can ngăn của các thành viên ban huấn luyện, Baloteli có lẽ đã đấm vào mặt Mancini.

Vụ xô xát giữa Balotelli và Mancini xảy ra trên sân tập vào hôm qua. Nguyên nhân xuất phát từ một pha tắc bóng ác ý từ Balotelli, nhắm vào đồng đội trẻ Scott Sinclair. Theo nguồn tin của Sky Sports, "Mancini lập tức lao đến Balotelli, mặt rất tức giận, túm áo cậu ta, định vật Balotelli xuống sân. Nhưng Balotelli quá khỏe. Những người trợ lý của Mancini đã kịp thời can ngăn".

Nếu họ không căn ngăn kịp thời, chuyện gì sẽ xảy ra? Balotelli có thể phản ứng lại, và "đấm vào mặt Mancini" như lời tuyên bố nửa đùa nửa thật trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi gia nhập Man City hồi mùa Hè 2010. Hồi ấy, Balotelli còn khoe rằng "ông ta thừa biết tôi có học võ karate".

Chiến lược gia người Italia không giữ được bình tĩnh trước thái độ của trò cưng
 

Hai ngày trước, Mancini nói trong cuộc họp báo rằng "Chúng tôi sẽ không bán Mario. Ông chủ muốn giữ chân cậu ấy. Mario rất quan trọng đối với đội bóng. Mario sẽ giúp Man City nổi tiếng trên toàn thế giới". Đúng là Man City được thế giới biết đến nhiều nhờ Balotelli. Nhưng thay vì nổi tiếng, chỉ có tai tiếng.

Một ngày trước đó, người bạn thân của Balotelli là Zlatan Ibrahimovic đưa ra lời khuyên rằng "Man City cần phải yêu cậu ấy, rồi Mario sẽ giúp đội bóng giành các chức vô địch". Có lẽ Ibra quên mất rằng, vì pha vào bóng nhắm Sagna và chiếc thẻ đỏ của Balotelli trong trận gặp Arsenal hồi tháng 4/2012, Man City suýt đánh mất chức vô địch vào tay M.U. Trận thua Arsenal 0-1 ở Emirates khiến Man City bị M.U bỏ xa đến 8 điểm. HLV Mancini tỏ ra rất tức giận với Balotelli: "Với cậu ta, tôi chẳng còn gì để nói nữa. Kết thúc rồi".

Man City bất ngờ lội ngược dòng và giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Mancini hết giận, lại bảo vệ Balotelli. Càng được bảo vệ, Balotelli càng tiến tới. Khi Man City định phạt anh hai tuần lương vì vấn đề kỷ luật (bị treo giò tổng cộng 11 trận mùa trước), Balotelli thậm chí dọa đâm đơn kiện lên tòa án.

Cạn kiệt sức chịu đựng

Tình hình càng tệ hại hơn với Balotelli khi anh thi đấu cực kỳ sa sút ở mùa này, chỉ ghi được 1 bàn ở Premier League. Bất chấp dư luận, bất chấp thực tế trên sân tập lẫn sân đấu, Mancini vẫn bảo vệ Balotelli một cách "mù quáng". Điều này được thể hiện rõ nhất ở quyết định bố trí Balotelli đá chính trận derby với M.U. Man City thua trận ấy, và từ đó bị đối thủ láng giềng bỏ xa. Trên BXH Premier League sau 21 vòng, Man City đã kém M.U đến 7 điểm. Ở Champions League, họ lại không vượt qua được vòng bảng. Tại Cúp Liên đoàn, họ cũng bị loại sớm.

Balotelli từng tiết lộ rằng: "Roberto Mancini là lý do duy nhất khiến tôi đến Man City". Có lẽ vì thế, Mancini luôn bảo vệ Balotelli. Trong mối quan hệ với Balotelli, Mancini bị yếu tố tình cảm chi phối rất nhiều. Bây giờ, sợi dây kết nối duy nhất giữa hai người Italia đã bị đứt. Mancini giỏi chịu đựng Balotelli, nhưng cái gì cũng có giới hạn.

Trên sân tập, những pha va chạm mạnh giữa các cầu thủ thường xuyên xảy ra. Là HLV, Mancini không cần phải phản ứng như vậy. Thay vì dùng tay chân thì nên dùng lời nói. Nhưng có lẽ, vì đã cạn kiệt sức chịu đựng, Mancini đã xô xát với Balotelli.

Trong hai năm qua, những hành động quấy phá, vô kỷ luật của Balotelli chẳng khác gì những cú đấm nhắm vào mặt Mancini, vốn là người luôn bảo vệ anh. "Nhiều lúc, tôi muốn đấm vào mặt cậu ta", Mancini từng tuyên bố như thế.

Hôm qua, ông thể hiện bằng hành động.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X