Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli lại gây thất vọng: Hồi kết của “Kẻ hai mặt”?

Thứ Ba 11/12/2012 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã giành chiến thắng trận derby, nhờ sự tỏa sáng của “Batman” Wayne Rooney, và “Robin” van Persie. Ở chiều ngược lại, “Kẻ hai mặt” Balotelli là một nỗi thất vọng lớn lao.

Trong bộ truyện tranh nổi tiếng “Người dơi”, “Kẻ hai mặt” vốn là Harvey Dent, một người tốt và là công tố viên của thành phố Gotham. Nhưng sau khi bị tạt axit và bị biến dạng một nửa mặt, hắn phát điên, trở thành một kẻ tội phạm. Mỗi lần phải đưa ra quyết định, “Kẻ hai mặt” tung 1 đồng xu 2 mặt, hoặc là hắn sẽ thực hiện tội ác, hoặc sẽ làm điều đúng đắn. Hình ảnh của “Kẻ hai mặt” khá giống với trường hợp Balotelli, người đã luôn đứng giữa lằn ranh của một thiên tài và một gã khùng trong suốt sự nghiệp. Hai trận derby Manchester trong vòng một năm qua là hình ảnh tiêu biểu cho sự bất thường của chân sút người Italia.

Một năm trước Balotelli là người hùng, còn giờ là kẻ tội đồ
Một năm trước Balotelli là người hùng, còn giờ là kẻ tội đồ

1 năm trước, ở Old Trafford, Balotelli là người tốt. Anh lập một cú đúp, là tiền đề cho chiến thắng hủy diệt 6-1 của Manchester City. Chiến thắng đó mang lại cho Man City rất nhiều thứ: ngôi đầu bảng, một đòn giáng mạnh vào đối thủ của họ, sự tự tin rất lớn và trên hết là lời tuyên bố đanh thép rằng họ đã trở thành một quyền lực của bóng đá Anh. Hình ảnh Balotelli khoe chiếc áo có in dòng chữ “Tại sao luôn là tôi?” sẽ luôn im đậm trong tâm trí những ai đã theo dõi trận đấu đó. Man City giành chức vô địch Premier League một cách đầy kịch tính vào cuối mùa. Sau bao nhiêu năm núp dưới cái bóng khổng lồ của người hàng xóm M.U, họ đã vượt lên. Nhiều người cho rằng, trận derby Manchester giờ đã đảo chiều, màu xanh lấn át màu đỏ.

1 năm sau, ở Etihad, đồng xu đã lật mặt, và Balotelli biến thành kẻ xấu. Được Mancini ưu ái lựa chọn đá chính ngay từ đầu, nhưng tiền đạo người Italia thi đấu hời hợt và vô trách nhiệm, bỏ lỡ một cơ hội mười mươi và sau đó có thái độ phản ứng khi bị thay ra. Man City thua trận 2-3 bởi bàn thắng của Van Persie vào những phút bù giờ, chuỗi trận bất bại trên sân nhà bị chặn đứng, và bị M.U bỏ xa 6 điểm. Balotelli là nỗi thất vọng lớn nhất. Không biết đây đã là lần thứ bao nhiêu, anh để cho “phần ác” của mình lên tiếng. Những lần trước, phong độ trên sân của Balotelli là lời bào chữa thuyết phục cho thái độ của anh. Lần này thì khác, khi anh đang thi đấu rất kém cỏi, mới chỉ ghi được 1 bàn ở Premier League mùa giải năm nay. Mancini, người luôn bao dung cho những lỗi lầm của anh, có vẻ như cuối cùng cũng đã hết kiên nhẫn. Sau trận, ông tỏ ra rất thất vọng: “Tôi quí Mario, nhưng có vẻ đã đến lúc anh ta phải nghĩ về công việc của mình. Anh ấy được tạo mọi điều kiện để thi đấu tốt, vậy mà anh ấy đã không thể hiện được điều đó trong trận đấu ngày hôm nay. Khi bạn có một cầu thủ chất lượng như Mario, bạn sẽ không thể hiểu tại sao anh ấy cứ ném những cơ hội của mình qua cửa sổ. Thật không thể tin được”.

Trong truyện, “Kẻ hai mặt” cuối cùng cũng bị trừng trị bởi những tội ác mà hắn gây ra. Còn ngoài đời, có lẽ Balotelli sẽ rời Manchester City. Không biết phải ở môi trường như thế nào, thì Balotelli mới tìm lại phần tốt của mình đây?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X