Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli: "Kẻ nào dám nhạo báng màu da của tôi sẽ phải chết"

Thứ Tư 30/05/2012 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong bối cảnh mà khối cầu thủ da màu khiếp vía khi báo chí loan tin về nạn phát xít kiểu mới Neo-Nazi đang hoành hành tại Ba lan và đặc biệt là Ukraina, "Super" Mario Balotelli lại chẳng ngần ngại cho biết rằng anh sẵn sàng "kết liễu" bất kì kẻ nào dám miệt thị anh cả trong lẫn ngoài sân cỏ tại Euro 2012 tới đây.

Neo-Nazi, hay còn gọi là phát xít kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm 1970 của thế kỉ trước tại châu âu, đặc biệt là những nước thuộc liên bang Xô-Viết cũ và vẫn không ngừng phát triển từ đó tới nay. Mục đích chính trị của những tổ chức theo chủ nghĩa này là kỳ thị sắc tộc một cách cực đoan. Với họ, không có chuyện những người gốc Á hay gốc Phi có quyền đặt chân lên đất nước của họ bởi "Châu Âu là đất của người da trắng". Do đó, sự an toàn của các cầu thủ gốc Phi tại Euro 2012 đang được đặt ở mức báo động khi mới đây, tờ nhật báo nổi tiếng The Sun cho đăng tải thông tin rằng các nhóm phát xít của Ukraina đang lên kế hoạch "thanh trừng" tất cả những kẻ ngoại tộc nhằm gây sự chú ý với toàn thế giới.

Thông tin đó đã khiến không ít người thân cũng như những cầu thủ da màu hoang mang. Mới đây, gia đình cũng những tuyển thủ Anh như Oxlade Chamberlain hay Theo Walcott đã công khai với báo chí rằng họ sẽ không tới Ba Lan và Ukraine để cổ vũ cho con em của mình vì lo ngại tới vấn đề an toàn. Song có một cầu thủ da màu chẳng ngại đương đầu với nạn "phân biệt chủng tộc". Đó là anh chàng "lắm tài nhiều tật" Mario Balotelli. Vốn mang gốc Phi (sinh ra trong một gia đình người Ghana), lại lớn lên, sinh sống và khởi nghiệp cầu thủ tại Italia, một đất nước mà những vụ "miệt thị sắc tộc" xảy ra thường xuyên, hơn hẳn nhiều quốc gia khác (như nước Anh chẳng hạn). Bởi vậy, tiền đạo sinh năm 1990 này hiểu rõ hơn ai hết mức độ nặng nề của những hành vi "xúc phạm nhân phẩm", nhất là khi bản thân anh đã từng phải hứng chịu vài lần như trong trận đấu giữa Porto và Man City tại Europa League hồi tháng 2 hay hồi còn thi đấu tại Serie A trong màu áo Inter, Balotelli cũng phải hứng chịu sự xúc phạm từ các CĐV của Juventus và AS Roma.

Phải chăng, cũng vì thế, cách phản ứng của anh cũng "ghê gớm" hơn. Mới đây, anh thẳng thắn chia sẻ: "Còn nhớ, khi còn thi đấu ở Italia, tôi đã từng bị 2-3 cậu thanh niên buông lời miệt thị trong một quán bar tại Rome. Thực sự lúc đó, tôi đã mất toàn bộ kiểm soát và đang chuẩn bị động thủ nhưng cảnh sát đã có mặt kịp thời, bằng không tôi thề rằng, chúng sẽ no đòn, thậm chí nhập viện. Tôi không hy vọng những sự việc tương tự sẽ xảy ra nhưng có một điều chắc chắn, tôi sẵn sàng giết bất cứ kẻ nào và chịu đi tù nếu chúng ném chuối vào tôi trên đường phố ("chuối" chính là công cụ thể hiện sự xúc phạm kinh khủng nhất nhằm vào những người da màu)".

Chưa dừng lại ở đó, Balotelli còn khẳng định: "Hãy chờ xem những chuyện gì sẽ xảy ra tại Euro. Tôi hy vọng nó sẽ trôi qua êm đêm và không xuất hiện bất cứ một vấn đề nào liên quan đến phân biệt chủng tộc bởi tôi sẽ không thể chịu đựng nổi. Hãy tin rằng, nếu có ai buông lời xúc phạm tôi, chắc chắn tôi sẽ rời khỏi sân đấu ngay tức thì và trở ngay về nhà. Dù nói thế đi nữa, xúc phạm nhân phẩm người khác là không thể chấp nhận được, mặc cho tôi rất hiểu trong bóng đá, việc khiêu khích, kích động lẫn nhau là hoàn toàn bình thường nhưng tốt nhất hãy tìm cách khác chứ đừng động chạm đến màu da, nhân phẩm hay bất cứ thứ gì liên quan đến tư cách con người".

  • Minh Ngân

 

balotelli
Balotelli quyết không tha cho những ai kỳ thị màu da của anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X